Khởi công Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo Bệnh viện K cơ sở I, II

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 15:01:00 31/07/2020

TNV - Ngày 31/07 tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức “Lễ Khởi công Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo Bệnh viện K cơ sở I, II”. Đây là công trình quan trọng đánh dấu sự phát triển mới của bệnh viện, là công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Viện Curie Đông Dương - tiền thân của Bệnh viện K (19/10/1923 – 19/10/2023).

Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo cơ sở I, II của Bệnh viện với tổng số vốn đầu tư 750 tỷ đồng, trong đó có 700 tỷ đồng là từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đã cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với sự phát triển của Bệnh viện. Theo đó, Bệnh viện K cơ sở I Quán Sứ sẽ được xây mới 1 tòa nhà đa năng với diện tích khoảng 26.000 m2 (04 tầng hầm và 06 tầng nổi) trong đó bố trí các phòng ban chức năng của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư như khu khám bệnh, các labo đáp ứng quy mô khoảng 200 giường điều trị nội trú và 120 ghế điều trị ngoại trú ban ngày và thử nghiệm lâm sàng.

Bệnh viện K cơ sở II Tam Hiệp được cải tạo sửa chữa, mua sắm các trang tiết bị y tế để đáp ứng quy mô 200 giường bệnh phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Định hướng phát triển của bệnh viện trong thời gian tới là:Thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, ấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu. Phát huy hiệu quả Trung tâm phẫu thuật Rô bốt, Trung tâm pha chế thuốc tập trung, triển khai kỹ huật xạ phẫu, áp dụng phương pháp xạ trị hiện đại của thế giới như xạ trị Proton, I-on nặng...

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về phòng chống ung thư, Bệnh viện sẽ tiếp tục tích cực hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến, đặc biệt là chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới. Đồng thời, đẩymạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ sự hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm của các nước tiên tiến trong công tác đào tạo đội ngũ thầy thuốc và nghiên cứu điều trị ung thư.

Cùng với việc không ngừng nâng cao y đức, Bệnh viễn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tácđào tạo cả về quy mô, chất lượng chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, nắm bắt những kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để ứng dụng trong phòng chống ung thư tại Việt Nam. Đồng thời, mỗi thầy thuốc, nhân viên y tế của bệnh viện K còn phải là chỗ dựa, động viên, an ủi, chia sẻ, đồng hành cùng người bệnh theo đúng tinh thần “Trao hy vọng - nhận niềm tin”.

Bên cạnh đó bệnh viện luôn phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc triển khai Đề án tự chủ sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho phát triển cơ sở vật chất hiện đại, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển mô hình chuỗi bệnh viện chuyên sâu, góp phần quan trọng giảm gánh nặng chi phí cho bệnh nhân và gia đình, giảm nhu cầu người dân ra nước ngoài chữa bệnh (hiện nay mỗi năm người Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh, trong đó phần lớn là để chữa trị ung thư) và thu hút người nước ngoài điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện tiếp tục chú trọng việc bảo đảm quyền lợi cho đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế, đối tượng chính sách, nhất là bệnh nhân nghèo, bệnh nhân thuộc diện khó khăn trong tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng với chi phí hợp lý; đồng thời quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, vận động các nguồn lực để hỗ trợ các bệnh nhân, bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. .

Với vai trò chủ đạo mạng lưới phòng chống ung thư quốc gia, bệnh viện tiếp tục cùng ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm ung thư, để người dân hiểu rõ rằng “Ung thư biết sớm trị lành”.

Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K bày tỏ cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Y tế; lãnh đạo chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng thời xin hứa sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ, an toàn, chất lượng.

PGS, Lê Văn Quảng nhấn mạnh:Dự án hoàn thành là cơ hội đến bệnh viện tiếp tục trưởng thành và phát triển, phục vụ nhân dân. Đồng thời, mỗi cán bộ y tế Bệnh viện sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh.

 Hoàng Hải

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam