Mùa Hè Xanh 2020: Chạm vào hạ năm ấy, chợt thấy nắng đong đầy

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 21:25:00 26/07/2020

TNV - Mùa Hè Xanh là một chiến dịch thường niên được tổ chức bởi Đội SVTN Đồng hương Nghệ An trường Đại học Y Hà Nội. Chiến dịch là một chuỗi các chương trình mang tính nhân văn về các mảng Y tế, Giáo dục, Môi trường,... tại quê hương Nghệ An.

Đội SVTN tham gia Chiến dịch Mùa Hè Xanh. 

Năm nay, Mùa Hè Xanh đã đặt chân đến xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp - một xã nghèo thuộc diện vùng sâu vùng xa ở phía Tây Bắc Nghệ An với hơn 90% là người dân tộc Thái, hơn 50% các hộ trong xã thuộc diện hộ nghèo. Chiến dịch được tổ chức từ ngày 11/07 - 23/07/2020 với nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. 

Các bác sĩ đang khám và tư vấn cho người dân. 

Một trong những hoạt động chính của Đoàn là chương trình khám và phát thuốc miễn phí. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm khám, sàng lọc và phát thuốc hoàn toàn miễn phí cho hơn 500 người dân xã Châu Tiến. Với sự tham gia của những bác sĩ, dược sĩ dày dặn kinh nghiệm, cùng với các TNV nhiệt huyết, Đội đã giúp cho người dân được tiếp xúc với những trang thiết bị y tế hiện đại, đồng thời hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. 

Các em bé chăm chú lắng nghe trong buổi học 

Đội cũng đã tổ chức thành công năm buổi dạy học về kỹ năng mềm và Tiếng Anh cho trẻ em nơi đây. Qua những buổi dạy học đầy thú vị, các em đã học được đánh răng rửa tay đúng cách và phần nào tăng thêm niềm yêu thích với môn Tiếng Anh.  

Tham gia xây dựng Công trình Thanh niên) 

Ngoài ra, Đội còn kết hợp với cán bộ địa phương xây dựng vườn thuốc nam, sân bóng chuyền, dọn dẹp lại nhà văn hoá, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng... giúp người dân có nơi vui chơi, sinh hoạt tập thể sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đội cũng đã tuyên truyền cho các bà con một số vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng của việc khai thác đá trên địa bàn. 

Thăm và tặng quà gia đình chính sách 

Với các hoạt động tình nguyện vừa qua, Đội SVTN Đồng hương Nghệ An trường Đại học Y Hà Nội đã giúp những người dân ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An có một mùa hè thêm ý nghĩa.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam