Tuổi trẻ Hoàng Mai tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020)

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:31:00 24/07/2020

TNV - Cứ đến tháng bảy hàng năm, Tuổi trẻ Thủ đô nói chung và Tuổi trẻ Hoàng Mai nói riêng lại tràn ngập không khí tri ân những anh hùng, thương binh liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ cho hòa bình của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2020), nhiều hoạt động tri ân đã được tuổi trẻ quận Hoàng Mai (Hà Nội) triển khai thực hiện như: Thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân của các liệt sĩ, gia đình thương binh – bệnh binh, chăm sóc, duy tu nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm và tổ chức thắp nến tri ân.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Trang (Bí thư Quận đoàn): Đây cũng là dịp để thanh thiếu nhi Hoàng Mai bày tỏ lòng tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước; đồng thời, tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, thông qua các hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

 Tuổi trẻ phường Trần Phú (Hoàng Mai – Hà Nội) làm lễ dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Nhân dịp này, các Đoàn cơ sở và chi đoàn trực thuộc Quận đoàn Hoàng Mai đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn, với chủ đề “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sỹ"; các hoạt động tuyên truyền trực quan, qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, giới thiệu ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, của địa phương; ca ngợi sự hy sinh anh dũng, các chiến công của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng…

Bên cạnh đó, tổ chức hành trình về nguồn, hành trình theo dấu chân những người anh hùng, hành trình đến với bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng; khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên; tổ chức giao lưu gặp gỡ, tọa đàm, nói chuyện truyền thống với thân nhân các anh hùng, liệt sỹ, các thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong… 

 Thanh niên phường Thanh Trì vệ sinh môi trường tại nghĩa trang Liệt sĩ

Trong tuần lễ tri ân từ ngày 20-27/72020, đồng loạt 14 Đoàn phường trên địa bàn quận đã tiến hành ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang, chăm sóc lại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ. Chương trình đã thu hút hơn 700 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

 Đoàn phường Hoàng Liệt hỗ trợ người có công thăm khám sức khỏe

 Cũng trong dịp này, Quận đoàn Hoàng Mai đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 76 trường hợp là con em thương binh, liệt sĩ, các thương - bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm 01 chiếc quạt điện và tiền mặt trị giá 300 nghìn đồng; tổng giá trị quà tặng là hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Anh Ngữ Apax Trương Định tặng 10 suất học bổng toàn phần cho thiếu nhi là con, em của các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 93 triệu đồng. Các phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng có ý nghĩa rất sâu sắc về mặt tinh thần, thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các bậc cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, hòa bình cho đất nước.

 Tuổi trẻ quận Hoàng Mai tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Được biết, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, thương binh – liệt sĩ sẽ được tuổi trẻ quận Hoàng Mai tổ chức vào tối ngày 24/7 tại nghĩa trang Liệt sĩ phường Thanh Trì. Sau đó, các Đoàn cơ sở sẽ đồng loạt tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn quận trong 2 ngày 26, 27/7.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam