Thí sinh Hà Nội thi môn cuối kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Giáo dục, Tuyển sinh | 09:58:00 18/07/2020

Sáng 18/7, các thí sinh tại Hà Nội sẽ làm bài thi môn Toán, hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Bước vào môn thi cuối trong kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội, các thí sinh có tâm trạng thoải mái khi đề thi 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh trong ngày thi 17/7 đều "dễ thở".

Sáng 18/7, các thí sinh làm bài thi môn Toán, hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Sáng 18/7, các thí sinh làm bài thi môn Toán trong 120 phút. Nhìn theo con bước vào phòng thi, nhiều phụ huynh vẫn không khỏi lo lắng như trong ngày thi đầu tiên.

Chị Nguyễn Thị Hải (Thanh Trì) đưa con đi thi tại điểm thi trường chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) cho biết, tâm lý chung của phụ huynh lúc nào cũng hồi hộp, lo lắng từ lúc con học ôn, đến đưa con đi thi và đợi kết quả thi. Nhưng bố mẹ luôn phải giấu cảm xúc, để động viên con và giúp con có tâm lý vững vàng, tự tin khi làm bài thi.


"Tôi cũng vẫn hồi hộp, bởi các thí sinh thi ở đây hầu hết là học lực khá và đều làm bài tốt. Trong khi cháu nhà tôi môn Toán lại hơi chậm. Bài thi tiếng Anh hôm qua con làm rất tốt, đã tạo động lực để hôm nay con thi Toán. Hy vọng các con sẽ đều làm tốt để đạt nguyện vọng vào cấp 3 của mình", chị Hải chia sẻ.

Kỳ thi chuyển cấp vào lớp 10 là dấu mốc vô cùng quan trọng. Từng trải qua những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, hơn ai hết, các bậc phụ huynh hiểu con mình nhất và là điểm tựa vững chắc nhất cho con lúc này.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7, với gần 89.000 thí sinh đăng ký tham dự, tăng hơn gần 4.000 thí sinh so với năm ngoái.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, sau buổi thi Ngữ văn sáng 17/7, đã có 446 thí sinh vắng mặt./.


Thiên Bình/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam