Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Doanh nhân, Hội nhập | 09:29:00 19/06/2020

TNV - Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1915 – 21/6/2020), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”.

Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ giới thiệu về mô hình kinh doanh
và kết quả thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
” của Saigon Co.op với đoàn công tác.

Vừa qua, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam TPHCM (Ban Thường trực) đã phối hợp với Hội Nhà báo thành phố tổ chức thành công buổi họp mặt, chúc mừng các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đang đóng trên địa bàn thành phố, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Tại buổi họp mặt, sau khi nghe đại diện Ban Thường trực thông tin về những định hướng hoạt động của MTTQ thành phố trong thời gian tới, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí đã gửi gắm nhiều tâm huyết đóng góp cho công tác Mặt trận của thành phố ngày càng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động này, Ban Thường trực cũng tổ chức buổi tập huấn kỹ năng viết tin, bài, kỹ thuật chụp ảnh, biên tập hình ảnh cho gần 90 cộng tác viên, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các bài viết đăng tải trên Trang tin điện tử và Bản tin của UB MTTQ thành phố.

Sau khi hoàn thành lớp học lý thuyết, đội ngũ cộng tác viên được tham gia chuyến đi tác nghiệp thực tế tại thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Trong chuyến hành trình này, đoàn đã dừng chân tham quan, tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Saigon Co.op tại Co.opmart Phú Thọ (quận 11). Tại đây, ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, mô hình hoạt động, tôn chỉ, mục đích và những định hướng phát triển của Saigon Co.op. Đồng thời, nêu bật những cách làm mới, mang tính khác biệt của Saigon Co.op trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bằng lợi thế về kinh nghiệm, mạng lưới, mô hình kinh doanh đa phân khúc, áp dụng điện toán hóa và nhiều chương trình gắn kết, Saigon Co.op đã có độ phủ hơn 90% trên quầy kệ là hàng Việt Nam. Đó là hoạt động “chắp cánh cho hàng Việt” mà Saigon Co.op luôn ưu tiên thực hiện từ khi thành lập đến nay. Không chỉ đưa hàng Việt đến với đông đảo bà con nhân dân trong nước, thông qua đối tác chiến lược NTUC Fair Price (Singapore), Saigon Co.op đã đề xuất hệ thống siêu thị tại “đảo quốc sư tử” thiết kế khu vực dành riêng chohàng Việt Nam.

Ông Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM phát biểu chỉ đạo tại buổi giao lưu.

Giám đốc Co.opmart Phú Thọ Lê Thanh Tú cũng đề đạt nhiều giải pháp từ phía Saigon Co.op nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện cuộc vận động như: tuyên truyền sâu rộng để nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt của người dân và trách nhiệm của nhà sản xuất để không ngừng đưa chất lượng của hàng Việt ngày một tốt hơn; cần có những chính sách hỗ trợ về vốn, công nghệ, kiến thức thương hiệu, thị trường cho các nhà sản xuất trong nước, nhất là các đơn vị nhỏ lẻ; tăng cường sự kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn hàng gian, hàng giả, tạo môi trường để hàng Việt được cạnh tranh lành mạnh; về mặt lâu dài, cũng cần xây dựng nên hệ thống sinh thái khởi nghiệp để cộng hưởng được chuỗi giá trị từ các nhóm hàng hóa Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Hữu Phước cho biết: Trong chương trình tập huấn nghiệp vụ báo chí năm nay, có nội dung mới là giao lưu với Saigon Co.op, nhằm mục đích vừa cung cấp những chất liệu thú vị cho các cộng tác viên thực hành tác nghiệp, cho ra những sản phẩm tin bài trong chuyến đi thực tế; vừa là nội dung thông tin tham khảo để hệ thống MTTQ chúng ta xem xét, nếu phù hợp thì lồng ghép vào các hoạt động Mặt trận ở cơ sở. Trong thời gian qua, Saigon Co.op giữ vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói riêng và trong các mảng công tác của Mặt trận thành phố nói chung. Có thể thấy gần đây, Saigon Co.op luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố với nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả. Theo tôi, Saigon Co.op đã có nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, nhưng với những thành quả đạt được trong thời gian qua, tôi tin rằng Saigon Co.op sẽ sớm nhận được “Giải vàng về niềm tin” trong lòng nhân dân”.

Đội ngũ cộng tác viên, cán bộ chủ chốt của UB MTTQ Việt Nam TPHCM
chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc Co.opmart Phú Thọ.

Trong thời gian qua, hệ thống MTTQ thành phố đã làm tốt việc tuyên truyền, vận động tập thể khu dân cư, từng hộ dân đăng ký thực hiện những việc làm cụ thể, gắn với những phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động Quỹ “Vì người nghèo”; “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; “An toàn giao thông”; “3 không - 3 có”; “Người tốt - việc tốt”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”;…

Ông Nguyễn Dũng Hùng, Quận ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 7 chia sẻ: Tôi thấy Ban Thường trực tổ chức đợt hoạt động lần này khá thú vị và đặc biệt có ý nghĩa rất lớn trong việc tập trung triển khai có hiệu quả đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam” từ Trung ương. Đồng thời, thông qua chương trình tập huấn, cũng là cơ hội để đội ngũ cộng tác viên bản tin và Thường trực UB MTTQ các quận huyện có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhằm mục tiêu sau khi kết thúc chương trình, hệ thống Mặt trận chúng ta ngày càng hoàn thành tốt hơn nữa yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới”.

Với chủ đề học tập năm 2020 được Ban Tuyên giáo Trung ương xác định là: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có thể thấy, vai trò của UB MTTQ Việt Nam các cấp đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nhất là trong việc tập hợp, phát huy được sức mạnh tổng thể của hệ thống chính trị, của tập thể cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ta.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam