'Scoob!': Danh tiếng thử thách tình bạn

Giải trí, Văn hóa | 09:35:00 03/08/2020

Nhóm bạn của chú chó Scooby-Doo chia làm hai sau khi ông bầu Simon Cowell nói Scooby và Shaggy vô dụng trong đội.

Scoob! là phim mới nhất thuộc thương hiệu về chú chó Scooby-Doo, đang được chiếu tại các rạp Việt. Tác phẩm theo chân nhóm thám tử của Scooby trong hành trình ngăn chặn âm mưu mở cánh cửa địa ngục của tên tội phạm Dick Dastardly.

Phim mở đầu với cuộc gặp gỡ giữa Shaggy và chú chó hoang biết nói, sau được cậu đặt tên Scooby-Doo. Hai người làm quen Fred Jones, Daphne Blake, Velma Dinkley trong lễ Halloween, cùng khám phá một căn nhà bị ma ám và phát hiện tên tội phạm trốn bên trong. Sau thử thách đầu tiên, nhóm bạn quyết định thành lập đội thám tử thực hiện các vụ điều tra tương tự.

Câu chuyện chính bắt đầu khi nhóm bạn đã trưởng thành. Ông bầu Simon Cowell đề nghị tài trợ cho đội thám tử nếu họ đuổi Shaggy và Scooby khỏi nhóm bởi cho rằng họ vô dụng. Hai người tự ái với nhận xét của Cowell và tự rời đội. Cùng lúc, tên tội phạm Dick Dastardly muốn truy bắt Scooby nhằm dùng cậu mở cánh cổng đến địa ngục và chiếm lấy kho báu của Alexander đại đế bị chôn vùi trong đó.

Không còn bạn bè, Shaggy và Scooby được đội ngũ của con trai siêu anh hùng Blue Falcon - những người đang truy bắt Dick Dastardly - hỗ trợ. Scooby trở thành trợ thủ của Blue Falcon đệ nhị, trong khi Shaggy buồn bã vì bị ra rìa. Sau nhiều hiểu lầm, nhóm thám tử tập hợp và cùng đội Blue Falcon chiến đấu chống lại âm mưu của Dick Dastardly.

Nhóm bạn Scooby-Doo hợp tác cùng đội anh hùng Blue Falcon trong phần phim mới. Ảnh: Warner Bros.

Đa phần giới phê bình nhận xét kịch bản không mạch lạc, quá nhiều tình tiết gây mất tập trung. Theo Culture Mix, phim sẽ hay hơn nếu đạo diễn không cố gắng lồng ghép quá nhiều câu chuyện, nhân vật mà cách dẫn truyện thiếu uyển chuyển. Tờ CNN nhận xét kịch bản không có cao trào, rời rạc và dễ khiến người xem xao nhãng.

Scoob! mang màu sắc của phim siêu anh hùng, đánh mất chất trinh thám của series gốc. Các yếu tố phá án, suy luận bị loại bỏ khi ác nhân xuất hiện từ sớm. Kế hoạch của Dick Dastardly cũng lộ rõ và được giải thích cặn kẽ tới khán giả từ trước. Phim tràn ngập các cảnh rượt đuổi nhưng thiếu kịch tính. Nút thắt cuối phim không đủ sức tạo bất ngờ cho người xem.

Tạo hình mới của đội robot Really Rotten được khen ngợi. Ảnh: Warner Bros.

Một số chuyên trang đánh giá điểm tích cực của phim nằm ở yếu tố hài hước và công nghệ hình ảnh. Nội dung phim an toàn, tươi sáng và hướng tới trẻ em với những câu thoại đề cao tình bạn giữa con người và vật nuôi. Charlotte O'Sullivan của tờ London Evening Standard cho rằng Scoob! có thể khiến trẻ em không rời màn hình nhờ mạch phim nhanh cùng loạt khung hình rực rỡ. Ngoài ra, nhiều phân đoạn gợi nhớ các biểu tượng văn hóa đại chúng như Người Nhện, Blue Falcon, Captain Caveman... cũng giúp lôi kéo khán giả nhí.

Tờ CNN nhận xét Scoob! đem tới diện mạo mới cho dòng phim về chú chó nổi tiếng, với các nét vẽ sống động hơn bản 2D của truyện tranh. Trang Screenrant đánh giá cao tạo hình của đội quân robot Really Rottens (thuộc hạ của Dick Dastardly), lấy cảm hứng từ những minions của thương hiệu Despicable Me.

Theo Rotten Tomatoes, Scoob! đạt điểm trung bình 49% trên tổng 139 bài nhận xét của giới phê bình và 57% trên tổng 1.350 bài viết của khán giả. Phim cũng nhận điểm trung bình 5,7 trên thang 10 theo đánh giá của khán giả trên IMDB.

Đạt Phan/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam