Khám phá bên trong trung tâm phát triển xe đua đỉnh cao của Toyota

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:17:04 08/08/2020

Cơ sở nhà máy ở Cologne, Đức của Toyota là nơi chịu trách nhiệm thiết kế, phát triển và chế tạo những chiếc xe đua thượng thừa và một chí cả một mẫu hypercar.

Bộ phận motorsport của một nhà sản xuất xe lớn luôn mang trong mình những điều thú vị, và trong khi ở Công thức 1, thật khó có thể đánh bại những gì đội Mercedes-AMG F1 đang cất giấu trong khung gầm và bộ phận động cơ ở Northamptonshire, Anh, gần như mọi thứ Toyota mang ra thi đấu ở World Endurance Championship (WEC) và World Rally Championship (WRC) đều được phát triển và sản xuất ở Cologne, Đức.

Nếu như bạn là một người quan tâm motorsport và Toyota, vậy thì có thể bạn đã biết rằng tất cả nhờ công sức tại Toyota Gazoo Racing Europe (TGR-E), thương hiệu Nhật Bản đã liên tục giành chiến thắng trong thời gian gần đây. Toyota TS050 Hybrid là nhà vô địch WEC hai lần với hai chiến thắng Le Mans liên tiếp, trong khi được lái bởi Tommi Mäkinen năm 2018 và Ott Tänak năm 2019. CŨng cần đề cập rằng trong khi khung gầm của chiếc Yaris WRC được phát triển ở Phần Lan, khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít của nó lại được cung cấp bởi TGR-E ở Đức.

Video khám phá cơ sở chế tạo xe đua Toyota Gazoo Racing Europe

Tiêu tốn một số tiền khổng lồ, Toyota Gazoo Racing Europe xây dựng tất cả mọi thứ ở cùng một địa điểm, bao gồm các cơ sở nghiên cứu và phát triển, nơi thiết kế và chế tạo nguyên mẫu xe, các bộ phận sản xuất, hệ truyền động và chất liệu tổng hợp, một khoang thử khí động học và thậm chí một viện bảo tàng đầy những chiếc xe đua Toyota trong quá khứ.

Một dự án thú vị mà đang được nơi đây thực hiện đó là GR Super Sport, mẫu hypercar đi đường phố đầu tiên của Toyota mà được công bố trong năm 2018. Siêu xe động cơ đặt giữa hybrid này có bản chất là nguyên mẫu xe đua Le Mans “thuần hóa”, và vì thế mà trở thành sản phẩm được mong đợi nhất của thương hiệu ở hiện đại. Một phần lý do nữa là bởi Toyota không hề sản xuất một mẫu xe hiệu suất cao thật sự nào kể từ mẫu Toyota 2000GT 1967 với động cơ Yamaha.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam