Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh (quận 7) không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 08:09:00 23/06/2020

TNV - Ngày 22/6, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã có buổi làm việc với đại diện Ban quản lý Dự án Aus4Skills để xúc tiến chương trình thí điểm tại Nhà trường vào quý III năm 2020.

Bà Vũ Thị Bình Minh, Quản lý phát triển nhân lực Dự án Aus4skills phát biểu tại hội nghị.

Đến tham dự buổi làm việc có các đại biểu: Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; CôNguyễn Ngọc Tuyền, Trưởng Khoa Kinh tế Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Bà Vũ Thị Bình Minh, Quản lý phát triển nhân lực Dự án Aus4skills; Thầy Dương Quốc Việt, Phó trưởng Khoa QTKD Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, Thành viên Ban Giảng huấn Dự án Aus4skills; Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn nhân lực Tân Cảng; Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty CP TMDV Chuyển phát nhanh Li Ta; Bà Lê Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Vậy dụng gia đình Minh Trí; Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Đầm Sen (Co.opmart Phú Thọ); cùng đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Đoàn công tác tham quan mô hình kho hàng Logistics và Mô hình chuỗi cung ứng do
các học viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh thực hiện.

Aus4Skills là Dự án của Chính phủ Australia nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội nước nhà. Đặc biệt, Dự án đã phối hợp với nhiều trường Trung cấp, Cao đẳng thực hiện thí điểm chương trình đào tạo 05 bộ tiêu chuẩn nghề cho ngành logistics: Nhân viên nhà kho, Giám sát nhà kho, Nhân viên hành chính Logistics, Nhân viên giao nhận và Nhân viên xếp dỡ hàng tổng hợp.

Bà Vũ Thị Bình Minh, Quản lý phát triển Nhân lực Dự án Aus4skills nhận định: “Dự án Aus4skills bắt đầu triển khai từ năm 2017, đến nay đã có nhiều bước chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác tuyển sinh, đào tạo và kết nối với doanh nghiệp. Thông qua chương trình, đã góp phần thúc đẩy cơ chế phối hợp giữa 3 bên: Nhà nước – Nhà trường – Nhà doanh nghiệp trong việc phát triển và đào tạo các ngành, nghề về Logistics. Năm 2019, chương trình đã đào tạo thí điểm 2 đơn vị năng lực (module) là: “Vận hành xe nâng an toàn” tại Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức; “Nhận và xử lý đơn hàng” tại Trường CĐ Kinh tế TPHCM. Năm nay, sẽ triển khai module “Nhận và lưu trữ hàng hóa” tại Trường Trung cấp Nguyễn Hữu Cảnh trong quý III năm 2020. Thông qua chương trình đào tạo bằng các module chuyên sâu này, chúng tôi mong muốn các học viên có thể đáp ứng được công việc ngay sau khi tốt nghiệp.Các doanh nghiệp cũng tiết giảm được chi phí đào tạo đáng kể khi tuyển dụng được những nhân sự lành nghề.Ngoài ra, để ngành Logistics được phát triển tốt và đi vào chiều sâu hơn, các doanh nghiệp nên cùng với Nhà trường đề ra bộ quy chuẩn về những yêu cầu, mô tả chức danh cụ thể trong từng vị trí công việc thực tế. Đồng thời, phía Nhà trường cần xây dựng chương trình đào tạo sao cho các học viên có thể tiếp tục học liên thông lên các bậc cao hơn, điều này giúp các em có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai”.

Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh
(người thứ 6, hàng thứ 2 bên phải qua) và đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng
các em học viên ngành Logistics tại Nhà trường.

Là thành viên Ban Giảng huấn Dự án Aus4skills, Thầy Dương Quốc Việt, Phó trưởng Khoa QTKD Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, chia sẻ: “Chúng tôi may mắn được các chuyên gia từ Úc truyền cảm hứng, chia sẻ tận tình những kinh nghiệm trong module “Vận hành xe nâng an toàn”. Các doanh nghiệp cũng tích cực hỗ trợ Nhà trường trong việc đánh giá năng lực của người học một cách khách quan. Nhờ đó, sau khi kết thúc module, một số doanh nghiệp đã đề nghị trường cho các sinh viên sang làm việc ngay, nhưng nhà trường đề nghị chờ các em hoàn chỉnh bằng Trung cấp mới bắt đầu đi làm để không ảnh hưởng việc học”.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ tích cực cùng Nhà trường để khóa đào tạo được thành công. Đồng thời, cũng đề nghị Nhà trường và Ban quản lý Dự án cung cấp sớm chương trình toàn khóa để công tác phối hợp giữa các bên được tốt hơn. Cũng có ý kiến cho rằng, doanh nghiệp tham gia vào chương trình này sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Về phía Nhà trường thì được Lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá, góp ý về năng lực của từng học viên, cũng như hỗ trợ trong quá trình thực tập; còn bản thân các doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp cận, tuyển dụng được ứng viên giỏi vào các vị trí mà công ty đang cần.

 Một số thành tích tiêu biểu củaTrường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

“Nhà trường đang xúc tiến đầu tư, xây mô hình nhà kho 350m2 để sẵn sàng phục vụ cho chương trình đào tạo này. Trường vừa được cấp giấy phép đào tạo lái xe nâng và các giảng viên Khoa Kinh tế cũng đang trong tâm thế rất sẵn sàng bắt đầu cho Dự án đào tạo thí điểm được thành công. Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo các doanh nghiệp đã dành thời gian quý báu đến tham gia chương trình.Trong tháng 8 năm nay, rất mong mọi người cũng tiếp tục có mặt trong Hội thảo thực hiện mô hình đào tạo kép giữa Nhà trường và Doanh nghiệp. Sau khi chương trình thí điểm thành công, chúng tôi đề xuất Ban Quản lý Dự án Aus4skills sẽ xúc tiến ký kết chương trình đào tạo chính thức với Úc, nhằm tiếp tục hoàn thiện việc triển khai các module còn lại”, Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh bày tỏ.

Nhân dịp này, Thầy Trần Quốc Hải đại diện lãnh đạo Nhà trường đã trao tặng những phần quà lưu niệm, thay lời cảm ơn đến với Ban Quản lý và Ban Giảng huấn Dự án Aus4skills.

Theo Thầy Huỳnh Tấn Mẫn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh cho biết: “Trong suốt thời gian qua, Nhà trường luôn lấy chất lượng đào tạo làm trọng tâm, để vừa đáp ứng được nhu cầu của học viên, vừa cung cấp cho thị trường lao động một lực lượng giỏi tay nghề, vững nghiệp vụ. Để thực hiện tốt việc này, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm đầu tư mới hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học; liên tục nâng chất 24 chương trình đào tạo hiện có; đẩy mạnh các chương trình đào tạo liên thông lên Cao đẳng, Đại học; cũng như không ngừng nâng cao năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên của trường, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu đào tạo trong giai đoạn mới”.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh được ra đời vào năm 1999, với tiền thân là Trung tâm Dạy nghề Nhà Bè, có từ năm 1978. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, viên chức Nhà trường, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, khẳng định là một thương hiệu đào tạo có uy tín, xứng đáng nhận được Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TPHCM, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác.

Ngày 22/3/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TW đặt mục tiêu hoàn thành công nghiệp hoá, hiện đại hoá đến năm 2030. Do đó, trong giai đoạn này, các doanh nghiệp đang rất cần lực lượng lao động có tay nghề cao. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tìm những cơ sở đào tạo đáng tin cậy để trao gửi tương lai của con em mình, trong đó, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh có thể xem là một trong những lựa chọn phù hợp nhất.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam