Hóa giải nhà hướng Nam cho tuổi 1984 như thế nào?

Bất động sản | 09:05:00 14/07/2020

Hỏi: Chào anh chị, cho em hỏi chồng em sinh năm 1984 vợ sinh năm 1983 làm nhà hướng Nam cửa chính hướng Tây Nam, bếp hướng Đông bắc, bàn thờ hướng Tây. Do nhà đã làm kiên cố không sửa được nên muốn hóa giải nhà hướng Nam thì phải làm như thế nào?

Em xin cảm ơn!

(Trần Thị Long)

Trả lời:

Trước hết chúng tôi khuyên bạn không cần quá lo lắng, vì kiến thức mà bạn biết chỉ là một phần của phong thủy Bát trạch. Theo đó, phong thủy Bát trạch chia các hướng tốt xấu theo từng tuổi, gồm Thiên y, Diên niên, Sinh khí, Phục vị, Họa hại; Tuyệt mệnh; Ngũ quỷ; Lục sát… Thực tế cho thấy, nếu chỉ xét theo tuổi và hướng đơn giản như vậy thì những yếu tố này không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy ngôi nhà.

Phong thủy chính phái luôn dùng nguyên tắc “Nhất vị - Nhị hướng”, tức quan trọng nhất không phải nằm ở hướng này hay hướng khác, mà là vị trí hay còn gọi là phương vị. Theo đúng các chân thư thì Phong thủy được nhắc đến như là bộ môn khoa học về việc ta bố trí không gian, lựa chọn vị trí đắc khí từ yếu tố cảnh quan, cách cục tác động đến và lựa chọn vị trí đắc địa. Tuy yếu tố hướng cũng quan trọng nhưng không đơn giản là tuổi nào hợp hướng nào như kiến thức Bát trạch. Việc xét hướng nhằm đánh giá vận khí của yếu tố thiên khí tác động đến ngôi nhà thế nào phải thông qua việc nạp khí từ cửa chính, thiên khí là trường khí của các thiên tinh vận hành thay đổi mỗi năm. Những khí này sẽ mang tác động cát – hung đến ngôi nhà và các thành viên sống trong ngôi nhà đó cũng sẽ bị tác động. 

Về trường hợp cụ thể của bạn Long, theo thông tin bạn cung cấp chồng bạn 1984 Giáp Tý, bạn 1983 Quý Hợi, nhà tọa Bắc hướng Nam nhưng bạn nên dùng la bàn đo chính xác, hoặc có thể dùng ứng dụng La Bàn Việt nếu không có la bàn. Giả sử bạn đo chính xác, xét theo kiến thức Định Long của Tam Hợp Phái chính tông thì hướng này hoàn toàn phù hợp với tuổi vợ chồng bạn, đặc biệt là chồng bạn (kiến thức này để xét hướng của ngôi nhà có hợp trạch với tuổi hay không, không áp dụng cho việc luận giải các hướng khác như hướng ban thờ, hướng bếp, hướng giường ngủ…). Nếu yếu tố phong thủy nội cục và ngoại cục của ngôi nhà bạn tốt nữa thì chắc chắn sẽ rất vượng. 

Nhà hướng Nam mái ngói.
Không cần hóa giải nhà hướng Nam cho tuổi 1984, đây chỉ là một phần kiến thức của phong thủy Bát trạch trong khi phong thủy ngôi nhà được hình thành từ rất nhiều yếu tố khác liên quan đến vị trí, bố cục, nội thất... bên trong và ngoài ngôi nhà. Ảnh minh họa

Phong thủy ngoại cục ở đây là các yếu tố về phong thủy ngoại cảnh như núi non sông nước, đường đi lối lại hay công trình xây dựng xung quanh ngôi nhà. Nếu những yếu tố này cát lợi sẽ giúp tăng thêm phần may mắn, nếu hung sát thì càng gây bất lợi, ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà và các thành viên trong nhà.

Phong thủy nội cục là việc bố trí công năng bên trong ngôi nhà thông qua các khối phòng như phòng khách, cầu thang, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ, công trình khép kín… Việc bố trí này cần hài hòa cả về phong thủy và kiến trúc kết cấu xây dựng để tạo nên một không gian hợp lý, mang nhiều năng lượng và sức khỏe cho tất cả các thành viên trong nhà. 

Cả hai yếu tố phong thủy bên trong và bên ngoài ngôi nhà để xét được đầy đủ thì người thầy Phong thủy cần phải căn cứ vào những thông tin sau để đánh giá:

  • Hướng nhà là hướng gì và đo được bao nhiêu độ (có thể dùng ứng dụng La Bàn Việt tải về điện thoại hoặc La kinh Ngọc Phúc Đường để đo cho chính xác).
  • Bản vẽ công năng mặt bằng đúng tỷ lệ hoặc khảo sát trực tiếp
  • Năm sinh âm lịch các thành viên sống trong ngôi nhà

Như vậy những thông tin bạn Long cung cấp vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận hay đánh giá được yếu tố tốt xấu khác cho ngôi nhà bạn (ngoài hướng Nam). Các thông tin càng cụ thể càng giúp bên tư vấn phong thủy đưa ra kết luận có độ chính xác cao.

Ngoài ra, ngôi nhà của bạn đã hoàn thành và sử dụng nên cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc điều chỉnh phong thủy so với những ngôi nhà có khảo sát, tư vấn và lập Hồ sơ tư vấn phong thủy ngay từ đầu. Ngôi nhà đã xây sẵn với kiến trúc đã được hình thành, các khối công năng cơ bản đã được dựng xong nên nếu xét tính sai phạm của Phong thủy thì việc tu sửa sẽ rất vất vả và tùy theo hạng mục lớn nhỏ để quyết định có tu sửa được hay không.

Thông thường các quyết định sau quá trình khảo sát phía chuyên gia Phong thủy sẽ đưa ra phương án cho hai bạn như sau:

1. Bố trí lại nội thất đồ đạc sao cho hợp lý và khoa học hơn nhằm tận dụng không gian để bổ khí loan hoàn

2. Tu tạo sửa chữa lại không gian, tùy việc sai phạm mà sửa nhiều hay ít và không làm ảnh hưởng đến tính kết cấu kiến trúc của ngôi nhà.

3. Nếu kết cấu và kiến trúc ngôi nhà không cho phép tu sửa thì cần có các phương án khác sử dụng những vật phẩm phong thủy hóa sát hay kích hoạt nhằm hóa giải thế cục xấu và khắc phục sai phạm.

Để đưa ra được những quyết định trên càng cần phải cụ thể việc khảo sát hoặc tư vấn thông qua bản vẽ chi tiết. Trân trọng!

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên
(Phongthuyvuong.com – Hotline: 1900.2292)

>> Tư vấn thiết kế nhà ở hợp phong thủy cho tuổi 1984
>> Tư vấn thiết kế căn hộ gần 58m2 cho gia chủ sinh năm 1984

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam