Bigfoot #5 - Chiếc xe tải quái vật cao nhất, điên dại nhất và nặng nề nhất trên thế giới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:24:49 06/07/2020

Ra đời cách đây hơn 30 năm và giữ Kỷ lục Guinness từ năm 2002, Bigfoot #5 vẫn là chiếc xe tải quái vật khủng nhất trong lịch sử.

Người ta vẫn thường nói mọi thứ đều to hơn (và tốt hơn) ở Mỹ, qua đó giải thích “nỗi ám ảnh” của đất nước này với xe tải – đương nhiên là còn từ độ đáng tin cậy và tính năng tổng thể của xe tải nữa. Với tư tưởng đó trong đầu, chiếc xe mang tên Bigfoot #5 dưới đây chính là minh chứng mẫu mực cho việc to hơn và tốt hơn.

Bigfoot #5 thực tế là một chiếc xe tải già đời, nhưng cũng là một dạng xe tải rất đặc biệt: nó là chiếc xe tải quái vật thứ 5 được chế tạo bởi “cha già” của xe tải quái vật, Bob Chandler. Kể từ năm 2002, nó đã là chiếc xe tải cao nhất, điên dại nhất và nặng nề nhất trên thế giới được công nhận bởi Sách Kỷ lục Guinness Thế giới và là một trong chiếc hot rod tạo ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Bigfoot #5 là chiếc xe tải cao nhất, điên dại nhất và nặng nề nhất trên thế giới

Bigfoot #5 là chiếc xe tải cao nhất, điên dại nhất và nặng nề nhất trên thế giới

Chiếc số 5 này có thể đã già nua, nhưng nó vẫn là chiếc tuyệt nhất. Nó là một chiếc xe tải mang tính lịch sử mà gây ấn tượng bởi cả kích thước và vì mở đường cho một truyền thống đậm chất Mỹ. Nó cũng là một bằng chứng cho thấy không giấc mơ nào là bất khả thi hoặc quá lớn nếu bạn nỗ lực hết sức và biết mình đang làm gì.

Hồi năm 1974, Bob Chandler khi đó đang sinh sống ở St. Louis, làm công việc xây dựng và đua xe trong thời gian rảnh rỗi. Ông ấy lái một chiếc bán tải Ford F-250 4x4, và bởi vì bản chất sở thích của ông ấy, nó thường bị hỏng hoặc mất những phần trọng yếu. Theo thời gian, Bob đã phát triển thêm một niềm đam mê khác: sửa chữa chiếc xe tải của mình và ngày một khiến nó trở nên to lớn hơn.

Như ông ấy giải thích trong một bài phỏng vấn tháng 4 năm 2020 với Barcroft Cars, một khi bạn bắt đầu lắp bánh xe lớn hơn lên xe mình, bạn sẽ cần tới hệ thống trục lớn hơn “và đủ thứ khác”. Tiếp theo, bạn sẽ đến động cơ lớn hơn và mọi thứ cứ thế leo thang từng bước.

Video khám phá xe tải quái vật Bigfoot #5

Đối với Bob, mọi thứ đã leo thang tới độ đưa tên tuổi ông ấy vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Vì nhìn ra khoảng trống tiềm năng trong thị trường dành cho xe tải quái vật, ông ấy cùng vợ và người bạn Jim Kramer đã tạo nên Midwest Four Wheel Drive, công ty chuyên chế tạo những chiếc xe tải khổng lồ và đưa chúng tới tham gia đủ mọi dạng sự kiện.

Người sáng tạo ra Bigfoot là Bob Chandler

Người sáng tạo ra Bigfoot là Bob Chandler

Từ lái trên những đoạn đường đất thô sơ cho tới nghiền nát xe khác và thực hiện những màn mạo hiểm ghê người, Bob và đội ngũ dần mang khái niệm giải trí xe tải quái vật tới một lượng fan hâm mộ ngày một đông đảo.

Chiếc xe tải quái vật đầu tiên của họ có lắp lốp cao 121 cm, và đội ngũ đã cứ thế nâng cao từ đó. Vào năm 1983, Bob và công ty đã có được một hợp đồng tài trợ với Ford, và trong năm 1986, họ đã có thể giới thiệu chiếc số 5 tới thế giới: một chiếc xe tải khổng lồ lắp lốp cao Firestone cao 3 mét mà từng được dùng trên một phương tiện quân sự ở Alaska trong thập niên 1950. Riêng lốp xe đã nặng không dưới 1 tấn, với tổng trọng lượng của chiếc xe là 17.200 kg. Thay một lốp xe là công việc cần đến máy móc chuyên dụng hạng nặng.

Riêng lốp xe đã có trọng lượng ít nhất 1 tấn và cao tới 3 mét

Riêng lốp xe đã có trọng lượng ít nhất 1 tấn và cao tới 3 mét

Bigfoot #5 đứng cao khoảng 4,7 mét, và 16 năm sau khi ra đời, nó cuối cùng đã nhận đuọc sự công nhận thế giới: Guinness vinh danh nó là chiếc bán tải quái vật cao nhất, điên dại nhất và nặng nề nhất. Tới tận ngày nay, mặc cho sự phổ biến của xe tải quái vật và nhiều đối thủ cạnh tranh được truyền cảm hứng bởi chính công ty của Bob, Số 5 vẫn giữ vững kỷ lục.

Bigfoot là chiếc đầu tiên,” Bob nói. “Tôi đã làm được chiếc tốt nhất. Không ai khác có thể vượt qua nó. Tôi vẫn ngạc nhiên khi lái nó trên phố. Mọi người chỉ nhìn, trầm trồ chiếc xe. Nó đúng là độc nhất vô nhị.

Cảnh tượng Bigfoot #5 lăn bánh trên đường khiến ai cũng thấy kinh ngạc

Cảnh tượng Bigfoot #5 lăn bánh trên đường khiến ai cũng thấy kinh ngạc

Đối với cái tên Bigfoot #5 có phần hài hước, Bob kể rằng nó bắt đầu như là một trò đùa hồi ông ấy vẫn làm nghề xây dựng. Quản lý của ông ấy thời đó vẫn thường trách móc ông ấy vì thường làm hỏng đồ trong xe tải, gọi ông ấy là “chân to”.

Trong khi chiếc số 5 hiện đang được cất giữ ở Missouri trong vai trò xe trưng bày, những chiếc Bigfoot khá của Bob vẫn tung hoành khắp nơi. Công ty của ông ấy có hơn 22 chiếc, với một trong những chiếc mới nhất là xe điện.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam