Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng tổ chức họp mặt cộng tác viên

Thời sự, Thời sự, Xã hội | 09:33:00 17/06/2020

TNV - Vào chiều ngày 16/6, Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng (thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh) tổ chức họp mặt cộng tác viên nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1915 – 21/6/2020).

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; Võ Văn Tân, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM; Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM; Nhà báo Nguyễn Minh Hải, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng cùng hơn 40 cộng tác viên của Tạp chí.

Ông Nguyễn Chiến Chinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo
Quận ủy quận 9 tặng hoa chúc mừng Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng.

Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động từ năm 1994 với tiền thân là Sổ tay công tác ra đời trong chiến khu năm 1972. Trong hơn 26 năm qua, Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng không ngừng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các chính sách, chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước; cũng như giới thiệu những Chỉ thị, Nghị quyết của Thành ủy, chính quyền thành phố đến đông đảo người dân. Tạp chí cũng là kênh thông tin quan trọng trong việc hướng dẫn, trao đổi về nghiệp vụ, công tác xây dựng Đảng đến các cơ sở Đảng trong thành phố.

Nhà báo Nguyễn Minh Hải, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng cho biết: “Nội dung Tạp chí thường được đúc kết theo tiêu chí “3 tư”: tư tưởng – tư vấn – tư liệu. Tính tư tưởng là định hướng về mặt nhận thức cho các cán bộ, đảng viên và sự khái quát mang tính lý luận thông qua những mô hình, hoạt động cụ thể ở cơ sở. Tính tư vấn là sự hướng dẫn, chỉ dẫn, gợi ý trong hoạt động thực tiễn, chúng ta nên áp dụng mô hình nào, các thức nào trong từng hoàn cảnh cụ thể cho phù hợp. Tính tư liệu là tổng hợp các mặt nhận thức và hoạt động cả về lý luận lẫn thực tiễn, không chỉ áp dụng ngay trong thời điểm phát hành mà còn có giá trị sử dụng lâu dài. Điều đáng mừng là đội ngũ cộng tác viên của Tạp chí ngày càng nhiều, mang đến những bài viết đều thể hiện đúng tôn chỉ, đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chưa có bài nào gặp sai sót về mặt nội dung hay tạo ra sự ngộ nhận cho người đọc. Trong thời gian qua, nhiều bài viết trên Tạp chí đã đạt được nhiều giải thưởng báo chí cấp thành phố và cấp quốc gia”.

Nhà báo Nguyễn Minh Hải, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng
(người bìa cùng bên phải) chụp hình lưu niệm cùng các cộng tác viên.

Tại buổi họp mặt, các cộng tác viên đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Tạp chí. Tuy nhân sự còn mỏng, nhưng đã liên tục cho ra đời các ấn phẩm phục vụ cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố với chất lượng tốt nhất. Tạp chí được ghi nhận là một tài liệu quan trọng để các chi bộ nghiên cứu, thảo luận nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhiều người cho rằng, Tạp chí sớm cần được kiện toàn nhân sự, tăng cường biên chế để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Cũng có ý kiến đề xuất nên tổ chức họp mặt cộng tác viên định kỳ 6 tháng hoặc một năm một lần để đội ngũ cộng tác viên được gặp gỡ, tương tác, nhằm tăng cường tính gắn kết, cùng động viên nhau luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để nâng cao được sức sống của Tạp chí, nội dung bài viết được các đại biểu đề nghị phải thiết thực, cụ thể, phản ánh đúng hơi thở của cơ sở, để khi đọc Tạp chí, mỗi người đều thấy mình trong đó.

 Đ/c Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM
(người thứ 7, hàng đầu, bên phải qua); Đ/c Võ Văn Tân, Phó trưởng Ban Tổ chức
Thành ủy TP.HCM (người thứ 6, hàng đầu, bên trái qua); Đ/c Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban
Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM (người thứ 6, hàng thứ 2, bên phải qua) chụp hình lưu niệm
cùng Ban Biên tập và cộng tác viên Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong nhận định: “Tạp chí Sổ tay xây dựng Đảng là một ấn phẩm độc đáo của thành phố mà nhiều tỉnh thành trong cả nước rất ngưỡng mộ và mong muốn học tập theo. Vừa qua, Tạp chí khi ban hành ấn phẩm đặc biệt về phòng chống suy thoái, đã được Hội đồng lý luận Trung ương đánh giá cao và trở thành chất liệu thực tiễn quan trọng để xây dựng nên Nghị quyết 04 của Bộ Chính trị. Tôi mong rằng, Ban Biên tập Tạp chí trong thời gian tới cần đẩy mạnh việc kết nối, phối hợp chặt chẽ, không ngừng động viên, khích lệ đội ngũ cộng tác viên, để Tạp chí ngày càng có nhiều bài viết hay, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của thành phố”.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tặng giấy khen cho 8 cộng tác viên có nhiều đóng góp thiết thực cho Tạp chí.

Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng trong thời gian qua luôn được các cơ sở đảng của thành phố đón nhận như là một công cụ quan trọng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Từ những lý luận sắc bén, các bài học thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng Đảng, Tạp chí đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng là cơ quan tuyên truyền, lý luận của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Lê Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam