Wuling Hongguang MINI EV - Xe điện nhỏ bé đáng yêu, giá khởi điểm cực mềm chưa tới 100 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:09:00 06/07/2020

Wuling Hongguang MINI EV là một chiếc xe điện rất rẻ tiền, phù hợp điều kiện kinh tế của đại đa số người tiêu dùng.

Wuling Hongguang MINI EV có lẽ là mẫu xe điện ngầu nhất mới ra mắt thị trường Trung Quốc tính tới thời điểm này của năm. Nó trông vuông vức đáng yêu, bé nhỏ mà vẫn có 4 ghế, có nội thất giản đơn mà thú vị, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và nhất là cực kỳ rẻ tiền.

Phía trước của Wuling Hongguang MINI EV

Phía trước của Wuling Hongguang MINI EV

Nhà sản xuất có đưa ra 3 phiên bản khác nhau gồm: Easy, Free và Delight. Trong đó, phiên bản Delight có thiết kế tấm cản va trước và sau khác biệt, tuy nhiên nội thất vẫn được giữ nguyên. Cụ thể hơn, bên trong Hongguang MINI EV có các chi tiết màu sắc sáng sủa, một bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ bé mà rất rõ ràng, và một ô giữ cốc dành cho người ngồi bên ghế lái phụ.

Bên sườn của Wuling Hongguang MINI EV

Bên sườn của Wuling Hongguang MINI EV

Phía sau của Wuling Hongguang MINI EV

Phía sau của Wuling Hongguang MINI EV

Như có thể thấy trong ảnh, chiếc xe có hai chân ga với dấu “+” và “–“ khá thú vị, nhưng vị trí của chúng lại hơi lệch quá sang bên phải. Trong đó, vị trí chân “+” nằm gần như chính thẳng phía trước cụm điều khiển trung tâm. Cách bố trí này phải nói là vô cùng lạ lùng và khác thường. Có lẽ người lái sẽ cảm thấy hết sức mỏi chân khi phải chạy đường dài bằng Hongguang MINI EV.

Bố cục nội thất của Wuling Hongguang MINI EV ​​​​

Bố cục nội thất của Wuling Hongguang MINI EV ​​​​

Không chỉ tạo ấn tượng ở cả thiết kế trong lẫn ngoài, cự li di chuyển của chiếc xe điện bé nhỏ này cũng là một ưu điểm tích cực. Nhà sản xuất có đưa ra hai cụm pin: 13,8 kWh hoặc 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC, và loại thứ hai thì đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc bằng nguồn điện 220 V là 9 tiếng cho cụm pin 13,8 kWh và 6,5 tiếng cho cụm pin 9,2 kWh. Đáng tiếc, chiếc xe không hề có tính năng sạc nhanh.

Hàng ghế phía trước của Wuling Hongguang MINI EV ​​​​

Hàng ghế phía trước của Wuling Hongguang MINI EV ​​​​

Wuling Hongguang MINI EV có trang bị duy nhất một mô tơ điện sản sinh 27 mã lực và 85 Nm mô-men xoắn cực đại, thấp hơn so với những gì nhà sản xuất từng công bố trước đó. Kể cả vậy, tốc độ tối đa vẫn được khẳng định là 120 km/h, tương đối nhanh.

Hàng ghế phía sau của Wuling Hongguang MINI EV ​​​

Hàng ghế phía sau của Wuling Hongguang MINI EV ​​​

Trên phương diện kích thước và trọng lượng, Hongguang MINI EV là một chiếc xe bé nhỏ phù hợp sử dụng trong đô thị đông đúc với chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm. Trọng lượng không tải của xe là 705 kg với cụm pin 13,8 kWh hoặc 665 kg với cụm pin 9,2 kWh.

Hàng ghế sau của xe có thể gập xuống để tạo chỗ chứa hành lý

Hàng ghế sau của xe có thể gập xuống để tạo chỗ chứa hành lý

Cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất, Wuling Hongguang MINI EV là một chiếc xe điện rất rẻ tiền. Giá khởi điểm của nó là từ 29.800 nhân dân tệ (tương đương 98,5 triệu đồng) và cao nhất là 38.800 nhân dân tệ (tương đương 128 triệu đồng). Điều này khiến nó trở thành mẫu xe điện 4 chỗ hợp pháp đi đường phố rẻ nhất trên thị trường Trung Quốc.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam