Giám đốc điều hành Jim Keller bất ngờ chia tay Intel

Công nghệ, Số hóa | 07:25:00 15/06/2020

Tập đoàn Intel cho biết Jim Keller đã từ chức vì lý do cá nhân nhưng đồng ý sẽ trở thành cố vấn cho tập đoàn này trong vòng 6 tháng.

Giám đốc điều hành Jim Keller đã chính thức rời bỏ cương vị của mình tại Tập đoàn Intel sau khi đã bàn giao toàn bộ công việc tại nhà máy sản xuất chip của Intel, có trụ sở tại Santa Clara, California kể từ ngày 11/6, sau 2 năm nắm giữ vị trí quan trọng này tại Tập đoàn Intel.

Jim Keller trước khi đến với Tập đoàn Intel được biết đến là một giám đốc điều hành tài năng, nổi tiếng về công nghệ sản thiết kế và sản xuất chip. Ông là người đã từng trợ giúp đắc lực trong việc thiết kế chip tại Apple Inc. và Tesla Inc. Keller cũng từng là cố vấn kỹ thuật cao cấp về công nghệ chip cho Advanced Micro Devices.

Giám đốc điều hành Jim Keller (Ảnh: Intel Copr)

Từ năm 2018, giới chuyên mô vẫn luôn đánh giá cao, bày tỏ sự thán phục khi Intel là tập đoàn giành chiến thắng trước nhiều đối thủ lớn để có được Jim Keller. Thời điểm trước khi Jim Keller nắm cương vị giám đốc điều hành, Intel từng bị coi là hãng chip có công nghệ đi sau nhiều năm so với các đối thủ cùng lĩnh vực, đặc biệt là việc Intel chậm nghiên cứu và cho ra đời các thế hệ chip mạnh hơn, được sản xuất bằng quy trình mới.

Murthy Renduchintala, giám đốc kỹ thuật của Intel cho biết, sự chia tay của Jim Keller là một mất mát lớn của tập đoàn này, bởi nhiều người trong tập đoàn đã được chứng kiến tận mắt tài năng của Jim Keller trong quá trình thiết kế các bộ vi xử lý CPU cũng như niềm đam mê rất lớn của ông đối với kỹ thuật silicon. Cá nhân Murthy Renduchintala đánh giá rất cao những nỗ lực của Jim Keller để giúp Intel nâng cao vị thế là người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất chip.

Tập đoàn Intel đang có kế hoạch tổ chức lại đội ngũ quản lý kỹ thuật. Hiện tại, vị trí giám đốc điều hành kỹ thuật vẫn được giao cho 4 nhân vật trụ cột đảm nhận, gôm Sundari Mitra, Gene Scuteri, Daaman Hejmadi và Navid Shahriari./.


Nguyễn Quỳnh/VOV.VN (biên dịch)

Theo Fox News

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam