Tái khởi động kinh doanh sau Covid 19 và trao Chứng nhận HVNCLC 2020

Doanh nhân, Hội nhập | 15:05:00 09/06/2020

TNV - Ngày 9/ 6 tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức Lễ Công Bố danh sách chính thức 604 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 và cùng với đó là Tổ chức chương trình “Tái khởi động kinh doanh sau Covid”.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã cung cấp thông tin cập nhật nhất cho doanh nghiệp về những thay đổi trong thói quen, tâm lý, hành vi của NTD sau Covid. Bên cạnh đó, Hội DN HVNCLC cũng có bài báo cáo về kết quả khảo sát người tiêu dùng 2019 và cuộc khảo sát vào tháng 5/2020.

Để hỗ trợ doanh nghiệp có thời gian phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, Ban chấp hành Hội DN HVNCLC đã thống nhất một số điểm:

- Chứng nhận-logo HVNCLC lần đầu tiên sẽ có giá trị sử dụng liên tiếp 2 năm từ 2020 đến hết năm 2021.

- Cuộc điều tra - khảo sát người tiêu dùng bình HVNCLC lần tiếp theo sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021 và công bố vào đầu năm 2022.

- Trong thời từ nay đến lần khảo sát tiếp theo, Hội DN HVNCLC sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, đồng thời cũng nắm thông tin từ các cơ quan quản lý liên quan, khảo sát nhanh, khảo sát online để cập nhật thông tin về các DN, sản phẩm HVNCLC.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: Trong giai đoạn 2020 – 2021, hoạt động trọng tâm của Hội DN HVNCLC vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu Số hóa – Chuẩn hóa và Thương mại hóa. Trong đó, tập trung cho mục tiêu Thương mại hóa trong điều kiện nền kinh tế bị tác động mạnh vì đại dịch Covid19, tạo điều kiện để DN thay đổi công nghệ, áp dụng quy trình sản xuất, chú trọng hơn kinh tế  tuần hoàn để tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường.

Từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ tiến hành các hoạt đông nhằm hội nhập 2 danh hiệu: HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn và HVNCLC - Chuẩn hội nhập lại làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu HVNCLC là thị trường ngoài nước cũng như trong nước đều hiểu là sản phẩm được tín nhiệm của NTD và đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng.Trong thời gian từ nay đến đầu 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp DN đạt cả 2 danh hiệu để nhận được danh hiệu HVNCLC (không có ghi chú kèm theo, nghĩa là một danh hiệu cho cả 2 ý nghĩa), bà cho biết thêm.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, buổi chiều cùng ngày, tại Hội trường Bộ Khoa học và Công nghệ,  chức tiêu chuẩn Global G.A.P – VCCI – Hội DN HVNCLC còn tổ chức hội nghị “Tiêu chuẩn mới cho doanh nghiệp và nông dân để khởi động kinh doanh sau cách ly”.

Hội nghị tổng kết việc thực hiện Thỏa thuận giữa Hội với Bộ KH&CN về giúp nông dân và DN xây dựng tiêu chuẩn, đồng thời giới thiệu chương trình sắp tới của “HVNCLC-Chuẩn hội nhập”. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh chủ trì. Có giao lưu trực tuyến với ông Kritisn Moeller, giám đốc điều hành tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn GlobalG.A.P cùng với các bài trình bày nhiều thực tiễn về: Marketing nông sản vào thị trường châu Âu, chuẩn bị cho việc thi hành Hiệp định TM Tự do EVFTA sắp tới.

604 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2020 ngoài yếu tố chất lượng cảm nhận như (ngon/hợp khẩu vị, chất liệu tốt/bền,…) vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hay an toàn sử dụng vẫn đang được NTD hết sức quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ hay thông tin về sản phẩm, các sản phẩm tốt cho sức khỏe và ít tác động đến môi trường, mang nhãn “xanh” và “sạch” ngày càng người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam