Ngày hội tụ tinh hoa Đạo Mẫu Việt Nam lần thứ 3

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 08:54:00 08/06/2020

TNV - Kỷ niệm 3 năm Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Hưởng ứng Chương trình hành động Quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt theo tinh thần Công văn số 3146/BVHTTDL – DSVH ngày 25 tháng 7 năm 2017 của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, được sự đồng ý của Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Tây Hồ, Tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức Chương trình truyền thông: “Ngày hội tụ tinh hoa Đạo Mẫu Việt Nam lần thứ 3” với mục đích tôn vinh nét đẹp trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu.

Chương trình cũng là ngày hội của những người đã, đang và sẽ tiếp tục gìn giữ và quảng bá về nét đẹp văn hóa tín ngưỡng của dân tộc đến với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Chương trình truyền thông: “Ngày hội tụ tinh hoa Đạo Mẫu Việt Nam lần thứ 3” được tổ chức vào ngày 28 tháng 6 năm 2020 (tức ngày 08 tháng 5 năm Canh Tý) tại Phủ Tây Hồ (Số 52, phố Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội). Hiện diện tại chương trình có sự tham dự của đại diện một số cơ quan chức năng Trung Ương, địa phương; đại diện Đại sứ quán một số quốc gia tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn báo chí; hàng trăm thanh đồng ở các vùng, miền cùng đông đảo người dân yêu thích tín ngưỡng thờ Mẫu, hầu đồng và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Chương trình diễn ra với các hoạt động: triển lãm ảnh “Những nét đẹp trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam” với những bức ảnh các thanh đồng trong thực hành nghi lễ hầu đồng; thực hành biểu diễn một số giá đồng tiêu biểu; trình diễn, giới thiệu một số trang phục hầu đồng; tặng thưởng, ghi danh một số thanh đồng, người có công bảo tồn, phát huy giá trị tín ngưỡng thờ Mẫu.

Đại biểu tham dự chương trình sẽ được thưởng thức phần trình diễn lối hát văn cổ, truyền thống do Pháp sư trưởng Phủ Tây Hồ - ông Nguyễn Hà Cân phụ trách. Đây là phần trình diễn được BTC đầu tư công phu, kỹ lưỡng hứa hẹn mang tới những cung bậc cảm xúc giàu chất văn hóa truyền thống Việt Nam.

Chương trình truyền thông “Ngày hội tụ tinh hoa Đạo Mẫu Việt Nam lần thứ 3” hứa hẹn nhận được sự quan tâm cao và tham gia đông đảo của các chủ nhang bản đền, bản điện, các thanh đồng đạo quan trên cả nước cũng như đông đảo công chúng. BTC hy vọng đây cũng là hoạt động thiết thực để lan tỏa và bảo tồn về nét đẹp truyền thống văn hóa quý giá của Việt Nam.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam