Bộ Y tế đã có sẵn phương án cách ly toàn bộ người dân Đà Nẵng tại nhà

Bộ Y tế thông báo đã sẵn sàng các phương án để ứng phó dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, trong đó có phương án cách ly người dân tại nhà.

Chiều 3/8, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến ý kiến của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân về dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Bộ Y tế đã có sẵn phương án cách ly toàn bộ người dân Đà Nẵng tại nhà.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, dịch Covid-19 đã âm thầm lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng trong vòng một tháng và có thể đã diễn ra từ 2-2,5 chu kỳ. Do đó, ca bệnh lây lan và cần phải chuẩn bị tinh thần ứng phó ở mức cao nhất là yêu cầu tất cả người dân ở nhà. Áp dụng biện pháp chống dịch tại Vũ Hán (Trung Quốc) với Đà Nẵng, theo đó, mỗi hộ gia đình chỉ cử một người ra ngoài nhận thực phẩm và tiến tới sẽ cung cấp thực phẩm tận nơi để người dân không phải ra khỏi nhà.

Với ý kiến này của Bí thư Thành ủy TP HCM, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế đã tiếp thu và nghiên cứu phương án áp dụng phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh thực tế.

“Bộ Y tế đã cử những đội chuyên gia nhiều kinh nghiệm nhất trong đợt chống dịch lần 1 đã vào chi viện cho Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã có mặt tại Đà Nẵng và cho biết sẽ ở lại đây cho đến khi hết dịch. Bộ Y tế đã khoanh vùng, cách ly để dập dịch tại khối 3 bệnh viện và một số điểm ghi nhận có ca mắc cộng đồng. Các địa phương khác phát hiện có các ca lây nhiễm xuất phát từ Đà Nẵng, trong đó có Hà Nội, TP HCM, Quảng Nam, Đắk Lắk, Thái Bình… đã có biện pháp truy vết, các ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp với xúc ca bệnh”, ông Cường cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông để nhắn tin cho tất cả các đối tượng có tiếp xúc và có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch. Trong đó, nhiều thuê báo được xác định đi qua vùng dịch, cũng được nhắn tin thông báo.

Bộ Y tế cũng huy động hơn 1.000 người bao gồm sinh viên trường y, trường quân đội để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng. TP Đà Nẵng cũng nhất trí hướng tới phương án cách ly tại nhà, trong bối cảnh khu cách ly tập trung đông và có thể quá tải.

“Bộ Y tế đã chuẩn bị phương án cách ly tại nhà, tại khu dân cư, trường học, nhà máy… Chúng tôi đã có những phương án cách ly cụ thể và sẽ triển khai ngay khi nhận được chỉ thị của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19”, ông Cường nói.

Tính đến 18h chiều 3/8, Việt nam ghi nhận tổng cộng 642 ca mắc Covid-19, với 21 ca mới nhất, gồm 15 bệnh nhân tại Đà Nẵng và 6 tại Quảng Nam, có liên quan đến Đà Nẵng.

Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 195 người./.

Trần Ngọc - Thiên Bình/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam