Facebook ban hành công cụ minh bạch phục vụ bầu cử tại New Zealand
Ngày 16/6, Facebook công bố công cụ minh bạch nhằm hỗ trợ các cá nhân và đảng phái tại New Zealand sử dụng Facebook trong quá trình tranh cử...
Hơn ba tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội tại New Zealand. Để trở thành công cụ vận động tranh cử minh bạch, ngày 16/6, Facebook đã công bố công cụ minh bạch để buộc tất cả các đối tượng muốn đăng quảng cáo liên quan đến cuộc bầu cử này trên Facebook đều được xác định danh tính và công khai thông tin liên lạc.
Ngày 16/6, Facebook công bố công cụ minh bạch nhằm hỗ trợ các cá nhân và đảng phái tại New Zealand sử dụng Facebook trong quá trình tranh cử trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 9 tới.
Facebook công bố công cụ minh bạch để phục vụ cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand. (Ảnh: 123rf)
Theo đó, bắt đầu từ tháng tới, tất cả mọi quảng cáo trên nền tảng này liên quan đến các nhà chính trị, các vấn đề xã hội, về cuộc bầu cử và các đảng phái đều sẽ phải xác minh danh tính, công khai thông tin để đảm bảo các quảng cáo này là không phải là giả mạo.
Các thông tin về các quảng cáo chính trị sẽ được Facebook lưu giữ trong 7 năm để mọi người có thể tham khảo về chi phí, về những đối tượng tương tác với quảng cáo. Các thông tin này cũng sẽ được công khai để tất cả mọi người có thể được truy cập và phân tích về các quảng cáo chính trị. Với các quảng cáo không tuân thủ quy định minh bạch này sẽ bị gỡ bỏ.
Hiện tại, Công đảng, đảng xanh và đảng cánh tả ACT của New Zealand đều đã đăng ký sử dụng công cụ mới này của Facebook.
Bà Mia Garlick, Giám đốc chính sách của Facebook tại Australia và New Zealand cho biết: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để theo kịp xu hướng, tìm hiểu cách mọi người muốn sử dụng dich vụ của chúng tôi đồng thời nghiên cứu về những mối đe dọa và rủi ro tồn tại trong không gian mạng. Sau đó chúng tôi sẽ triển khai các kinh nghiệm thu được để đảm bảo cung cấp được các công cụ và nguồn tài nguyên phù hợp, phục vụ cho cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand".
Gần đây, Facebook cũng vừa công bố hệ thống kiểm tra chéo của bên thứ ba nhằm xác minh tính xác thực của các thông tin được đăng tải trên nền tảng này. Tuy vậy, không giống với công cụ minh bạch mà Facebook áp dụng với cuộc bầu cử sắp tới tại New Zealand, việc kiểm tra tính xác thực thông tin không được thực hiện với các nhà chính trị hay các đảng phái./.
Việt Nga/VOV
Tin liên quan
-
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Hàng triệu trẻ em tại Việt Nam được bảo vệ nhờ tiêm chủng trong suốt hơn 40 năm qua
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng