Mobile App - Ứng dụng của bạn đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt?

Công nghệ, Số hóa | 10:07:00 16/07/2020

TNV - Mobile Growth Stories: The Experts' Playbook to 2-3x ROI Your App Investment for Sustainable Growth - qua đây, các diễn giảmong muốn mang đến cho các marketers nhiều kiến thức chuyên sâu và những góc độ kinh doanh hiệu quả để giúp quá trình phát triển ứng dụng di động bền vững hơn.

“Sau khi Covid-19 xảy ra, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thấy xu hướng người dùng thay đổi đáng kể và Online là một thị trường tiềm năng với vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và thương hiệu. Tuy nhiên, để tăng trưởng bền vững trên kênh số dù là website hay ứng dụng di động, doanh nghiệp cần phải đặt người dùng làm trung tâm để định hướng phát triển. Có một sự thật rằng chi phí sở hữu khách hàng ngày càng trở nên đắt đỏ, vì vậy khách hàng trung thành hiện đang đóng vai trò then chốt trong việc quyết định phát triển bền vững của thương hiệu, điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải tập trung đo lường các số liệu liên quan đến người dùng và các chiến lược giữ chân người dung.” - đó là chia sẻ của ông Hoàng Viết Tiến – Phó tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam.

Với phần chia sẻ đầu tiên, chị Nana Phan - Sale Manager tại khu vực SEA của Appsflyer đã chia sẻ các yếu tố tác động lên sự thành công của ứng dụng điện thoại như: 

  • Tỷ lệ download ứng dụng (app download)

  • Non-organic: những install và download đến từ kênh quảng cáo, email, SMS, các hoạt động CRM

  • Organic: những user tự tìm kiếm và không bị tác động bởi dữ liệu quảng cáo  

  • Tỷ lệ quay lại của khách hàng (retention)

  • Revenue 

  • Tỷ lệ gian lận

 Ngoài ra chị cũng chia sẻ thêm về các xu hướng tải ứng dụng trong nửa năm đầu 2020: 

  • Trong giai đoạn trước và sau Covid19, ngành giải trí tăng trưởng đáng kể (tỷ lệ non-organic install ngành travel giảm đáng kể và ngành fintech có tới 63% lượng non organic install và vẫn còn xu hướng tăng thêm; ngành gaming vẫn chiếm tỷ trọng khá cao và vẫn không có nhiều thay đổi rõ rệt.

 

  • Với các phân khúc mua sắm, du lịch và di chuyển, các marketers không chỉ đang chú trọng về acquire khách hàng mới mà còn tập trung tạo nên những trải nghiệm cá nhân hoá bên trong ứng dụng để có thể giữ chân khách hàng cũ.

  • Các phân khúc về tài chính và giải trí có tỷ lệ install non-organic nhiều hơn và các marketers mảng này đang có những nỗ lực đáng kể để củng cố chỗ đứng trong thị trường và tạo nên các xu hướng mới trong thói quen của khách hàng.

 

  • Về Retention, người dùng sau 1 ngày tải ứng dụng có xu hướng không quay lại chiếm đến 24% và sau 30 ngày thì chỉ còn 5% người dùng tương tác với ứng dụng. 

 

  • Số người phát sinh giao dịch khi đang sử dụng ứng dụng của mảng mua sắm chiếm tỷ lệ cao nhất với 8.4%, theo sau là mảng tài chính chiếm khoảng 3.5% và mảng giải trí đạt 2.4%.

 Còn tiếp …..

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam