Mới lạ sân chơi Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 11:16:00 08/07/2020

TNV - 499 em học sinh cấp THCS vừa tham gia ngày hội chung kết Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ lần thứ 21 do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp tổ chức.

Ngoài hai môn thi trắc nghiệm là Toán (30 phút), Tiếng Anh (30 phút), năm nay, các em được thưởng thức một bữa tiệc sáng với bàn tiệc sách để áp dụng thi môn Văn (45 phút). Thay vì phải làm bài tự luận như thường lệ, năm nay, các em được tham gia “tiệc sách”: chọn cuốn sách mình thích nhất trên bàn tiệc được BTC bày sẵn dưới sân trường để viết cảm nhận của mình vào cuốn “Nhật ký đọc sách mini” do các em tự thiết kế tại chỗ. “Nhật ký đọc sách mini” giúp các em biết tóm tắt ý chính, dẫn dắt cảm xúc và giới thiệu được nội dung tác phẩm văn học, truyện, thơ… đến bạn bè mình. Có thể nói, đây chính là bài thi môn Ngữ Văn rất sáng tạo và mới lạ dành cho các em.

 Bàn tiệc sách thoải mái như đang chơi, khiến các em không có cảm giác gò bó, sợ sệt vì thi cử.

Suốt thời gian diễn ra Giải Lê Quý Đôn, báo Khăn Quàng Đỏ còn thường xuyên tổ chức giao lưu với các trường THCS để động viên, cổ vũ học sinh tham gia Giải. Dự kiến ngày trao giải sẽ diễn ra vào tháng 8/2020.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam