Xe cơ bắp tăng tốc nhanh nhất thế giới Dodge Challenger SRT Super Stock 2020 chào sân thị trường

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 19:31:00 04/07/2020

Dodge Challenger SRT Super Stock được xem là mẫu xe thừa kế của chiếc Challenger SRT Demon với sức mạnh 807 mã lực.

Mẫu xe cơ bắp Dodge Challenger SRT Demon được sản xuất với số lượng giới hạn nhằm thống trí đường đua drag. Ở thời điểm ra mắt, phiên bản Demon được xem là mẫu Challenger SRT mạnh mẽ nhất từng được sản xuất, tuy nhiên phiên bản Challenger SRT Demon đã không còn được sản xuất khi đạt số lượng 3.000 xe vào năm 2018.

Dodge Challenger SRT Demon 2018

Dodge Challenger SRT Demon 2018

Mới đây, Dodge vừa chính thức tung ra một phiên bản mới của Challenger SRT nhằm kế thừa "di sản" của Demon. Cụ thể, mẫu Dodge Challenger SRT Super Stock 2020 đã được hãng xe Mỹ tự hào khẳng định là "Chiếc xe cơ bắp tăng tốc nhanh nhất và mạnh nhất trên thế giới."

Dodge Challenger SRT Super Stock 2020

Dodge Challenger SRT Super Stock 2020 - Mẫu xe thừa kế Challenger SRT Demon

Được biết tên phiên bản Super Stock được lấy cảm hứng từ hạng đua Super Stock, một hạng đua mà xe độ có ngoại hình như xe thương mại thông thường. Trái tim của Challenger SRT Super Stock là khối động cơ HEMI V8 6.2L hiện đang được trang bị trên bản Challenger SRT Hellcat Redeye. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp TorqueFlie 8HP90. Khối động cơ này đã được Dodge hiệu chỉnh, tăng redline từ 6.300 vòng/phút lên 6.400 vòng/phút, công suất tối đa đạt mức 807 mã lực và mômen xoắn cực đại 958 Nm, mạnh hơn 10 mã lực so với chiếc SRT Hellcat Redeye.

Động cơ HEMI V8 6.2L đã được cải tiến trên Challenger SRT Super Stock

Động cơ HEMI V8 6.2L đã được cải tiến trên Challenger SRT Super Stock

Ngoài sức mạnh vượt trội, Dodge Challenger SRT Super Stock còn có bộ wide bodykit tiêu chuẩn, phanh Brembo cao cấp và hệ thống treo mới có thể điều chỉnh trọng tâm xe để tăng khả năng bám đường. Bộ vành tiêu chuẩn của xe có kích thước 18 inch màu đen bóng, đi kèm cùng bộ lốp Nitto NT05R kích thước 315/40R18.

Xe trang bị bộ vành 5 chấu màu đen và kẹp phanh Brembo

Xe trang bị bộ vành 5 chấu màu đen và kẹp phanh Brembo

Tất cả các trang bị và nâng cấp trên giúp chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,25 giây, kết thúc đường đua 1/4 dặm trong 10,5 giây ở vận tốc 210,8 km/h và có vận tốc tối đa 270 km/h.

Để tối ưu hóa hiệu năng vận hành trên đường đua drag, người dùng có thể kích hoạt chế độ Track, giúp hệ điều chỉnh độ cứng và phản hồi của hệ thống treo trên xe, qua đó nâng cao khả năng kiểm soát xe. Hệ thống kiểm soát lực kéo của xe sẽ bị vô hiệu hóa trong khi chế độ Track được kích hoạt nhằm giúp bánh sau thể hiện hết sức mạnh của động cơ. Mặt khác hệ thống ổn định thân xe điện tử vẫn hoạt động để giúp xe có thể giữ được đường chạy thẳng nhất có thể.

Các trang bị công nghệ khác giúp hỗ trợ khả năng đua drag của Dodge Challenger SRT Super Stock còn có thể kể đến hệ thống hỗ trợ xuất phát, hệ thống kiểm hẫng bánh trước, hệ thống hỗ trợ giữ đường chạy, hệ thống mômen xoắn dự phòng, hệ thống làm mát Race Cooldown và hệ thống SRT Power Chiller giúp làm mát khí nén đi vào buồng đốt động cơ.

Khác với phiên bản Demon, mẫu Dodge Challenger SRT Super Stock sẽ được sản xuất với số lượng lớn nhằm cung cấp cho tất cả các khách hàng có nhu cầu. Hãng xe Mỹ sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng cho mẫu Challenger SRT Super Stock trong mùa hè này, việc bàn giao xe dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam