Quảng Ninh: trên 700 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 09:47:00 11/08/2020

TNV - Từ nhiều nay năm, chương trình "Tiếp sức mùa thi" - một trong những hoạt động nổi bật của Chiến dịch TNTN hè đã thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần giúp kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra nghiêm túc, an toàn, thành công.

Ngay từ sáng sớm 9/8, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại các điểm thi, hỗ trợ phân luồng giao thông, phát miễn phí nước uống, khẩu trang, nước rửa tay và tiến hành đo thân nhiệt cho các thí sinh. Tại một số điểm thi có địa hình đi lại phức tạp, các đội thanh niên tình nguyện cũng bố trí xe máy để đưa đón miễn phí các bạn thí sinh.

Đoàn viên, thanh  niên đưa đón miễn phí các bạn thí sinh tại điểm thi Trường THPT Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Trong kỳ thi THPT năm nay, Tỉnh Đoàn huy động gần 700 đoàn viên, thanh niên có mặt tại tất cả 34 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đội thanh niên tình nguyện đều được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, cùng với đó, số lượng và hình thức hỗ trợ các thí sinh được đổi mới phù hợp với tình hình thực tế. Theo chia sẻ của bạn Đặng Văn Giản, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, cho biết, chi đoàn đã bố trí 2 nhóm thanh niên tình nguyện tại 2 điểm thi trên địa bàn phường là Trường THPT Hoành Bồ và THPT Trới; bố trí lực lượng trông giữ xe, đồ dùng cá nhân khi các thí sinh vào phòng thi, đồng thời giới thiệu các địa chỉ ăn, nghỉ giá rẻ, an toàn để cung cấp và giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh tham gia dự thi có nhu cầu ở bên ngoài.

Lãnh đạo BTV Tỉnh Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chương trình tiếp sức
mùa thi tại điểm thi Trường THPT Uông Bí, TP Uông Bí.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của các cấp bộ đoàn, thanh niên, sinh viên trong tỉnh. Qua đó góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý cho thí sinh tham dự dự thi đạt kết quả cao nhất. Đồng chí Phạm Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết, để đảm bảo cho chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra thiết thực, hiệu quả, đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp, năm nay Tỉnh Đoàn đã điều chỉnh giảm số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia vào chương trình; ngoài những nhiệm vụ cơ bản là hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ, đi lại cho các thí sinh thì việc đảm bảo các điều kiện y tế được các cấp bộ đoàn đặc biệt quan tâm. Tỉnh Đoàn đã huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa, trang bị một số lượng lớn khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho đội ngũ thanh niên tình nguyện và để phát miễn phí cho các thí sinh.

ĐVTN hỗ trợ thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào khu vực thi tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long.

Ngay trong sáng 9/8, các đồng chí trong BTV Tỉnh Đoàn đã có mặt tại một số điểm thi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai chương trình tiếp sức mùa thi và tặng quà động viên cho các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Tổng quà tặng trong dịp này có trị giá gần 200 triệu đồng.

Lãnh đạo BTV Tỉnh Đoàn tặng quà cho đội hình thanh niên tình nguyện
tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long.

 

Bá Trinh (Tỉnh đoàn QN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam