Hội thảo góp ý “Bộ tư liệu giáo dục, phòng chống ma túy đối với học sinh trung học”

Giáo dục | 10:06:00 01/07/2020

TNV - Chiều ngày 30/6 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý “Bộ tư liệu giáo dục, phòng chống ma túy đối với học sinh trung học”.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tham dự chương trình có đại diện của: Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công an; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; các Sở, ban, ngành, các tổ chưc quôc tế,… các chuyên gia, nhà khoa học và một số nhà trường.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ Ban Quốc gia Phòng chống AIDS và Phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm; được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc phối hợp xây dựng tài liệu và tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy trong trường phổ thông. Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy (PSD) xác định đây là một trong 4 nội dung quan trọng được ưu tiên thực hiện.

Từ năm 2016, Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy đã thực hiện các nghiên cứu: “Khảo sát tình trạng nhận thức của HSSV về ma túy”; “Nhận thức của HSSV về các hoạt động truyền thông phòng chống ma túy trong học đường”; “Nghiên cứu, khảo sát trên 30.000 học sinh phổ thông về thực trạng nhận thức và sử dụng ma túy trong trường học ”nhằm mục đích xây dựng bộ tài liệu bảo đảm phù hợp với thực tiễn, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng chống ma túy đầy đủ cho học sinh phổ thông, giáo viên và phụ huynh.

Từ đó dựa trên sự chỉ đạo của Bộ GDĐT, Viện PSD đã xây dựng “Bộ tài liệu Kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh Trung học ”gồm 4 quyển: 1. Kỹ năng PCMT cho học sinh THCS; 2. Kỹ năng PCMT cho học sinh THPT; 3. Hướng dẫn Giáo viên và cán bộ Quản lý Giáo dục kỹ năng PCMT cho HS TH; 4. Hướng dẫn cha mẹ kỹ năng PCMT cho HS TH.

Bộ tài liệu là công trình khoa học công phu được các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về Giáo dục, tâm lý, xã hội của Viện PSD và đang cộng tác tại Viện; các chuyên gia từ Bộ LĐTB&XH, Bộ GDĐT; Bộ Công an;… đã dày công nghiên cứu trong 3 năm qua với một sự nỗ lực tận tâm nhất có thể. Đặc biệt, Viện PSD đã đặt tất cả tâm huyết, đảm bảo chất lượng, nội dung bộ tài liệu.

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam