Trường Trung cấp Nguyễn Hữu Cảnh (quận 7) tổ chức đánh giá học viên của Dự án Aus4skills

Giáo dục, Hướng nghiệp | 11:15:00 15/08/2020

TNV - Ngày 14/8, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh thành lập hội đồng đánh giá các học viên sau khi hoàn thành khóa học “Nhận và lưu trữ hàng hóa” trong Dự án Aus4Skills đến từ Chính phủ Australia. 

Đến tham dự buổi đánh giá có các đại biểu: Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Cô Nguyễn Ngọc Tuyền, Trưởng Khoa Kinh tế Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Thầy Dương Quốc Việt, Phó trưởng Khoa QTKD Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, Thành viên Ban Giảng huấn Dự án Aus4skills; Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn nhân lực Tân Cảng; Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty CP TMDV Chuyển phát nhanh Li Ta; Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ; cùng đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế và các học viên ngành Logistics của trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.

Hội đồng đánh giá (từ trái qua): Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn nhân lực Tân Cảng; Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Công ty CP TMDV Chuyển phát nhanh Li Ta; Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ.

Cô Nguyễn Ngọc Tuyền, Trưởng Khoa Kinh tế Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu CảnhQuản cho biết: “Chương trình đào tạo “Nhận và lưu trữ hàng hóa” được tiến hành trong thời lượng 90 tiết học, với sự tham gia của 16 học viên. Ngoài việc học lý thuyết ở nhà trường, Nhà trường còn tổ chức cho các em đi tham quan thực tế, để hiểu rõ hơn mô hình hoạt động Logistics tại các doanh nghiệp”.

 Nội dung đề thi thực hành nội dung “Nhận và lưu trữ hàng hóa”.

Trong buổi đánh giá, các học viên được thực hành quy trình nhận và lưu trữ hàng hóa với những tình huống giả định khá sinh động. Từ khâu kiểm tra chứng từ, lựa chọn trang thiết bị lấy hàng, cho đến việc di chuyển hàng hóa đến vị trí tập kết theo yêu cầu, xử lý các sự cố, trục trặc trong quá trình nhập hàng và nhập liệu, ghi nhận tồn kho vào hệ thống. Sau khi hoàn thành nội dung đề thi, đại diện các doanh nghiệp tiến hành đặt những câu hỏi xoay quanh những vấn đề thường gặp trong thực tế, nhằm giúp cho các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực Logistics.

“Ban đầu em thấy tên ngành Logistics lạ nên đã đăng ký học thử. Giờ đây, càng tiếp cận, em thấy càng thú vị và bắt đầu thích lĩnh vực này. Đây là ngành mà phái nữ như bọn em đều phù hợp để theo học, chứ không riêng gì nam giới. Thay mặt các bạn trong lớp, em xin cảm ơn lãnh đạo các doanh nghiệp đã dành thời gian đến đánh giá và cung cấp cho chúng em nhiều kiến thức thực tế bổ ích. Chúng em mong rằng, sau khi tốt nghiệp sẽ quý doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay”, sinh viên Nguyễn Hằng Nga chia sẻ.

“Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy, cô, các chuyên gia trong Dự án Aus4Skills, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp đã nhiệt tình hỗ trợ Nhà trường thực hiện chương trình được thành công. Trong thời gian tới, chúng tôi đề xuất Ban Quản lý Dự án Aus4skills sẽ tiếp tục bổ sung, mở rộng thêm các ngành học khác, để nội dung của Dự án được phong phú, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng lớn của các em sinh viên”, Thầy Trần Quốc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh bày tỏ.

Nhân dịp này, Thầy Trần Quốc Hải đại diện lãnh đạo Nhà trường trao tặng những phần quà lưu niệm từ Dự án Aus4skills đến đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Các học viên đang thực hành thao tác nhận và vận chuyển hàng hóa vào điểm tập kết.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn nhân lực Tân Cảng cho biết: “Được biết Aus4Skills nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, cho nên tôi đã tham gia từ đầu vào dự án này. Chúng tôi đã hỗ trợ tích cực cho dự án, thông qua việc tiếp nhận nhiều lượt sinh viên đến tham quan kho bãi, hệ thống logistics tại Cảng Sài Gòn. Ngoài ra, còn tổ chức các khóa đào tạo cho các giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy trong dự án”.

Các học viên đang thực hành thao tác đưa hàng lên quầy kệ.

Với mục tiêu cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực sáng đạo đức, giỏi tay nghề, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh trong suốt thời gian qua, đã không ngừng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó có dự án Aus4skills. Tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên Nhà trường luôn nỗ lực đổi mới phương pháp, cải tiến nội dung và nâng chất năng lực giảng dạy, để Nhà trường luôn phát triển bền vững, phấn đấu nâng cấp thành trường Cao Đẳng vào thời gian tới.

 

Lê Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam