Dow và Thong Guan ra mắt dòng sản phẩm màng bọc nhựa bền vững làm từ nguyên liệu tái tạo ở Châu Á Thái Bình Dương

Doanh nhân, Doanh nhân, | 09:53:00 30/07/2020

TNV - Sản phẩm nhựa làm từ nhựa sinh học, đạt được hiệu suất cao trong khi giảm lượng khí thải carbon

Ngày 28/7vừa qua, Dow (NYSE: DOW) và Thong Guan, một trong những nhà sản xuất màng bọc nhựa hàng đầu thế giới, đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới sử dụng nhựa polyethylene sinh học (nhựa PE sinh học) ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thương mại hoá các sản phẩm nhựa được làm từ nguyên liệu tái tạo ở trong khu vực, cho phép các nhà cung cấp công nghiệp vừa sản xuất được nhựa hiệu suất cao vừa giảm lượng khí thải carbon.

Trong nỗ lực cùng nhau hợp tác, Thong Guan sẽ sử dụng nhựa sinh học có nguồn gốc từ nguyên liệu tái tạo do Dow sản xuất. Nguyên liệu được lấy từ nhựa thông lỏng, một chất dư trong quá trình sản xuất giấy, từ các khu rừng được quản lý một cách bền vững. Khác với các nguyên liệu tái tạo khác, nhựa thông lỏng không cạnh tranh với đến chuỗi thức ăn của con người. Ngoài ra, để sản xuất nguyên liệu này sẽ không cần tốn thêm diện tích đất. Dow sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng (Mass balance),  khuyến khích sử dụng nguyên liệu tái tạo bằng cách hỗ trợ các hệ thống bền vững trong sản xuất nhựa. Phương pháp này cho phép ngành công nghiệp dần thoát khỏi sự lệ thuộc vào việc dùng nhiên liệu hoá thạch làm nguyên liệu.

Nano Bio, dòng sản phẩm màng bọc nhựa mới của Thong Guan, được làm từ nhựa polyethylene tuyến tính mật độ thấp của Dow, nhựa tăng cường Polyethylene ELITE™ 5230GC R. Trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng, dòng sản phẩm nhựa sinh học mới sẽ giúp các nhãn hàng đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhựa tái tạo đang ngày càng tăng ở Châu Á Thái Bình Dương.

Ông Bambang Candra, phó chủ tịch thương mại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngành Bao bì và nhựa chuyên dụng của Dow, cho biết: "Để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mới, Dow cam kết triển khai và thúc đẩy các công nghệ để sản xuất được các sản phẩm tiêu hao ít tài nguyên hơn, qua đó giúp khách hàng của chúng tôi giảm lượng khí thải carbon của họ. Ra mắt sản phẩm nhựa polyethylene sinh học đầu tiên sử dụng nguyên liệu tái tạo của Dow là một bước đi quan trọng để đạt được các mục tiêu này. Thêm vào đó, là một phần của các mục tiêu phát triển bền vững mới, Dow cam kết ngăn chặn rò rỉ chất thải nhựa ra môi trường bằng cách thu gom, tái sử dụng hoặc tái chế một triệu tấn mét khối nhựa vào năm 2030. Ngoài ra, Dow cam kết khép kín vòng tròn kinh tế tuần hoàn với 100% các sản phẩm cho mục đích bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng vào năm 2035".

Dòng sản phẩm màng bọc nhựa Nano Bio được sản xuất bằng công nghệ nano tiên tiến, mỏng hơn nhưng khoẻ hơn, độ bền và tính linh hoạt cao hơn. Ngoài việc thân thiện với môi trường, bao bì được tối ưu hoá có thể đảm bảo độ ổn định khi di chuyển tấm nâng hàng pallet, giảm thiểu hư hỏng và tai nạn trong quá trình vận chuyển.

Bà Eunice Ch'ng, giám đốc tiếp thị cấp cao, ngành Bao bì và nhựa chuyên dụng Dow, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Đây là một khoảnh khắc quan trọng với Dow. Việc lần đầu tiên ra mắt nhựa sinh học ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi, là chìa khoá trong việc thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi tự hào sánh bước trên con đường này với đối tác lâu năm của chúng tôi, Thong Guan, qua đó gia tăng các sản phẩm mang tính bền vững của cả hai bên, để đạt được các mục tiêu về môi trường".

Ông Dato' Ang Poon Chuan, giám đốc điều hành công ty Thong Guan Industries cho hay: "Chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên cho thế giới tương lai. Nỗ lực hợp tác không ngừng nghỉ với Dow thể hiện sự chuyên tâm của chúng tôi trong việc cung cấp các sản phẩm tái tạo và thúc đẩy bền vững. Với nhựa sinh học của Dow, dòng sản phẩm Nano Bio của chúng tôi giảm thiểu sử dụng nhựa trong khi vẫn duy trì được hiệu suất cao, qua đó đáp ứng được nhu cầu kinh doanh và bền vững của các khách hàng".

Ông David Ang, tổng giám đốc bán hàng và tiếp thị công ty Thong Guan Industries, kết luận: "Phát triển bền vững không phải chỉ là lời nói. Với Thong Guan, cam kết của chúng tôi không chỉ ở riêng sản phẩm, mà còn trong các quy trình và cách các sản phẩm được sử dụng hàng ngày. Cam kết rõ ràng của chúng tôi là bảo vệ ngôi nhà trái đất, giảm thiểu lượng khí thải carbon, đổi mới để hướng tới cân bằng sinh thái cho các thế hệ tương lai của chúng ta".

Dòng sản phẩm nhựa polyethylene sinh học của Dow được sản xuất từ naptha sinh học của nhựa thông lỏng, là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất bột giấy. So sánh với nhựa PE tiêu chuẩn làm từ hoá thạch, chuỗi cung ứng mới từ nguyên liệu sinh học này có thể giảm đáng kể lượng khí thải carbon ra môi trường. Ngoài ra, quy trình sản xuất nhựa PE của Dow đã được chứng nhận bởi ISCC (Chứng nhận bền vững quốc tế & carbon), dựa trên phương pháp cân bằng khối lượng. Phương pháp này giúp cho các ngành công nghiệp trở nên bền vững hơn bằng cách hỗ trợ việc tìm nguồn cung ứng các nguyên liệu bền vững trong các hệ thống sản xuất hoặc chế tạo phức tạp, đồng nghĩa với việc tất cả các bước trong quy trình đều đáp ứng tiêu chí truy xuất nguồn gốc.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam