10 mẫu xe bọc giáp hàng đầu thế giới dành cho các VIP

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:55:15 17/08/2020

Không chiếc xe nào có thể chạy nhanh hơn đạn bắn, nhưng ít nhất một số có thể bảo vệ tốt người ngồi trong.

Nếu bạn là thành phần 1% trong xã hội, một chính trị gia, một tên độc tài, hoặc có lẽ là một ông trùm tội phạm, vậy thì chắc chắn sẽ luôn tồn tại khả năng ai muốn bắn lén bạn. Chính vì lẽ đó, người ta mới sản xuất ra đủ dạng xe bọc giáp an toàn tuyệt đối với cái giá cao ngất trời dành cho những người tai to mặt lớn.

Dạo một vòng thị trường xe bọc giáp ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy đủ dạng xe bọc giáp nặng, nhẹ với mọi kiểu tính năng phòng vệ trước đạn đạo, thuốc nổ, hoặc thậm chí khí ga. Sau đây, chúng ta sẽ điểm qua 10 mẫu xe bọc giáp hàng đầu thế giới dành cho các VIP.

Mercedes S-Class Guard

Phương tiện tiêu chuẩn dành cho người giàu đi lại mỗi ngày là Mercedes S-Class. Nhà sản xuất xe Đức đã chào bán những chiếc xe bọc giáp lắp ráp tại nhà máy trong gần một thế kỷ. Mọi thế hệ S-Class đều có một phiên bản hướng tới những người sợ bom đạn. Ngày này, chúng ta có 3 phiên bản S-Class Guard, mỗi bản đều dùng động cơ V12 mạnh mẽ. Phiên bản “sàn” có thể được trang bị giáp bảo vệ đạn đạo chứng nhận VR10, tiêu chuẩn chứng nhận cao nhất đối với dân sự. Phiên bản cao cấp nhất là Maybach S650 Pullman Guard với kích thước dài hơn 1.054 mm và cao hơn gần 101 mm.

AddArmor Audi RS7

Một vấn đề đối với xe bọc giáp là trọng lượng bổ sung khiến chiếc xe bị giảm đáng kể hiệu suất. AddArmor đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng siêu xe Audi RS7 với động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít sản sinh 760 mã lực và 1.085 Nm mô-men xoắn cực đại. AddArmor sử dụng các tấm polycarbonate trọng lượng nhẹ để bọc xe, qua đó mang lại khả năng chống chịu gấp 10 lần thép chống đạn mà lại nhẹ hơn đáng kể. AddArmor Audi RS7 được đánh giá cấp độ bảo vệ B4 Châu Âu, và sẽ có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,9 giây.

Range Rover Sentinel

Nếu bạn cần phong cách, độ tinh vi, khả năng off-road lẫn sức chống chịu đạn đạo cao, bộ phận Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar Land Rover có một thứ vô cùng phù hợp với bạn. Range Rover Sentinel có đầy đủ kính chống đạn, vỏ giáp bảo vệ toàn diện cho người ngồi trong, bảo vệ chống nổ trên nóc và dưới sàn, lốp run-flat, và nếu mọi thứ thực sự diễn ra quá nguy cấp, hệ thống thoát hiểm khẩn cấp. Cùng với đó, chiếc xe còn có động cơ mạnh, khung gầm, hệ thống treo, và phanh nâng cấp để dễ dàng bỏ chạy khi bị truy đuổi.

Klassen Stretch Rolls-Royce Cullinan

Mất tới 6 tháng để chế tạo một chiếc Klassen Rolls-Royce Cullinan, thế nhưng tin rằng những gì bạn chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng. Chiếc SUV siêu sang bọc giáp này có khả năng bảo vệ đạn đạo Cấp 7 hoặc Cấp 9 và một động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.75 lít mạnh mẽ để vận chuyển trục cơ sở 6.350 mm. Đây rõ ràng là một chiếc xe phù hợp cho một “ông trùm” sở hữu khối tài sản khổng lồ và có không ít kẻ địch muốn lấy mạng mọi lúc mọi nơi.

Inkas Lincoln Navigator L

Inkas Armored Vehicle Manufacturing là công ty Canada có chuyên môn chế tạo những phương tiện bọc giáp cao cấp dành cho giới nhà giàu. Inkas giữ nguyên những gì ở bên trong và chỉ bổ sung thêm những công năng cần thiết để chống cự tấn công bên ngoài. Cụ thể, chiếc xe có trang bị giáp chống đạn đạo toàn diện cho phần nóc và sàn xe, kính chống đạn nhiều lớp cao cấp ở cửa sổ, hệ thống treo nâng cấp, lốp xe chạy được khi xịt, đèn khẩn cấp, còi báo động và một danh sách địa chỉ để sử dụng trong tình huống nguy cấp. Chiếc xe đạt cấp độ bảo vệ BR6 đồng nghĩa có thể chống chịu đạn 7.62x51 mm, cũng như sức nổ hai quả lựu đạn.

Alpineco Land Cruiser 78 Series

Nếu bạn cần vượt qua những vùng nguy hiểm, thô sơ mà không muốn gây chú ý, một chiếc Land Cruiser 78 Series cũ kỹ là một lựa chọn rất hợp lý. Alpineco là một công ty chuyên làm xe bọc giáp ở Virginia, Mỹ với rất nhiều sản phẩm. Trong trường hợp này, chiếc Land Cruiser 78 Series của họ có kính chống đạn đa lớp, giáp bảo vệ chống mìn và mảnh lựu đạn, hệ thống lốp run-flat, và máy móc nâng cấp để xử lý trọng lượng bổ sung. Các khu vực nhạy cảm như bình nhiên liệu, ắc quy, và ECU đều nhận được sự bảo vệ đặc biệt. Ngoài ra, người mua còn có thể tùy ý bổ sung thêm đèn chiếu sáng, hệ thống liên lạc, và hệ thống chống cháy động cơ.

Volvo XC60 và XC90 Armoured

Volvo đã cẩn thận xây dựng tên tuổi về mặt an toàn trong nhiều thập kỷ, thế nhưng không phải ai cũng biết rằng công ty Thụy Điển cung có chế tạo xe bọc giáp. XC60 có đạt tiêu chuẩn bảo vệ NIJ-IIIA của Mỹ, cũng như tiêu chuẩn VPAM BRV 2009 đối với xe bọc giáp hạng nhẹ. Volvo có nâng cấp khung gầm và hệ thống phanh để đảm bảo khả năng lái vẫn như xe thường. Đối với XC90, nó có chứng nhận bảo vệ đạn đạo và lực nổ VPAM VR8, và được chế tạo cùng với TRASCO Bremen GmbH.

Armormax Jeep Cherokee Trackhawk

Armormax Jeep Cherokee Trackhawk là một chiếc SUV bọc giáp với cấp độ hiệu suất điên rồ. Với một động cơ Hellcat 707 mã lực dưới nắp capô, bạn có thể không chạy nhanh hơn đạn bắn, nhưng ít nhất là bạn có cơ hội tốt để vượt mặt những kẻ muốn bắt cóc hoặc ám sát mình. Armormax có đưa một danh sách dài các tinh năng bảo vệ tương ứng nhiều cấp độ khác nhau, ví như bảo vệ bom nổ, hệ thống màn hình nhìn xuyên khói, hệ thống nhả chông trên đường, và thậm chí cả tay nắm cửa giật điện.

Audi A8 L Security

Audi đã âm thầm giới thiệu mẫu A8 L Security ở nước Nga. Nó có giá bán tương đương 750.000 USD và đạt tiêu chuẩn bảo vệ VR9/VR10. A8 L Security có thể bảo vệ người ngồi trong trước đạn 0.50 caliber, và không chỉ bảo vệ trước bom đạn, nó còn có những tính năng bảo vệ khác bao gồm một hệ thống thông gió sử dụng khí nén mà có thể bật lên trong lúc gặp khí ga, và một hệ thống chống cháy dưới cả nắp capô. Ở bên ngoài, nó trông giống hệt A8 L thông thường, nhưng dưới nắp capô là một động cơ V8 563 mã lực mượn từ S8.

BMW X5 VR6 Protection

Bộ phận Special Sales của BMW có một lịch sử dài cung cấp những phương tiện bọc giáp, ngoại giao và quân sự. X5 VR6 Protection là dòng sản phẩm hiện tại và nó có trang bị những chất liệu chống đạn trùng lấp, và kính chống đạn mà có thể chống chịu lần tấn công thứ hai. Lớp giáp dưới sàn giúp bảo vệ trước thuốc nổ, và cả bình xăng. BMW có tiến hành nâng cấp hệ thống khung gầm và lắp đặt một động cơ V8 dung tích 4.4 lít, sản sinh 530 mã lực để cải thiện khả năng xử lý.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam