Chi tiết Dodge Charger SRT Hellcat Redeye 2021 - Xe sedan thương mại mạnh nhất và nhanh nhất thế giới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:26:27 04/07/2020

Dù là xe sedan thương mại nhưng chiếc Dodge Charger SRT Hellcat Redeye lại sở hữu động cơ HEMI V8 6.2L, sản sinh công suất lên đến 797 mã lực và mômen xoắn cực đại 958 Nm.

Sedan là dòng xe chở khách với thân xe có thể chia làm 3 khoang gồm khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý. Dòng xe này ra đời nhằm phục vụ mục đích sử dụng đi lại hàng ngày của người dùng, thế nhưng Dodge lại nghĩ rằng như vậy là chưa đủ và mang đến cho khách hàng một chiếc sedan cực kỳ mạnh mẽ và có tốc độ nhanh nhất mang tên Dodge Charger SRT Hellcat Redeye 2021.

Khác với những mẫu sedan thông thường có công suất máy không mấy ấn tượng, chiếc Charger "Mèo mắt đỏ" của Dodge có công suất máy lên đến 797 mã lực và mômen xoắn cực đại 958 Nm. Sức mạnh này có được là nhờ vào trang bị động cơ HEMI V8 6.2L, qua đó giúp Dodge Charger SRT Hellcat Redeye trở thành "Xe sedan thương mại mạnh nhất và nhanh nhất thế giới" - theo như khẳng định của Dodge.

Động cơ HEMI V8 6.2L trên Dodge Charger SRT Hellcat Redeye

Động cơ HEMI V8 6.2L trên Dodge Charger SRT Hellcat Redeye

Danh hiệu này không hề "ảo" khi chiếc Charger SRT Hellcat Redeye có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong hơn 3 giây và có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 326 km/h. Được biết Dodge đã sử dụng một số trang bị của chiếc Demon để nâng cấp động cơ và hộp số tự động 8 cấp trên chiếc Charger SRT Hellcat Redeye. Cụ thể, xe sedan thương mại mạnh nhất và nhanh nhất thế giới sở hữu hệ thống siêu nạp lớn hơn, tay biên cứng cáp và quả pít-tông lớn hơn, hệ thống van nạp xả cao tốc, hệ thống phun xăng mới, hệ thống bơm nhớt và bộ biến mô được nâng cấp.

Động cơ mạnh mẽ giúp Charger Mèo mắt đỏ có khả năng xé gió

Động cơ mạnh mẽ giúp Charger "Mèo mắt đỏ" có khả năng xé gió

Nói cách khác, Dodge Charger SRT Hellcat Redeye không khác gì một chiếc sedan cơ bắp mạnh mẽ và thể thao. Dodge cho biết mẫu Charger "Mèo mắt đỏ" sẽ được trang bị sẵn bộ wide body kit đậm chất cơ bắp, bộ lazăng hợp kim siêu nhẹ màu Đen Carbon đi kèm lốp 305/35 và nắp capô tích hợp hốc hút gió.

Dodge Charger SRT Hellcat Redeye 2021

Bên cạnh đó, thương hiệu xe Mỹ còn trang bị cho chiếc Charger siêu mạnh này hệ thống SRT Power Chiller, có chức năng đưa không khí mát bên trong khoang lái vào đường nạp khí nhằm giảm nhiệt độ không khí và nước mát, qua đó tăng hiệu năng vận hành cho xe. Một tính năng khác của hệ thống này là Race Cooldown, cho phép động cơ vận hành ở nhiệt độ lý tượng bằng cách điều khiển hệ thống quạt làm mát và bơm nước mát hoạt động liên tục. Người lái có thể theo dõi nhiệt độ của hệ thống làm mát thôgn qua các thông số hiển thị trên màn hình giải trí.

Bên trong khoang lái, mẫu Charger SRT Hellcat Redeye được trang bị ghế bọc da Laguna, tùy chọn nâng cấp là ghế bọc da Alcantara, đi kèm là đường chỉ thêu màu bạc. Các chi tiết điểm nhấn bên trong xe đều có màu crôm đen, bảng đồng hồ giới hạn vận tốc ở mức 220 mph (355 km/h) và rất nhiều logo SRT Hellcat Redeye.

Hàng ghế sau của Dod Charger SRT Hellcat Redeye

Hàng ghế sau của Dod Charger SRT Hellcat Redeye

Công nghệ điện tử hỗ trợ của xe bao gồm hệ thống treo thích ứng, hệ thống hỗ trợ và kiểm soát đề-pa, hệ thống dự phòng mô men xoắn và hệ thống khóa cứng xe giúp tăng độ ăn toàn khi đốt lốp.

Khách hàng có nhu cầu mua xe có thể liên hệ đặt hàng tại các đại lý của Dodge từ mùa thu năm nay. Dự kiến đợt bàn giao xe đầu tiên sẽ được tiến hành vào đầu năm 2021.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam