Các tỉnh Bắc Trung bộ cách ly hàng nghìn người trở về từ Đà Nẵng

Tính đến sáng 27/7, 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đối phó với nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Sáng 27/7, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 27 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đề nghị, các cơ quan chức năng, địa phương, tổ chức rà soát, giám sát, quản lý chặt chẽ, tổ chức cách ly phù hợp tất cả các đối tượng nguy cơ, trong đó tập trung vào giám sát tất cả những người đã ở Đà Nẵng đến Thanh Hóa từ ngày 18/7/2020; triển khai ngay các tổ công tác tại các bến xe khách, cảng hàng không Thọ Xuân, cảng biển, để kiểm tra y tế, hướng dẫn và tổ chức cách ly đối với tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Ảnh minh họa.

Rà soát cách ly ngay những người nước ngoài có lịch sử đi lại không rõ ràng hoặc cư trú bất hợp pháp trên địa bàn chưa thực hiện việc khai báo y tế; Tăng cường giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, tất cả các trường hợp có các triệu chứng sốt, ho, khó thở chưa xác định được nguyên nhân đều phải được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm….

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng 27/7, tổng số công dân trên địa bàn Hà Tĩnh trở về từ Đà Nẵng đã được 13 địa phương rà soát lập danh sách là 1.428 người. Các trường hợp này đều đã được ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tổ chức cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Các bệnh viện tuyến huyện đã cơ bản đảm bảo các điều kiện về vật tư, thuốc men, hóa chất và con người để sẵn sàng “kích hoạt” khi có yêu cầu về khám, điều trị. Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, cần kịp thời thông tin đến người dân về tình hình dịch bệnh và quan điểm chỉ đạo về phòng, chống dịch của tỉnh; tuyên truyền đối với các bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân không thực hiện việc đi du lịch, hội họp tại Đà Nẵng.

Còn tại tỉnh Nghệ An, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 1.716 người từ Đà Nẵng đến Nghệ An trong vòng 14 ngày, chỉ tính riêng ngày 26/7 có hơn 500 người. Những người này được cơ quan y tế giám sát chặt chẽ, yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Trước đó trong tối qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm đối với một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Đà Nẵng. Kết quả lần 1, người này âm tính với virus SARS-CoV-2./.

Sỹ Đức/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam