Tàu thủy chở 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kia bị lật trên biển sẽ bị cắt thành 8 phần để trục vớt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:08:36 08/07/2020

Sau gần nửa năm nằm lật trên biển, con tàu MV Golden Ray chở theo 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kia mới được trục vớt.

Vào hồi tháng 9/2019, chiếc tàu thủy mang tên MV Golden Ray, chở theo 4.200 chiếc ô tô Kia và Hyundai, đã bất ngờ bị lật trên biển ngoài cảng Brunswick của bang Georgia, Mỹ. Sau gần nửa năm, chiếc tàu thủy dài 200 m này mới chuẩn bị được trục vớt.

Con tàu MV Golden Ray bị lật ngoài cảng Brunswick

Con tàu MV Golden Ray bị lật ngoài cảng Brunswick

Con tàu lật ở vị trí cách không xa bờ biển

Con tàu lật ở vị trí cách không xa bờ biển

Theo tờ Brunswick News, tàu MV Golden Ray sẽ bị cắt ra thành 8 phần lớn bằng một lưỡi xích khổng lồ. Cụ thể, tàu VB 10000 sẽ đậu cạnh MV Golden Ray, sau đó lưỡi xích cắt khổng lồ được luồn xuống bên dưới con tàu bị lật. Tiếp đó, lưỡi xích này được kéo lên, kéo xuống để cắt tàu MV Golden Ray thành 8 phần. Sau khi bị cắt ra thành nhiều phần lớn, những gì còn lại của tàu MV Golden Ray sẽ bị kéo ra biển và đánh chìm xuống đáy.

Video minh họa quá trình cắt tàu thủy ra thành nhiều phần

Tàu MV Golden Ray dự kiến sẽ được cắt thành 8 mảnh

Tàu MV Golden Ray dự kiến sẽ được cắt thành 8 phần

"Chúng tôi dự đoán là có thể xảy ra cháy nổ", ông Chris Graff, giám đốc của công ty chuyên trục vớt tàu có tên Gallagher Marine, phát biểu với phóng viên tờ Brunswick News. "Lực lượng cứu hỏa của chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng". Để giảm thiểu nguy hiểm, các nhân viên trục vớt sẽ sử dụng những súng phun nước đặt trên các con thuyền đậu xung quanh MV Golden Ray.

Ngoài nguy cơ cháy nổ, ông Graff còn dự đoán sẽ phải đối phó với những chiếc ô tô, mảnh vỡ của tàu cũng như dầu chảy ra từ MV Golden Ray. Bên cạnh 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kia, trong con tàu thủy này còn có khoảng 151.416 lít dầu trong bình nhiên liệu. Do đó, công ty Gallagher Marine đã đóng cọc xung quanh con tàu và dùng lưới để chặn những mảnh vỡ rơi xuống biển. Trên mặt biển sẽ có phao ngăn dầu tràn để không gây ô nhiễm môi trường. Thêm vào đó, công ty Gallagher Marine còn bố trí một đội thuyền để vớt những mảnh vỡ trôi ra ngoài hàng rào bảo vệ.

Mục tiêu của công ty Gallagher Marine là cắt xong phần lớn còn tàu MV Golden Ray trước tháng 9 năm nay để tránh giai đoạn đỉnh điểm của mùa mưa bão tại miền Nam bang Georgia. Trong khi đó, công ty Hyundai Glovis - chủ sở hữu của con tàu MV Golden Ray - dự định sẽ cố gắng cứu được càng nhiều ô tô càng tốt.

Bên trong tàu thủy này có 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kiaa

Tàu MV Golden Ray dự kiến sẽ được cắt thành 8 mảnh

Tàu MV Golden Ray thuộc sở hữu của công ty Hyundai Glovis và được sản xuất vào năm 2017. Con tàu này đã rời khỏi cảng Hyundai Mipo Dockyard ở Ulsan, Hàn Quốc và cập cảng Brunswick vào ngày 8/9/2019 thì gặp nạn. Rất may, toàn bộ 24 thành viên thủy thủ đoàn đều không bị thương vong trong sự việc này.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam