Luminosity - Siêu du thuyền "xanh" bậc nhất thế giới với cái giá 6.192 tỷ đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:26:57 07/08/2020

Luminosity là một trong những siêu du thuyền thân thiện môi trường nhất thế giới, và nó đang rao bán với một cái giá khiến nhiều người "ngã ngửa".

Một trong những siêu du thuyền “xanh nhất” từng được chế tạo trên đời đang tìm kiếm một chủ nhân mới, chỉ vài tháng sau khi được giao tới tay người chủ đầu tiên. Luminosity từ xưởng đóng tàu Benetti ở Ý có 6 tầng, hệ thống đẩy hybrid, trang trí nội thất thân thiện môi trường, và hứa hẹn đẳng cấp sang trọng không gì sánh nổi.

Siêu du thuyền Luminosity đã chính thức ra mắt trong tháng 2 năm 2019, nhưng phải tới mùa xuân năm nay thì nó mới được gửi tới người chủ đầu tiên. Không lâu sau đó, nó đã được rao bán trên trang Fraser Yachts với giá yêu cầu 225 triệu euro (tương đương 6.192 tỷ đồng). Hoàn thiện tại xưởng đóng tàu Benetti ở Ý, Luminosity được thiết kế với mục tiêu trở thành một trong những siêu du thuyền xanh nhất trên biển cả.

Với 6 tầng và tổng khối lượng nội thất đáng kinh ngạc 5.844 GT, Luminosity dài 107 mét và có đủ mọi dạng trang bị tiện nghi sang trọng, một điều hiển nhiên ở một du thuyền giá hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, Luminosity nổi bật vì mục tiêu “thân thiện môi trường” của những người chế tạo, và điều này được thể hiện xuyên suốt từ hệ thống đẩy hybrid cho tới tích hợp những yếu tố tự nhiên vào hoàn thiện nội thất.

Ngoại thất của du thuyền là thành quả của một mối hợp tác giữa Azure Naval Architects, Reymond Langton Design, Zaniz Interiors và Giorgio Cassetta, trong khi nội thất đã được làm hoàn toàn bởi Zaniz Interiors. Luminosity có sử dụng 836 mét vuông kính, bao gồm những cửa sổ lớn từ sàn tới trần hoặc giếng trời lớn. Nói một cách khác, siêu du thuyền này ngập tràn ánh sáng tự nhiên, phù hợp đúng cái tên của nó.

Video khám phá siêu du thuyền Luminosity giá 225 triệu euro

Không chỉ có vậy, nội thất còn thể hiện yếu tố “xanh môi trường” theo nghĩa bóng, thông qua cầu thang kính nổi được bao quanh bởi các màn hình tương tác và “hoa điện tử” mà có thể mở ra khi chúng phát hiện chuyển động. Mặc dù chi tiết này không thể mang tới trải nghiệm lý thú như đi qua một cánh rừng thật, nhưng nó là thứ giống thế nhất và cực kỳ ấn tượng khi cân nhắc rằng mọi thứ đang xảy ra trên biển.

Sử dụng một hệ thống đẩy hybrid dầu-điện, Luminosity có thể đạt tốc độ tối đa 16,5 hải lý (30,5 km/h), nhưng có thể di chuyển đều một cách dễ chịu tốc độ 10 hải lý (18,5 km/h), với cự li di chuyển 8.000 dặm hải lý. Tổng cộng 6 máy phát điện chạy dầu Caterpillar C32 công suất 1.334 mã lực chịu trách nhiệm điều khiển 2 bộ đẩy ABB Azipods 2.200 kW, trong khi các cụm pin lithium polymer cung cấp đủ năng lượng để vận hành 12 giờ hoàn toàn yên tĩnh khi đứng yên, không xả khí thải.

Luminosity có thể chứa tổng cộng 27 vị khách trong 12 phòng ngủ thường và 1 phòng master, cộng thêm đoàn thủy thủ 37 người ở những khu vực riêng biệt. Phòng master của chủ du thuyền có mặt sàn và sân thượng riêng tư, và một văn phòng tách biệt.

Những trang bị tiện nghi khác trên Luminosity bao gồm sân đỗ trực thăng cấp độ thương mại (có kèm trạm tiếp nhiên liệu), câu lạc bộ sức khỏe thượng đẳng kiêm câu lạc bộ biển với phòng tắm hơi, phòng gym đủ trang bị, bể bơi nước lạnh và bể tạo dòng nước ngược. Bể tạo dòng nước ngược cũng có thể biến đổi thành sàn nhảy chỉ với một nút bấm, vậy nên toàn bộ khu vực này có thể phục vụ nhu cầu giải trí ban đêm.

Chưa hết, người dùng còn có thể tìm thấy một bệnh viện, một phòng hội nghị, một phòng khách ban đêm, một phòng hút xì gà, một phòng hoa thật, một hầm rượu, một quán bar, một thang máy dành cho khách mà đi được mọi tầng, lò sưởi mở, và một bể tạo xoáy nước. Ngoài ra, siêu du thuyền còn có một khoang garage lớn để cất giữ đủ món “đồ chơi biển” khác nữa.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam