Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Ngữ văn và Toán thi đầu tiên

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:55:00 10/06/2020

Bộ GD-ĐT chính thức ấn định lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong 2 ngày 9 và 10/8.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố lịch thi chi tiết kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/8, rút ngắn nửa ngày so với kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

(ảnh minh họa)

Cụ thể, ngày 9/8, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn (120 phút) và buổi chiều thi môn Toán (90 phút).

Ngày 10/8: Buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội song song. Mỗi bài thi kéo dài trong 90 phút. Trong đó, bài thi khoa học tự nhiên sẽ diễn ra tuần tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút) và bài thi khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút).

Buổi chiều ngày 10/8, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là tổ chức đồng thời 2 bài thi tổ hợp trong cùng buổi sáng, thí sinh chỉ được quyền chọn thi một trong 2 bài thi tổ hợp, khác với năm trước là thí sinh có thể đăng ký dự thi một hoặc đồng thời 2 bài thi tổ hợp.

Trước đó, ngày 5/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với nhiều điểm mới. Một trong những điểm mới cơ bản như: Giao trách nhiệm cho các địa phương trong các khâu tổ chức thi; Không có cán bộ, giảng viên các trường đại học về địa phương coi thi thay vào đó từ coi thi, chấm thi năm nay đều giao cho cán bộ, giáo viên địa phương thực hiện; Lần đầu tiên có thêm lực lượng thanh tra của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố…/.

Minh Hường/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam