ATM khẩu trang: Ấm áp nghĩa tình trong tâm dịch

Lý luận trẻ | 07:52:00 07/08/2020

TNV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại với nguy cơ cao gấp nhiều lần trước đây, việc tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống nguy cơ lây lan đang là điều cần thiết hơn bao giờ hết. ATM khẩu trang ra đời trong hoàn cảnh như thế. 

Ngày 06/8, tại trụ sở Công ty Vũ Trụ Xanh địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, sau nhiều ngày trù hoạch, cây ATM khẩu trang đầu tiên đã đi vào hoạt động. Đây cũng chính là địa điểm “ATM gạo” được vận hành cách đây vài tháng. Đáng khâm phục hơn, cả hai mô hình này đều được lên kế hoạch và triển khai bởi cùng một người, đó là anh Hoàng Tuấn Anh - 35 tuổi, Giám đốc Công ty PHGLock.

  Người dân xếp hàng nhận khẩu trang từ máy ATM

Tương tự với ATM gạo, ATM khẩu trang hoạt động với cơ chế nhận diện khuôn mặt và có người vận hành bên trong, khi ấn nút khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận. Đối với khẩu trang dùng được 20-30 lần thì người dân sẽ nhận được 1 cái, đối với loại dùng được 3-4 lần người dân sẽ nhận được số lượng nhiều hơn để thay thế.

Anh Nguyễn Văn Thiệp (trú tại quận Bình Chánh) chia sẻ: “Tôi đã tới đây ngay sau khi biết tới hoạt động này. Tôi cảm thấy rất biết ơn vì đây thật sự là một hành động mang tính thực tế, không chỉ đúng với chủ trương của Bộ Y tế mà còn phù hợp với diễn biến chống dịch của cả nước. Ngoài ra, tôi rất nể phục anh Hoàng Tuấn Anh – người đã từng đưa ATM gạo vào hoạt động, và giờ là ATM khẩu trang. Đây là những nghĩa cử mang đầy tính nhân văn, nhưng lại rất cần quyết tâm cũng như cố gắng cao độ.”

  Anh Hoàng Tuấn Anh – Chủ nhân ATM khẩu trang

Anh Lê Minh (trú tại Khu phố 7, quận Tân Phú) cũng đưa cả gia đình gồm vợ và 2 con nhỏ tới tham gia hoạt động chia sẻ khẩu trang miễn phí. Theo anh Minh, đây không chỉ là một hành động đầy thực tế trước bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát với mức độ đáng báo động, mà còn là một chiến dịch mang đầy tính cộng đồng, giúp gia tăng tinh thần đoàn kết toàn dân, đây cũng là điều vô cùng cần thiết trong thời điểm cả nước cần chung tay phòng chống “kẻ thù” chung – dịch Covid-19. Đánh giá được giá trị cũng như ý nghĩa của mô hình, anh Minh tâm sự với phóng viên: “Mình và gia đình nhất định sẽ tích cực chia sẻ với bạn bè, người thân về hoạt động này (ATM khẩu trang). Cá nhân mình đã quay lại một số đoạn video để chia sẻ lên mạng xã hội. Rất mong mô hình được lan toả và phổ biến rộng hơn để mọi người cùng nhau chung sức phòng chống dịch bệnh.”

 Một người dân nhận khẩu trang từ cây ATM

Được biết, hoạt động tổ chức ATM khẩu trang được anh Hoàng Tuấn Anh ấp ủ từ lâu và nhận được sự đồng hành cũng như ủng hộ tích cực của chính quyền, đặc biệt là Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú. Tính đến thời điểm này, anh Tuấn Anh đã vận động được 10.000 khẩu trang. Anh kỳ vọng trong thời gian sắp tới sẽ nhận thêm được nhiều khẩu trang từ các mạnh thường quân để mỗi ngày cố gắng phát được 20-30 ngàn cái phục vụ bà con. ATM khẩu trang tạm thời sẽ hoạt động mỗi tuần một ngày, từ 10 giờ đến 16 giờ chiều, sẽ không phân biệt người nhận, ai có nhu cầu đề có thể ghé lấy, mỗi người được nhận một lần.

 Khoảng cách xếp hàng nhận khẩu trang đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế

Anh Hoàng Tuấn Anh chia sẻ: “Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn vẫn cần ra đường để mưu sinh. Do đó, tôi hi vọng những chiếc khẩu trang như thế này có thể giúp họ yên tâm hơn trong quá trình bươn trải với cuộc sống.” Cũng theo anh Tuấn Anh, khẩu trang phân phát cho người dân đều đã được các đơn vị y tế kiểm tra, đảm bảo về chất lượng cũng như thành phần. Không chỉ vậy, quá trình người dân xếp hàng lấy khẩu trang cũng được tổ chức chu đáo, đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu cũng như trang bị nước rửa tay diệt khuẩn cho người dân tới nhận khẩu trang, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế. Đồng thờI, UBND phường cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực. Được biết, hiện tại anh đang liên hệ với các địa phương khác trên địa bàn thành phố, với mong muốn được nhân rộng mô hình nhằm giúp đỡ được thêm nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 Cận cảnh máy ATM phát khẩu trang tự động

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và khó kiểm soát hơn bao giờ hết. Trong hoàn cảnh này, rất nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao vì nền kinh tế gặp khó khăn. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn này dường như không làm nguội đi nhiệt huyết của chàng trai trẻ. Rất hi vọng trong thời gian tới, tấm gương người tốt việc tốt của anh Hoàng Tuấn Anh sẽ được sẻ chia, lan toả rộng rãi trong cộng đồng. Xin chúc anh có một sức khoẻ tốt để tiếp tục những nghĩa cử đầy tính nhân văn của mình. 

An Dân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam