Doanh nhân với Quản trị sức khỏe

Doanh nhân, Hội nhập | 11:13:00 30/06/2020

TNV - Là chủ đề của buổi Tọa đàm được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức chiều ngày 26/6 với sự chia sẻ của khách mời - Anh Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) - Chủ tịch Tập đoàn Intracom đồng thời là Chủ tịch Tổ hợp Y tế Phương Đông.

Các diễn giả tại buổi Tọa đàm. 

Cùng tham gia thảo luận nội dung này tại Tọa đàm còn có anh Lê Phụng Thắng - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; chị Đỗ Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Hơn 100 Hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã tham dự chương trình và thảo luận sôi nổi.

Chia sẻ tại Tọa đàm, Shark Việt cho rằng, Khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình.

 Ông Giáp Văn Kiểm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP AVLand Việt Nam đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm. 

Với Doanh nhân, vấn đề sức khỏe càng phải được coi trọng hơn. Trong Doanh nghiệp, khi vị trí càng cao, công việc càng nhiều thì càng cần chăm lo đến sức khỏe, bởi sức khỏe của người đó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, từ gia đình cho đến nhân viên dưới quyền và xa hơn là làm gián đoạn sự kết nối, hợp tác với bạn bè, đối tác. Do đó mới nói “sức khỏe Doanh nhân gắn chặt với sức khỏe của Doanh nghiệp”.

Doanh nhân thì tất nhiên là bận rộn, trọng trách lớn thì hiển nhiên công việc sẽ nhiều. Nhưng không phải lúc nào “tham công tiếc việc” cũng đem lại hiệu quả. Đừng cho rằng công việc là ưu tiên hàng đầu, cao hơn hẳn mọi thứ khác. Coi nhẹ sức khỏe chính là sai lầm. Chúng ta sẽ chẳng có gì cả nếu ta không có sức khỏe!

Các đai biểu thăm quan mô hình hoạt động và tham quan các dịch vụ khám chữa bệnh của
Bệnh viện đa khoa Phương Đông.
 

Từng trải qua cảnh cùng người thân chen chúc trong cảnh quá tải của bệnh viện công, từng chứng kiến những người cả quen, cả lạ tuyệt vọng vì bệnh tật, những điều đó chính là động lực thôi thúc anh Việt quyết tâm xây dựng hệ thống y tế tư nhân, rồi sau đó là mở rộng thêm các lĩnh vực dược liệu, nông nghiệp, từng bước kết nối, xây dựng hệ sinh thái khép kín, mang những giá trị thiết thực đóng góp cho cộng đồng.

Con người ai cũng không thoát khỏi quy luật sinh lão bệnh tử tự nhiên. Thay vì có bệnh mới vái tứ phương, thì điều mà bất cứ người nào cũng có thể làm được, đó là phòng bệnh hơn chữa bệnh, tầm soát bệnh hơn trị bệnh, ngăn chặn bệnh hơn phát tác bệnh trước khi quá muộn. Ngoài những yếu tố khách quan khó có thể can thiệp được như cơ địa của mỗi người, môi trường tự nhiên, môi trường xã hội… thì còn những yếu tố chủ quan có thể thay đổi như các thói quen xấu, các thái độ “ứng xử” với sức khỏe của mỗi người.

Các đại biểu Chụp ảnh lưu niệm sau chương trình. 

Để quản trị sức khỏe, anh Nguyễn Thanh Việt đã gửi gắm tới mọi người, đặc biệt là cộng đồng Doanh nhân như sau:

Thứ nhất,  là phòng bệnh từ xa: “Bệnh thường từ miệng mà vào” – theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có 30 – 40% ca bệnh ung thư ở nam và 60% ca ung thư ở nữ giới được chứng minh là có nguồn gốc liên quan đến chế độ ăn uống. Vì vậy, chúng ta nên thay đổi thói quen ăn uống, chọn lọc thực phẩm tốt cho sức khỏe thay vì chỉ ăn theo sở thích, khẩu vị. Xem xét đến chế độ ăn thực dưỡng chữa bệnh.

Thứ hai, là giữ trạng thái cân bằng - Chúng ta cũng nên thay đổi nếp sinh hoạt, điều độ hơn, cân bằng giờ nghỉ giờ làm, tập thói quen tốt như thể dục hằng ngày, lên kế hoạch, lịch trình để đảm bảo xử lý ổn thỏa công việc và thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức khỏe.

Thứ ba, là dưỡng tinh thần - tận hưởng cuộc sống. Đừng lúc nào cũng chỉ công việc, công việc, công việc! Nếu mà làm việc thấy mệt mỏi quá, không tìm thấy lối thoát thì chính là việc làm ta, khi nào làm việc mà thấy như ta không làm mới là làm việc. Muốn được như vậy, chúng ta không chỉ phải nuôi thể lực mà còn phải dưỡng tinh thần. Thân - Thần - Trí minh mẫn thì doanh nhân mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi trong công việc.

Thứ tư, là chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ: Giống như doanh nghiệp phải có căn cơ mới đứng vững, thì sức khỏe phải có quá trình chăm sóc mới viên mãn. Đừng đợi có bệnh thì mới chữa bởi điều này đôi khi là quá muộn. Khám sức khỏe định kỳ thường bạn chỉ mất nửa ngày đến một ngày để nhận kết quả, nhưng phát hiện bệnh thì bạn phải cần rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức mới nhận được kết luận “sức khỏe bình thường”. Vậy, bạn chọn cái nào?

Thứ năm, là kiểm soát căng thẳng, stress: Thương trường chao đảo, biến động kinh tế tạo áp lực lên đôi vai các doanh nhân. Gồng gánh một doanh nghiệp thành công đòi hỏi doanh nhân phải kiểm soát được stress và có một tinh thần thép. Thường thì mỗi doanh nhân sẽ có phương pháp quản lý sự căng thẳng khác nhau. Bí quyết của anh Việt chính là “tìm thấy an yên trong Đạo Phật”. Đã có nhiều Doanh nhân khác cũng đã tìm sự thanh tĩnh, yêu thương và vị tha trong cõi Phật để hoàn thiện cuộc đời mình và áp dụng triết lý nhà Phật vào kinh doanh.

Kết thúc toạ đàm, các đại biểu được giới thiệu mô hình hoạt động và tham quan các dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa Phương Đông!

Quang Văn 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam