Ngắm nhìn Kia Seltos 2020 ngoài đời thật: Vuông vắn, cá tính và thực dụng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:37:11 07/08/2020

Kia Seltos là mẫu xe crossover đô thị cỡ nhỏ vừa được THACO ra mắt ngày 22/7/2020 và cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Ford Ecosport, Hyundai Kona hay Honda HR-V.

Sau khi ra mắt vào ngày 22/7/2020 vừa qua, mẫu SUV đô thị Kia Seltos 2020 đã nhanh chóng có mặt tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Với giá bán hấp dẫn, chỉ từ 589 triệu đồng dành cho những người đặt xe sớm, Kia Seltos đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ nhiều khách hàng Việt Nam.

Không chỉ dừng ở đó, Kia Seltos còn được phân phối với 2 động cơ là 1.4L Turbo và 1.6L khí nạp tự nhiên cùng 4 phiên bản khác nhau với mức giá bán linh hoạt từ 589 triệu đến 719 triệu đồng. Điều này giúp khách hàng Việt Nam có thể thoải mái lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mình.

Để thuận tiện cho những ai đang muốn tìm hiểu dòng xe này, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá nhanh về Kia Seltos phiên bản Luxury có giá bán 649 triệu đồng qua video và hình ảnh dưới đây.

Video chi tiết Kia Seltos phiên bản Luxury (Video: Hiển Xăm)

KIA Seltos sở hữu thiết kế bên ngoài khá vuông vắn và tạo cảm giác to lớn hơn hẳn các đối thủ khác như Ford Ecosport, Honda HR-V, Hyundai Kona.

Kia Seltos sở hữu thiết kế bên ngoài khá vuông vắn và tạo cảm giác to lớn hơn hẳn các đối thủ khác như Ford Ecosport, Honda HR-V hay Hyundai Kona.

KIA Seltos sở hữu các thông số DxRxC tương ứng là 4.315 x 1.800 x 1.645mm cùng với chiều dài cơ sở 2.610mm và khoảng sáng gầm 190mm. Nếu so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc thì kích thước KIA Seltos có hơi nhỉnh hơn một chút.

Xe sở hữu các thông số DxRxC tương ứng là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm cùng với chiều dài cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì kích thước KIA Seltos có hơi nhỉnh hơn một chút.

Có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe KIA Seltos vẫn rất quen thuộc với thiết kế mũi hổ nhưng đã được cách điệu để tạo điểm nhấn cá tính khi nhìn trực diện từ phía trước.

Phần đầu xe Kia Seltos tạo cảm giác rất quen thuộc với thiết kế "mũi hổ" đặc trưng. Tuy nhiên, chi tiết này đã được cách điệu để tạo điểm nhấn cá tính khi nhìn trực diện từ phía trước.

Có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe KIA Seltos vẫn rất quen thuộc với thiết kế mũi hổ nhưng đã được cách điệu để tạo điểm nhấn cá tính khi nhìn trực diện từ phía trước. .Điểm nhấn chính là ở cụm lưới tản nhiệt mạ crome tạo vân nổi cùng với mặt lưới đa giác khiến phần đầu xe có phần khá bề thế.

Điểm nhấn chính là ở cụm lưới tản nhiệt mạ crôm tạo vân nổi cùng với mặt lưới đa giác khiến phần đầu xe có phần khá bề thế.

Chiếc KIA Seltos trong bài viết là phiên bản Luxury nên chỉ được trang bị đèn chiếu sáng và đèn sương mù Halogen đi kèm với đó là đèn LED định vị ban ngày. Trên phiên bản cao cấp Premium, khách hàng sẽ được sở hữu hệ thống đèn full-LED với thiết kế hiện đại hơn.

Chiếc Kia Seltos trong bài viết là phiên bản Luxury nên chỉ được trang bị đèn chiếu sáng và đèn sương mù Halogen đi kèm đèn LED định vị ban ngày. Trên phiên bản cao cấp Premium, khách hàng sẽ được sở hữu hệ thống đèn full-LED với thiết kế hiện đại hơn.

KIA Seltos được trang bị bộ lốp kích thước 215/60-R17 cùng với bộ vành hợp kim 5 chấu tạo hình chữ Y.

Kia Seltos được trang bị bộ lốp kích thước 215/60-R17 cùng với bộ vành hợp kim 5 chấu tạo hình chữ Y.

Phần đuôi xe của KIA Seltos có thiết kế cá tính với nhiều đường nét dập nổi tạo ấn tượng tốt. Thêm vào đó là cụm đèn hậu LED cũng đồng điệu với tổng quan thiết kế đuôi xe.

Phần đuôi xe của Kia Seltos có thiết kế cá tính với nhiều đường nét dập nổi tạo ấn tượng tốt. Thêm vào đó là cụm đèn hậu LED cũng đồng điệu với tổng quan thiết kế đuôi xe.

Ngoài ra, KIA Seltos cũng được trang bị sẵn đuôi gió ngắn và giá nóc. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa thuận tiện cho chủ xe khi muốn lắp thêm phụ kiện trên nóc xe.

Ngoài ra, Kia Seltos cũng được trang bị sẵn đuôi gió ngắn và baga nóc. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa thuận tiện cho chủ xe khi muốn lắp thêm phụ kiện trên nóc xe.

Khoang hành lý phía sau của KIA Seltos có thể tích lên tới 433 lít, rộng hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Khoang hành lý phía sau của Kia Seltos có thể tích lên tới 433 lít, rộng hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

KIA Seltos có nội thất bọc da với ghế được thiết kế lỗ thoát khí mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe khi đi đường dài.

Bên trong xe là nội thất bọc da với ghế được thiết kế lỗ thoát khí mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi khi đi đường dài.

Trên phiên bản Luxury, KIA Seltos được trang bị đầy đủ các trang bị tiện nghi giải trí tiêu chuẩn nhưng không có cửa sổ trời.

Trên phiên bản Luxury, mẫu SUV cỡ B này được trang bị đầy đủ các trang bị tiện nghi giải trí tiêu chuẩn nhưng không có cửa sổ trời.

Một điểm nhấn trên KIA Seltos cần phải nhắc đến chính là vô-lăng bọc da làm vát đáy thể thao. Ở phiên bản Premium, khách hàng sẽ còn có thêm cụm nút bấm Kiểm soát hành trình Cruise Control để hỗ trợ đi đường trường.

Một điểm nhấn nữa cần phải nhắc đến của xe chính là vô-lăng bọc da làm vát đáy thể thao. Ở phiên bản Premium, khách hàng sẽ còn có thêm cụm nút bấm chỉnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control để hỗ trợ đi đường trường.

Trên phiên bản Luxury, KIA Seltos chỉ được trang bị màn hình trung tâm 8 inch, còn trên phiên bản Premium thì sẽ là màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Trên phiên bản Luxury, xe chỉ được trang bị màn hình trung tâm 8 inch với các tính năng giải trí. Trong khi đó, phiên bản Premium sẽ dùng màn hình cảm ứng 10,25 inch.

KIA Seltos được trang bị hệ thống điều hoà tự động 1 vùng cùng với cửa gió ở hàng ghế thứ 2.

Kia Seltos được trang bị hệ thống điều hoà tự động 1 vùng cùng với cửa gió ở hàng ghế thứ 2.

Hàng ghế thứ 2 của KIA Seltos có thể điều chỉnh được độ ngả ở hai cấp độ cùng với khoảng không gian đủ thoáng cho người ngồi 1m75.

Hàng ghế thứ 2 của Kia Seltos có thể điều chỉnh được độ ngả ở hai cấp độ cùng với khoảng không gian đủ thoáng cho người ngồi cao 1,75 m.

Cửa gió điều hoà phía sau cùng với một cổng sạc USB.

Cửa gió điều hoà phía sau cùng với một cổng sạc USB.

KIA Seltos được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Đây có lẽ là một điểm nổi bật của mẫu xe này bởi hộp số ly hợp kép sẽ mang lại cảm giác lái linh hoạt và sự êm ái.

Chưa hết, xe còn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Đây có lẽ là một điểm nổi bật của mẫu xe này bởi hộp số ly hợp kép sẽ mang lại cảm giác lái linh hoạt và êm ái.

Ngoài ra, KIA Seltos còn có núm xoay điều chỉnh các chế độ lái khác nhau bao gồm 3 chế độ lái ECO, Sport, Normal và 3 chế độ lái hỗ trợ đường xấu Snow, MUD,

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B này còn có núm xoay điều chỉnh các chế độ lái khác nhau bao gồm 3 chế độ lái ECO, Sport, Normal và 3 chế độ lái hỗ trợ đường xấu Snow, Mud, Sand. Đây sẽ là điểm khiến một mẫu xe cầu trước như Kia Seltos gây ấn tượng tới khách hàng Việt Nam nhờ sự linh hoạt trong vận hành.

Đi kèm với đó là khối động cơ tăng áp 1.4L giúp KIA Seltos có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242Nm. Ngoài ra, ở phiên bản Premium còn có thêm tuỳ chọn động cơ 1.6L nạp khí tự nhiên.

Đi kèm với đó là khối động cơ tăng áp 1.4L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Ngoài ra, ở phiên bản Premium còn có thêm tuỳ chọn động cơ 1.6L nạp khí tự nhiên.

Trang bị an toàn trên KIA Seltos cũng ở mức tiêu chuẩn khi có ABS, HAC, ESP. Riêng ở phiên bản Premium thì khách hàng sẽ có thêm camera lùi và 6 túi khí. Trong khi các phiên bản khác chỉ có 2 túi khí.

Trang bị an toàn trên Kia Seltos cũng ở mức tiêu chuẩn khi có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử ESP. Riêng ở phiên bản Premium, khách hàng sẽ có thêm camera lùi và 6 túi khí. Trong khi đó, các phiên bản khác chỉ có 2 túi khí.

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của KIA Seltos tạo cảm giác cứng cáp và mang hơi hướng như một chiếc SUV.

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của KIA Seltos tạo cảm giác cứng cáp và mang hơi hướng như mẫu SUV thực thụ. Trong khi đó, nội thất của xe lại hướng tới sự thực dụng cho mọi khách hàng có nhu cầu sử dụng hàng ngày để đi phố và đi xa. 

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam