“Báo chí có vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp với khách hàng, đối tác và các thị trường trong và ngoài nước”

Doanh nhân, Hội nhập | 15:20:00 17/06/2020

TNV - Đó là khẳng định của Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát về vai trò to lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp với phóng viên Tạp chí Thanh niên – Thanhnienviet.vn nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. 

Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương.

PV:  Bà hãy giới thiệu đôi nét bản thân mình, doanh nghiệp của mình?

Bà Trần Uyên Phương: Tôi hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam. Tôi chịu trách nhiệm về toàn bộ quy trình mua hàng, tiếp thị trong nước và quốc tế, quan hệ công chúng, và các chương trình trách nhiệm xã hội của THP.

Tôi là người nhiệt huyết đối với cách mà các công ty gia đình được xây dựng và duy trì, được đào tạo về đề tài này tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, Tổ chức Quốc tế về Phát triển Quản trị (IMD) tại Thụy Sỹ và với YPO.  Là tác giả chính của cuốn sách Copeting with Giants và Chuyện nhà Dr Thanh, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức của mình cũng như thường xuyên nói về những thách thức và cơ hội của việc điều hành doanh nghiệp gia đình tại các trường đại học, sự kiện, hội thảo trên toàn thế giới.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước giải khát hàng đầu trên thị trường Việt Nam, cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn vinh dự cung cấp nhiều sản phẩm nổi tiếng làm thức uống cho hàng triệu người Việt. Hiện tập đoàn có 4 nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam và Hà Nam với hơn 4000 nhân sự. Các sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích như: Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Trà Sữa Macchiato Không Độ, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, Nước tăng lực Number 1 Cola… Chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, không cần sử dụng chất bảo quản. Cụ thể, sản phẩm đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

Năm 2018 Tân Hiệp Phát đã vinh dự nhận giải vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Cùng với đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 05 lần liên tiếp. Tân Hiệp Phát đang nuôi dưỡng khát vọng trở thành doanh nghiệp Việt tồn tại 100 năm. Điều này đồng nghĩa với việc Tân Hiệp Phát cam kết luôn thỏa mãn khách hàng, sẽ tiếp tục phục vụ người tiêu dùng bằng những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe với chất lượng chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng như là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển.

PV: Vậy Báo chí, truyền thông có vai trò như thế thế nào đối với doanh nghiệp của bà trong thời gian qua?

Bà Trần Uyên Phương: Báo chí có vai trò là cầu nối hữu hiệu giữa các doanh nghiệp nói chung và Tân Hiệp Phát nói riêng đến với các khách hàng trực tiếp là người tiêu dùng, các đối tác, các thị trường trong và ngoài nước. Nhờ báo chí, chúng tôi hiểu được nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng, của từng thị trường là gì, các xu hướng tiêu dùng, kinh doanh, hợp tác trong tương lai ra sao. Và qua báo chí, chúng tôi cũng truyền tải đầy đủ, đa chiều các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với cộng đồng người tiêu dùng, các đối tác. Ở khía cạnh khác, báo chí còn tham gia rất tích cực vào việc giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong nhiều trường hợp báo chí còn giúp doanh nghiệp nhìn ra những thiếu sót để cải tiến, tiếp tục vươn lên. Đối với Tân Hiệp Phát, với sự đồng hành của báo chí và thông qua báo chí, thời gian qua, chúng tôi ghi nhận được rất nhiều phản hồi, đóng góp tích cực từ thị trường và người tiêu dùng, từ đó Tân Hiệp Phát đã có định hướng cải tiến dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn. Mặt khác, sự ghi nhận của báo chí đối với các thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và Tân Hiệp Phát nói riêng đóng một vai trò thiết thực để động viên, khích lệ những thành quả lao động sáng tạo không ngừng mỗi ngày của Tân Hiệp Phát. Đây cũng là động lực để Tân Hiệp Phát tiếp tục nỗ lực cải tiến và không ngừng đổi mới, hướng tới các mục tiêu mới cao hơn trong từng hoạt động.

PV: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng thì thời gian tới Báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì thưa bà?

Bà Trần Uyên Phương:Tôi mong muốn báo chí sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong việc thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, cầu nối doanh nghiệp với thị trường, người tiêu dùng và với đối tác trong và ngoài nước. Từ đó góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh bình đẳng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Bên cạnh đó, trong thời điểm hàng triệu các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi kinh doanh, sản xuất, khắc phục những hậu quả của dịch Covid-19 vừa qua, tôi mong báo chí tiếp tục đồng hành sâu sát hơn nữa cùng doanh nghiệp. Cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa để các doanh nghiệp định hướng sản xuất, kinh doanh. Đưa ra nhiều những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn nữa để lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng các doanh nhân, doanh nghiệp để cùng nhau, chúng ta vượt qua những khó khăn, trở ngại để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa cho nền kinh tế nước nhà.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc bà nhiều sức khỏe!

Văn Quảng  (thực hiện) 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam