Chi nhánh 716, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 15: Tạo điều kiện cho người lao động phát huy sở trường

Doanh nhân, | 10:41:00 13/08/2020

TNV - Được sự phối hợp ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị LLVT trên địa bàn, cán bộ, chiến sỹ, CNVC và người lao động Chi nhánh 716, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 15 đoàn kết, thống nhất, yên tâm gắn bó xây dựng đơn vị, tích cực thi đua trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tạo sự đồng thuận, phát huy sở trường, nâng cao năng suất

Năm 2019 và đầu năm 2020, Chi nhánh 176 triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị  gặp nhiều khó khăn chi phối; Song với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao; Đảng ủy, BGĐ Chi nhánh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị khắc phục khó khăn, tiết giảm chi phí, thực hành tiết kiệm, giảm lỗ, tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và xây dựng đơn vị; bảo đảm tiền lương, thu nhập, tạo sự đồng thuận trong đơn vị; mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ngày càng gắn bó. Đại đa số cán bộ, chiến sỹ, CNVC và người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGĐ Chi nhánh, cùng nhau đoàn kết một lòng, chia sẽ khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu, được BTL Binh đoàn tặng cờ thi đua.

 Chị. Vũ Thị Phượng đang khai thác mủ cao su

Tình hình an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng khô hạn; giá các loại vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất và sinh hoạt tăng cao, giá tiêu thụ sản phẩm mủ cao su trên thị trường vẫn ở mức thấp, nguồn vốn phục vụ cho sản xuất mất cân đối, áp lực trả gốc và lãi vay ngân hàng lớn. Những yếu tố trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị năm 2019.

Trong năm vừa qua, Chi nhánh thực hiện tốt các chế độ chính sách, thường xuyên quan tâm chăm lo đảm bảo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, CNVC, người lao động trong toàn đơn vị. Chế độ làm việc, nghỉ ngơi được bố trí hợp lý, đúng quy định của Luật Lao động, tạo điều kiện cho người lao động phát huy được sở trường, nâng cao năng suất lao động, ổn định thu nhập. Giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách: trợ cấp ốm đau, thai sản, thường xuyên tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu biết các quy định bắt buộc trong việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, trang bị đầy đủ Bảo hiểm lao động cho từng lao động trực tiếp.

Đơn vị cũng đã cho tu sửa lại các phòng tập thể, bảo đảm nơi ăn ở, ổn định cho lao động tuyển mới; phát huy hiệu quả hệ thống căn tin, dịch vụ,cung ứng đảm bảo các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống, hỗ trợ mua vật tư, vật liệu làm nhà ở để người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với đơn vị; tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình, trồng các loại cây dài ngày, ngắn ngày, tăng gia sản xuấtđể tăng thêm thu nhập;làm tốt công tác chăm sóc sứckhỏe cho cán bộ, chiến sĩ, CNVC, người lao động và nhân dân trên địa bàn. Tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh,đặc biệt là dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên đơn vị, hộ gia đình, phun thuốc khử khuẩn không để dịch bệnh lây lan xảy ra, đảm bảo quân số khỏe 98%.

Doanh nghiệp với BCH công đoàn cơsởthường xuyên trao đổi thông tin về tình hình Chi nhánh và các chủ trương, chính sách có liên quan đến người lao động; định kỳ tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Ban giám đốc với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và tập thể người lao động, thông qua sinh hoạt đơn vị hàng tháng. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên thông tin về tình hình đời sống, điều kiện làm việc, tâm tư, nguyện vọng của người lao động với Ban giám đốc. Trên cơ sở đó, Ban giám đốc nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm tốt các chế độ, chính sách cho người lao động.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn hiện nay do giá tiêu thụ sản phẩm mủ cao su trên thị trường giảm sâu, nguồn vốn phục vụ cho sản xuất mất cân đối lớn, song với mục tiêu tất cả vì người lao động, năm 2019, Công đoàn cơ sở đã tham mưu với Giám đốc Chi nhánh tổ chức hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động trong đơn vị với tổng số tiền trên 347 triệu đồng.

Người thật, việc thật

“Lần đầu tiên bước chân đến mảnh đất này thật sự vô cùng mới mẻ và khá xa lạ.Làm nhiệm vụ ở vùng sâu ,vùng xa ,vùng biên giới ,khí hậu khắc nghiệt và giao thông khó khăn,em cũng rất hoang mang trước tương lai, chưa định hướng được sẽ phát triển thế nào. Tuy nhiên, ngay lập tứcđược sự hướng dẫn tận tình của lãnh đạo đơn vị, sự chỉ bảo sát sao của Ban giám đốc  về công việc, về đời sống và cả về những khó khăn của riêng emđã trở thành chỗ dựa tin cậy và nguồn động viên vô cùng lớn đối với em. Đến nay, em cảm thấy rất hạnh phúc và hoàn toàn yên tâm công tác.” Vũ Thị Phượng, sinh năm 1992, quê ở huyện Như Xuân, Thanh Hóa cởi mở tâm sự vói chúng tôi.

Phượng cho biết, ngay từ khó khăn ban đầu là những công việc cô chưa từng được biết, chẳng hạn như công việc chăm sóc cây cao su cũng nhận được sự uốn nắn của ban chỉ huy đơn vị, cầm tay chỉ việc từ những lần cạo mủ đầu tiên. Ban giám đốc tạo điều kiện cho cô được tham gia lớp học đào tạo tay nghề. Kết hợp cả học lý thuyết và thực hành thực tế, cô nhanh chóng quen với công việc mới, hoàn thành tốt nhiệm vụđược giao,mà còn mang sức trẻ,mang niềm tin vui đến miền đất mới.Hàng năm,cô lại nhận nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ việc cho các lớp công nhân mới được tuyển vàocông ty. Tự hào là một trong những người đầu tiên cầm dao cạo mủ, rồi hướng dẫn từng chi tiết kỹ thuật cho “lứa đàn em”, Phượng tâm sự, khi hướng dẫn cho các bạn công nhân mới vào học nghề cô luôn đặt yêu cầu đầu tiên là cần phải làm đúng quy trình để mang lại hiệu quả cao, vì công việc này sẽ còn nhiều khó khăn khác ở phía trước.

Ba năm liên tục là chiến sỹ thi đua, 3 lần đoạt giảiBàn tay vàng, cô gái nhỏ nhắn chia sẻ, việc tuân thủ kỹ thuật, cũng như luôn tự rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc, làm đúng qui trình sẽ mang lại hiệu quả và đạt năng suất cao hơn. Cô cũng cho rằng, việc luôn học hỏi, nắm chắc quy trình do Ban Giám đốc tạo điều kiện hướng dẫn và đào tạo đã giúp cô rất nhiều trong công việc.

Trung tá Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Chi nhánh cho biết:Vũ Thị Phượng chínhlà những hạt nhân người thật việc thật, cũng là công nhân nhưng chịu khó học hỏi để vươn lên. Cô hoàn toàn xứng đáng là một tấm gương sáng cho những lứa công nhân trẻ mới vào đơn vị. Lãnh đạo đơn vị biết rằng đời sống của Phượng, cũng như các lứa công nhân còn nhiều vất vả và muôn vàn khó khăn, nhưng sự nỗ lực không ngừng đã giúp cô vượt qua nhiều gian khó, điều kiện kinh tế ổn định và toàn tâm, toàn ý với công việcvà xây dựng một gia đình hạnh phúc.Ngoài ra công tác dân vận của Binh đoàn rất sát sao. Đặc biệt BGĐ luôn có chính sách đúng đắn, chỉ đạo tạo điều kiện như; tận dụng các đất “ Bờ lô hợp thủy” trong khu dự án của đơn vị chia đều cho bà con công nhân, kể cả người cũ và người mới để tăng gia sản xuất những cây ngắn ngày và dài ngày. Đây là điểm đặc thù của đơn vị, nhằm thu hút nguồn lao động, gắn bó với vùng đất mới của Binh đoàn.

Bước vào năm 2020, vẫn với nhiều khó khăn, Chi nhánh 176 tiếp tục nắm chắc các chủ trương, cân đối nguồn lực, dự báo thị trường, định hướng xây dựng kế hoạch năm 2020 sát với tình hình của đơn vị, khoa học, linh hoạt và đạt hiệu quả kinh tế cao.Quản lý, sử dụng các nguồn vốn hiệu quả, đúng mục đích, đúng pháp luật, chủ động đề nghị Binh đoàn cấp ứng vốn và kinh phí nghiệp vụ thường xuyên, tích cực làm việc với các Ngân hàng để huy động các nguồn vốn, đảm bảo cho hoạt động SXKD,Động viên người lao động tăng gia sản xuất để cải thiện cuộc sống, thanh toán tiền lương, các chế độ chính sách đúng, đủ, kịp thời cho người lao động.

 HẰNG GIANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam