Các Khách sạn làm gì để chung tay với cộng đồng cùng vượt qua COVID-19

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 15:24:00 29/07/2020

TNV - Dịch COVID-19 hiện vẫn đang còn nhiều diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế thế giới, trong đó ngành du lịch có lẽ là ngành bị thiệt hại nặng nề nhất. Tuy nhiên, nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên thế giới vẫn có nhiều hành động thiết thực chung tay hỗ trợ cộng đồng cùng vượt qua COVID-19.

Azerai tặng quà cho lao động nghèo và khẩu trang cho các cơ sở y tế

Azerai tặng quà cho lao động nghèo và khẩu trang cho các cơ sở y tế

Rất ít quốc gia đã đạt được những thành công lớn trong cuộc chiến chống COVID-19 như Việt Nam. Đó là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, sự đồng lòng của người dân và sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều đơn vị, cá nhân. Azerai La Residence Huế và Azerai Cần Thơ cũng tự hào đã đóng góp chút sức mình trong cuộc chiến ấy. Khách sạn tọa lạc bên dòng Hương thơ mộng Azerai La Residence Huế đã có những hỗ trợ kịp thời đến những lao động nghèo, những người đạp xích lô tại Huế bởi họ không hề có thu nhập do thành phố vắng bóng khách du lịch. Khách sạn còn hỗ trợ gạo, dầu ăn, mì gói cho hơn 100 người gặp khó khăn, tặng 2.500 khẩu trang, 1.300 chai nước uống, 70 lít sữa, 600 lon nước ngọt các loại cho các khu cách ly trong tỉnh. Trong khi đó, khách sạn Azerai Cần Thơ cũng chung tay bằng cách tặng 4.000 khẩu trang N95, 2.500 bánh xà phòng hữu cơ, 128 lít nước sát khuẩn tay cho các bệnh viện và phòng khám ở địa phương.

Hướng dẫn viên yoga của The Anam dạy yoga cho trẻ mồ côi

Hướng dẫn viên yoga của The Anam dạy yoga cho trẻ mồ côi

Hướng dẫn viên yoga của khu nghỉ dưỡng The Anam, anh Umesh Sharma, đã quyết định mở một lớp dạy yoga miễn phí vào sáng Chủ Nhật hàng tuần cho 20 trẻ mồ côi tại chùa Thanh Sơn ở huyện Cam Lâm nằm ngay cạnh khu nghỉ dưỡng. Trong một lần đến thăm chùa, anh Umesh gặp những trẻ em có hoàn cảnh đáng thương (khoảng 70 em mồ côi hoặc bị bỏ rơi) đang được chùa cưu mang, anh nghĩ mình phải làm gì đó có thể để giúp thay đổi cuộc sống của các em. Anh nghĩ yoga có thể giúp các em cảm nhận hơi thở của cuộc sống muôn màu và cũng để nâng cao sức khỏe, nhất là trong giai đoạn dịch covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Anh Umesh chia sẻ: “Đã từ lâu tôi rất muốn làm gì đó để giúp đỡ người khác trong khả năng của mình, và tôi đã quyết định mang yoga đến với các em. Nhìn thấy các em vui vẻ, tôi cũng được tiếp thêm nguồn năng lượng mới.” Gần đây, đội ngũ nhân viên The Anam đã trao tặng các em những tấm thảm tập yoga để giúp các em luyện tập hiệu quả hơn. Là huấn luyện viên yoga của The Anam kể từ khi khu nghỉ dưỡng khai trương vào năm 2017 trên bán đảo Cam Ranh, anh Umesh là người trực tiếp hướng dẫn cho khách các buổi tập yoga bình minh và hoàng hôn trên bãi biển, và nhiều lớp yoga riêng theo yêu cầu.

Tanah Gajah ở Bali cung cấp thực phẩm cho nhân viên

 Tanah Gajah ở Bali cung cấp thực phẩm cho nhân viên

Đội ngũ nhân viên khu nghỉ dưỡng Tanah Gajah, a Resort by Hadiprana ở Bali luôn chú trọng đến thực phẩm sạch tự trồng trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để phục vụ cho khách qua chương trình “từ nông trại đến bàn ăn”. Nhưng trong thời điểm dịch COVID-19 này, họ đã chuyển chương trình đó thành “từ nông trại đến bàn ăn của nhân viên”. Họ trồng thêm các loại rau củ ngắn ngày như hẹ, hành, tỏi, ớt, củ cải, rau muống, v.v. để giúp đỡ những nhân viên của khu nghỉ dưỡng đang gặp khó khăn. Khu nghỉ dưỡng còn tăng năng suất nuôi cá rô phi trong các hồ của khu nghỉ dưỡng theo phương pháp phát triển bền vững để cung cấp cá cho 126 nhân viên của mình. Đa số nhân viên ở đây đều là những người sống ở những làng lân cận, nên hoạt động này của Tanah Gajah thật sự đã rất có ích cho cộng đồng địa phương.

Nhân viên Meliá Koh Samui quyên góp tiền mua quà tặng cộng đồng

Nhân viên Meliá Koh Samui quyên góp tiền mua quà tặng cộng đồng

Đội ngũ nhân viên của khu nghỉ dưỡng mới Meliá Koh Samui, hòn đảo lớn thứ hai của Thái Lan, thật may mắn khi vẫn được làm việc và hưởng 100% lương trong thời gian dịch COVID-19. Chính vì thế, họ đã đồng lòng cùng nhau chia sẻ với cộng đồng bằng cách quyên góp tiền và trao tặng 115 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu ăn, sữa, thức ăn đóng hộp, v.v cho những gia đình khó khăn ở địa phương. Chính tay họ đóng gói những món quà và mang đến trao tận tay người nhận: những người bị mất việc làm, những gia đình khó khăn, bệnh tật và cả những sinh viên đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Nhân viên Banyan Tree Samui hiến máu tình nguyện

Nhân viên Banyan Tree Samui hiến máu tình nguyện

Hiếm có nghĩa cử nào nào cao đẹp hơn hành động hiến máu tình nguyện - bởi một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Và Remko Kroesen, Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Samui tại Thái Lan đã khởi động chiến dịch hiến máu tình nguyện bằng cách mở một “phòng hiến máu di động” ngay tại khu nghỉ dưỡng năm sao do ông quản lý. Tất cả các nhân viên đều xếp hàng chờ đến lượt mình được hiến máu, tổng cộng 8.400cc máu đã được hiến tặng và cung cấp cho các cơ sở y tế ở Koh Samui và các đảo lân cận. Ông Kroesen cho hay: “Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng địa phương bằng mọi cách có thể. Chúng tôi hy vọng những giọt máu chúng tôi hiến tặng sẽ có ích và cứu sống được ai đó, tôi rất tự hào về nhân viên của mình.”

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam