PSD Group trao tặng khẩu trang y tế hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19 cho các nước Trung Đông, Châu Phi tại trụ sở Liên Hiệp Quốc

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 07:10:00 31/07/2020

TNV - Ngày 30/7/2020, tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc (UN) tại Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng khẩu trang y tế Lidosad cho nhân dân Yemen và nhân dân Syria thông qua Liên Hiệp Quốc do Bộ Ngoại Giao phối hợp cùng công ty cổ phần tập đoàn PSD (PSD Group) tổ chức. Lễ trao tặng cũng diễn ra tại Đại Sứ Quán Palestine và Đại Sứ Quán Iran cùng ngày.

Nằm trong chương trình trao tặng 2 triệu khẩu trang do PSD Group đề xuất với Bộ Ngoại giao cho các nước Trung Đông – Châu Phi còn nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, buổi lễ trao tặng đã diễn ra tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam trong không khí đầm ấm, thấu hiểu và chia sẻ. Tham dự buổi lễ có ông Kidong Park - Quyền Điều phối viên Thường trú Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam đồng thời là Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Ông Shin Umezu, Trưởng phòng Điều phối viên Thường trú Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, ông Nguyễn Trung Kiên, Vụ Trưởng Vụ Trung Đông – Châu Phi Bộ Ngoai Giao, ông Lê Trung Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị PSD Group, bà Nguyễn Thị Lan Phương – Tổng Giám đốc PSD Group và một số thành viên khác.

Trao tặng khẩu trang y tế Lidosad cho nhân dân Iran tại ĐSQ Iran

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị PSD Group rất vinh dự và cảm ơn Bộ Ngoại Giao, Vụ Trung Đông – Châu Phi đã tạo điều kiện để PSD Group thông qua Liên Hiệp Quốc được trao tặng món quà nhỏ bé của mình, góp phần hỗ trợ một số nước khu vực Trung Đông – Châu Phi vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Ông Tuấn hi vọng được đồng hành, hỗ trợ nhân dân các nước Trung Đông – Châu Phi không những trong dịch bệnh mà còn một số hoạt động xã hội khác như công tác phòng, chống ma túy – một trong những hoạt động xã hội cốt lõi của PSD Group.

Cùng ngày 30/7/2020 PSD Group cũng đã trao tặng khẩu trang y tế Lidosad cho nhân dân Palestine và nhân dân Iran tại Đại Sứ Quán Palestine và Đại Sứ Quán Iran. Ông Saadi Salama – Đại sứ Palestine cảm ơn chân thành đến Nhà nước Việt Nam, Bộ Ngoại Giao và đặc biệt là PSD Group đã chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhân dân Palestine trong thời điểm khó khăn này. Ông hy vọng trong thời gian tới, cùng với nỗ lực của Nhà nước Palestine và sự hỗ trợ của Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 sẽ được đẩy lùi.

Trao tặng khẩu trang y tế Lidosad cho nhân dân Syria tại Liên Hiệp Quốc

Hiện tại,nhiều làn sóng trở lại và bùng phát của dịch COVID-19 đang gia tăng thiệt hại và những nguy cơ nghiêm trọng với hầu hết các quốc gia. Đặc biệt giới chuyên gia cảnh báo tình hình dịch bệnh sắp tới sẽ tồi tệ hơn tại Trung Đông và Châu Phi vốn đang chật vật vì hệ thống y tế yếu kém, nguồn lực kinh tế hạn hẹp.

Chiếc khẩu trang - vật dụng tưởng chừng đơn giản và rẻ tiền được giới WHO khuyến cáo sử dụng, cũng là thứ xa xỉ và khó kiếm đối với họ. Có những nơi, giá tiền của một chiếc khẩu trang y tế dùng một lần tương đương, thậm chí còn đắt hơn một bữa ăn.

Chuyến hàng khẩu trang y tế Lidosad đi Kuwait ngày 20-6.

Họ đang cần đến sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống “kẻ thù vô hình” của cả thế giới. Trong khi đó, nguồn ngân quỹ từ WHO, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hay Ngân hàng Thế giới (WB) đều phải chia sẻ và phân phối cho rất nhiều nơi bởi COVID-19 đã lây lan toàn cầu.

Tất cả những hiện thực nêu trên đã thể hiện gần như trọn vẹn về ý nghĩa, giá trị của “món quà” 2 triệu chiếc khẩu trang của tập đoàn PSD dành tặng cho các quốc gia Trung Đông và Châu Phi. Bằng hành động thực tế, tập đoàn PSD đóng góp một phần công sức cùng với Chính phủ Việt Nam, thông qua Bộ ngoại giao Việt Nam và Liên hợp quốc, nỗ lực chung tay cùng toàn thế giới chống đại dịch.

Trao tặng khẩu trang y tế Lidosad cho nhân dân Palestin tại Đại Sứ Quán Palestine

Được biết Kuwait là quốc gia đầu tiên nhận lô khẩu trang y tế Lidosad do PSD Group hỗ trợ ngày 20 tháng 6 vừa qua. Các lô khẩu trang tiếp theo sẽ được PSD Group trao tặng cho các nước Trung Đông – Châu Phi trong thời gian ngắn tới đây. 

Khẩu trang y tế Lidosad là sản phẩm của công ty cổ phần đầu tư dược và thiết bị y tế Anh Thu là thành viên thuộc công ty cổ phần Tập Đoàn PSD - hoạt động với cam kết đóng góp 30-50% lợi nhuận cho các hoạt động xã hội, gồm các Công ty kinh doanh trong nhiều lĩnh vực: du lịch về văn hóa, lịch sử, nuôi trồng thủy sản, khai thác khoáng sản, kinh doanh vận tải, thẩm định giá, đấu giá, sản xuất và phân phối trang thiết bị y tế, khẩu trang y tế, phân phối dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các hoạt động nghiên cứu khoa học, trị liệu cai nghiện ma túy bằng phương pháp tâm lý, tuyên truyền giáo dục các kỹ năng phòng chống ma túy trong cộng đồng

 

 

 

 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam