Phát động Cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh THPT và sinh viên trên toàn quốc

Giáo dục | 14:21:00 23/06/2020

TNV - Ngày 23/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với ELSA Speak tổ chức Lễ phát động Cuộc thi nói tiếng Anh với chủ đề "Trạng thái bình thường mới sau Covid-19" tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm 2020 đã trôi qua hơn nửa, với vô số những biến động gây ra bởi đại dịch COVID-19 trên thế giới. Tuy nhiên gần đây, không khó để nhận thấy rằng một số quốc gia đã và đang bắt đầu gỡ bỏ dần những biện pháp chống dịch và từng bước chuyển mình sang “trạng thái bình thường mới sau COVID-19”.

Trong bối cảnh mới hậu COVID-19, Việt Nam tiếp tục tự hào là một trong những quốc gia dẫn đầu trong việc mở cửa nền kinh tế, kích hoạt “trạng thái bình thường mới” sau khi kiểm soát thành công sự lây lan của dịch bệnh. Với lợi thế sớm khống chế được dịch bệnh, Việt Nam ta cần tận dụng để khôi phục nền kinh tế, nâng cao tiềm lực, phát triển đất nước, rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam với các cường quốc trong khu vực và thế giới. Và đẩy mạnh giáo dục phát triển năng lực của tuổi trẻ Việt Nam là một trong những điều kiện tiên quyết đầu tiên giúp xây dựng nền kinh tế ngày một vững mạnh.

Phát biểu tại Lễ phát động, anh Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: Việt Nam cần một nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng cao, trong đó một trong số những kỹ năng không thể thiếu là năng lực tiếng Anh, điểm mà chúng ta còn rất hạn chế so với các quốc gia trong khu vực.

Nền kinh tế mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay là Singapore có dân số 5.5 triệu người. Nếu đến một lúc nào đó, trong số 23 triệu thanh niên Việt Nam, chỉ cần ¼ nói tiếng Anh thành thạo, tương đương với 6 triệu thanh niên và lớn hơn cả dân số Singapore, tôi tin rằng sức cạnh tranh của chúng ta sẽ lớn hơn gấp nhiều lần hiện tại. Vì vậy, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam là một điều hết sức bức thiết. Đối với thanh niên, sinh viên Việt Nam, đó không chỉ là nhu cầu, mà còn là nhiệm vụ đối với đất nước, anh Nguyễn Hải Minh nhấn mạnh thêm.

 Anh Nguyễn Hải Minh phát biểu tại buổi Lễ.

Tại Việt Nam, nhờ các biện pháp chống dịch hiệu quả đến từ Đảng, Nhà nước và toàn dân, chúng ta đã may mắn bước vào giai đoạn “Trạng thái bình thường mới”. Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan dẫn đến việc dịch bệnh quay trở lại. Người dân, thanh niên, sinh viên cần được nâng cao nhận thức, hiểu biết và các kỹ năng về trạng thái bình thường mới… Căn cứ nhu cầu và yêu cầu học tập, nâng cao năng lực tiếng Anh của thanh niên, sinh viên Việt Nam, nhằm áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc dạy và học tiếng Anh, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên về trạng thái bình thường mới, Trung ương Đoàn và ELSA Speak tổ chức Cuộc thi nói tiếng Anh “Trạng thái bình thường mới sau Covid-19”.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 75 triệu đồng với cơ cấu: 01 Giải nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba. Ngoài ra còn có 05 Giải Khuyến khích, 01 Giải phụ đặc biệt và 10 Giải phụ tương tác.

 Với cách thức dự thi đơn giản và những phần thưởng ý nghĩa, có giá trị, mong rằng Cuộc thi cũng như ý nghĩa của Cuộc thi sẽ được lan toả tới đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Các bạn học sinh, sinh viên quan tâm đến Cuộc thi có thể tham khảo thông tin tại đường link: www.facebook.com/banquoctetwd/ hoặc liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0904 065 063.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam