Facebook ban hành công cụ minh bạch phục vụ bầu cử tại New Zealand

Công nghệ, Số hóa | 07:55:00 17/06/2020

Ngày 16/6, Facebook công bố công cụ minh bạch nhằm hỗ trợ các cá nhân và đảng phái tại New Zealand sử dụng Facebook trong quá trình tranh cử...

Hơn ba tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội tại New Zealand. Để trở thành công cụ vận động tranh cử minh bạch, ngày 16/6, Facebook đã công bố công cụ minh bạch để buộc tất cả các đối tượng muốn đăng quảng cáo liên quan đến cuộc bầu cử này trên Facebook đều được xác định danh tính và công khai thông tin liên lạc.

Ngày 16/6, Facebook công bố công cụ minh bạch nhằm hỗ trợ các cá nhân và đảng phái tại New Zealand sử dụng Facebook trong quá trình tranh cử trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 9 tới.

Facebook công bố công cụ minh bạch để phục vụ cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand. (Ảnh: 123rf)

Theo đó, bắt đầu từ tháng tới, tất cả mọi quảng cáo trên nền tảng này liên quan đến các nhà chính trị, các vấn đề xã hội, về cuộc bầu cử và các đảng phái đều sẽ phải xác minh danh tính, công khai thông tin để đảm bảo các quảng cáo này là không phải là giả mạo.

Các thông tin về các quảng cáo chính trị sẽ được Facebook lưu giữ trong 7 năm để mọi người có thể tham khảo về chi phí, về những đối tượng tương tác với quảng cáo. Các thông tin này cũng sẽ được công khai để tất cả mọi người có thể được truy cập và phân tích về các quảng cáo chính trị. Với các quảng cáo không tuân thủ quy định minh bạch này sẽ bị gỡ bỏ.

Hiện tại, Công đảng, đảng xanh và đảng cánh tả ACT của New Zealand đều đã đăng ký sử dụng công cụ mới này của Facebook.

Bà Mia Garlick, Giám đốc chính sách của Facebook tại Australia và New Zealand cho biết: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để theo kịp xu hướng, tìm hiểu cách mọi người muốn sử dụng dich vụ của chúng tôi đồng thời nghiên cứu về những mối đe dọa và rủi ro tồn tại trong không gian mạng. Sau đó chúng tôi sẽ triển khai các kinh nghiệm thu được để đảm bảo cung cấp được các công cụ và nguồn tài nguyên phù hợp, phục vụ cho cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand".

Gần đây, Facebook cũng vừa công bố hệ thống kiểm tra chéo của bên thứ ba nhằm xác minh tính xác thực của các thông tin được đăng tải trên nền tảng này. Tuy vậy, không giống với công cụ minh bạch mà Facebook áp dụng với cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand, việc kiểm tra tính xác thực thông tin không được thực hiện với các nhà chính trị hay các đảng phái./.

Việt Nga/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam