Thủ đô Philippines tiếp tục dẫn đầu tốc độ tăng trưởng giá nhà toàn cầu

Bất động sản | 14:42:00 06/07/2020

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Knight Frank, một lần nữa, Manila – thủ đô của Philippines lại đứng đầu về tăng trưởng giá bất động sản nhà ở trong số 150 thành phố trên toàn cầu được hãng nghiên cứu theo dõi.

Đây là quý thứ hai liên tiếp thị trường bất động sản nhà ở Manila chứng kiến tốc độ tăng trưởng giá nhanh nhất thế giới. Cụ thể, báo cáo nghiên cứu của Knight Frank cho biết trong quý đầu năm 2020, giá bất động sản nhà ở tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nghiên cứu của Knight Frank theo dõi giá nhà tại 150 thành phố lớn nhất toàn cầu, sử dụng số liệu thống kê chính thức của các chính phủ hoặc dữ liệu của ngân hàng trung ương. Báo cáo nghiên cứu mới nhất cho thấy 85% thành phố được theo dõi ghi nhận giá nhà tăng trong 3 tháng đầu năm nay. Mức tăng trung bình của toàn bộ 150 thành phố là 4,3%.

Cảnh thành phố Manila về đêm với nhiều chung cư cao tầng
Manila tiếp tục dần đầu thế giới về tăng trưởng giá nhà ở trong quý 1/2020. Ảnh: Mansionglobal

Knight Frank cho biết dữ liệu trong báo cáo này được tính đến ngày 31/3, khi dịch Covid-19 đang đạt đỉnh tại các nước châu Á nhưng vẫn chưa gây nhiều thiệt hại ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ.

Budapest (Hungary) và Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng xếp hạng 2 trong bảng xếp hạng với tăng giá được ghi nhận trong quý đầu năm là 16,3%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), với mức tăng trưởng 14,8% và Zagreb (Croatia) - tăng 14,7%.

Bà Kate Everett-Allen, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường nhà ở quốc tế của Knight Frank, nhận định: “Mặc dù hiệu suất tổng thể có thể sẽ không thay đổi đáng kể ngay lập tức, chúng tôi dự đoán bảng xếp hạng các thành phố sẽ rất khác trong thời gian từ 6-12 tháng tới. Các thị trường đạt hiệu quả trong việc ngăn chặn đại dịch lây lan, thời gian đóng cửa phòng dịch ngắn sẽ có nhiều tiềm năng phục hồi hơn.

Tại Mỹ, hai thành phố Phoenix và Seattle dẫn đầu cả nước với mức tăng giá lần lượt là 8.1% và 6.9% so với cùng kỳ năm 2019. Cùng ghi nhận tăng trưởng giá bất động sản nhà ở đạt 4,6%, London và Manchester chia sẻ vị trí hàng đầu tại Anh. Đứng chót bảng xếp hạng là Abu Dhabi (UAE) khi ghi nhận giá nhà giảm 8,6% trong 3 tháng đầu năm. 

Liên Hương

>> Triển vọng lạc quan của thị trường căn hộ cao cấp Manila 

>> Giá thuê văn phòng khu trung tâm Singapore liên tục tăng

>> Thị trường bất động sản Malaysia hưởng lợi từ biểu tình Hồng Kông?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam