Đuối sức trong lúc chờ ra mắt bản mới, Toyota Fortuner bị Ford Everest vượt qua trong tháng 7

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:08:03 13/08/2020

Không chỉ là lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam, thắng lợi ở tháng 7 vừa qua còn đặc biệt ý nghĩa với một mẫu xe nhập khẩu như Ford Everest khi các sản phẩm lắp ráp trong nước đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.

Theo kết quả bán hàng được Ford Việt Nam công bố, trong tháng 7 vừa qua doanh số của Ford Everest đã bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ tới 41% so với tháng 6 trước đó, đạt 620 xe. Kết quả này giúp Ford Everest lần đầu tiên vượt qua đối thủ Toyota Fortuner và dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam. Điều này khá bất ngờ bởi hiện tại, nhờ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP, các mẫu xe được lắp ráp trong nước đang có phần lấn áp những sản phẩm nhập khẩu.

Trong tháng 7, Ford Everest lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung

Trong tháng 7, Ford Everest lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung

Xem thêm: Giá xe Ford Everest mới nhất hôm nay.

Tuy nhiên sau khi đi sâu vào phân tích, chiến thắng của Ford Everest trước Toyota Fortuner tuy có ngạc nhiên nhưng cũng có thể hiểu được. Đầu tiên, Toyota Fortuner có 4 phiên bản được lắp ráp trong nước, vốn lẽ ra phải thu hút được sự quan tâm của người dùng tuy nhiên với một số thông tin về việc Fortuner chuẩn bị đón bản nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam, sức bán của mẫu SUV 7 chỗ ăn khách này liên tục sụt giảm trong vài tháng gần đây bất chấp ưu đãi lên tới gần 100 triệu đồng tại đại lý. Ví dụ như ở tháng 6 trước đó, Toyota Fortuner còn đạt doanh số gần 800 xe nhưng ở vừa tháng 7 vừa qua lại chỉ có 524 chiếc đến tay khách hàng.

Doanh số của Toyota Fortuner liên tục đi xuống trong vài tháng gần đây do người dùng quyết tâm chờ Toyota Việt Nam ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này

Doanh số của Toyota Fortuner liên tục đi xuống trong vài tháng gần đây do người dùng quyết tâm chờ Toyota Việt Nam ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này

Xem thêm: Giá xe Toyota Fortuner mới nhất hôm nay.

Trong khi đó, Ford Everest lại liên tục được áp dụng ưu đãi lớn ở trong vài tháng gần đây. Như ở tháng 7 vừa qua, 3 phiên bản Ambiente và Trend của mẫu xe này được giảm giá tới 120 triệu đồng tại đại lý, đưa mức giá khởi điểm thực tế của Everest chỉ còn từ 879 triệu đồng. Thậm chí, sang tháng 8, bão giảm giá của Ford Everest lại tiếp tục “leo thang” tại đại lý với nhiều tư vấn bán hàng chào bán những chiếc Everest đời 2019 với mức giảm lên tới 200 triệu đồng còn những chiếc đời 2020 cũng được giảm “nhẹ” tới 85 triệu đồng.

Không chỉ riêng mình Ford Everest gặt hái được thành công, mẫu bán tải Ford Ranger trong tháng 7 vừa qua vẫn tiếp tục nằm trong top xe bán chạy toàn thị trường Việt Nam với doanh số tăng trưởng 13% so với tháng 6 trước đó, đạt 1.028 xe. Hai mẫu xe gầm cao chủ lực này giúp doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 13% trong tháng 7, đạt 2.225 xe, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên mức 10.645 chiếc.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam