Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:50:00 11/06/2020

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, thí sinh dự thi vào lớp 10 tại các trường THPT không chuyên sẽ thi 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, thay vì thi 4 môn như những năm trước, nhằm giảm bớt áp lực cho học sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên tại Hà Nội sẽ chỉ làm 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.
Các môn Toán, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài. Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian 60 phút, sẽ có nhiều mã đề trong một phòng thi. Thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng máy.



Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, mỗi thí sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập ở cùng 1 khu vực tuyển sinh. 2 trường này phải được xếp thứ tự ưu tiên nguyện vọng 1, nguyện vọng 2.

Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được đăng ký nguyện vọng 2.

Khi học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Cũng theo ông Toản, thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội sẽ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển 1 lần. Học sinh thay đổi nguyện vọng dự tuyển nộp đơn (có mẫu) tại các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã trong hai ngày 24-25/6./.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có đủ số bài thi, không vi phạm quy chế đến mức bị hủy bài thi, không có bài thi điểm 0 thì mới đủ điều kiện xét tuyển./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam