Phương thức tổ chức phong trào sáng tạo trong mùa dịch Covid-19 tại Huyện Đoàn Nhà Bè (TPHCM)

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:40:00 17/08/2020

TNV - Với phương châm mang đến sân chơi “vui, khỏe, bổ ích, an toàn”cho các em thiếu nhinhân dịp hè, Huyện Đoàn Nhà Bè đã tổ chức chuỗi hoạt động cao điểm “Vì đàn em thân yêu”, với nhiều nội dung thiết thực và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngày 16/8, nhiều hoạt động chăm lo vàtập huấnnhững kỹ năng thực hành xã hội cho các em thiếu nhi được diễn ra sôi nổi trên địa bàn Huyện Nhà Bè, sau thời gian các “thủ lĩnh” trăn trở, đau đáu những ý tưởng, với mong muốn mang đến những sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi,trướctình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Đồng chí Phan Thành Nghĩa, Bí thư chi đoànĐội CSGT Nam Sài Gòn và đồng chí
Nguyễn Trí Khang, Chỉ huy trưởng Mùa hè xanh Đoàn trường Đại học Giao thông vận tải
tặng quà cho các em thiếu nhi
trong chương trình.

Chuỗi hoạt động “Vì đàn em thân yêu” tại của Huyện Đoàn Nhà Bè được diễn ra đầy ý nghĩa khi được khai mạc bằng nội dung khánh thành bồn rửa tay “Cùng em đến trường an toàn” và được báo cáo viên tuyên truyền, tập huấn về kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh. Ngoài ra, 25 em thiếu nhiđến tham dựcòn được học kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước tại hồ bơi Nhà thiếu nhi Huyện Nhà Bè.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè cho biết:“Nhằmtuân thủ quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nhà Bè đã thiết kế chuỗi hoạt động cao điểm “Vì đàn em thân yêu” năm nay, theo hướng chia nhỏcác nội dung đến nhiều địa điểm khác nhau, sao cho số lượng thiếu nhi tham gia ở mỗi nơi không quá 30 em và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh. Tại 7xã, thị trấn trực thuộc huyện, đã thu hút hơn 200 lượt thiếu nhi, với tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 150 triệu đồng, được huy động bằng hình thức xã hội hóa”.

Huyện Đoàn Nhà Bè tặng góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình.

Với phương châm đó, Huyện Đoàn ngoài việcthực hiện trao tặng những phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm hoạt động, thì mỗi nơi đều tổ chức thêm cácnội dungphong phú cho riêng mình. Chẳng hạn, tại xã Phú Xuân thì tặng10 góc học tập, 28 suất học bổng, 2 xe đạp, 500 tập trắng. Ở xã Nhơn Đức, diễn ra hội trại tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19.Tại địa điểm xã Long Thới thì tặng 5.000 tập trắng và 5 suất học bổng cho các em học sinh nghèo.Các em ở xã Phước Kiển cũng nhận được 10 suất học bổng, cùng với 20 phần quà.Xã Phước Lộc thì tặng 20 phần quà, cùng 20 bộ trò chơi dân gian “handmade” cho các em. Hay hội thi Rung chuông vàng ở xã Hiệp Phước với chủ đề “Thiếu nhi với anh văn”. Riêng tại thị trấn Nhà Bè cũng tổ chức gian hàng ẩm thực cho gần 30 em thiếu nhitham gia.

“Ban đầu, chúng tôi còn băn khoăn về việc chia nhỏ hoạt động ra nhiều nơi sẽ không tạo được hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, sau khi triển khai thực hiện, đã mang đến một ngày chủ nhật hào hứng, vui tươi, rộng khắp trong toàn huyện.Trong thời gian tới, Huyện Đoàn Nhè Bè sẽ tiếp tục phát huy mô hình này, để các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên không bị gián đoạn,trước bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp”, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè chia sẻ.

Đồng chí Bùi Minh Hồng Hải, Cán bộ Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn (người thứ 3,
bên trái qua); đồng chí Trần Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhà Bè
(người thứ 2 bên trái qua); đồng chí Đỗ Minh Toàn, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Nhà Bè
(người thứ 2 bên phải qua); đồng chí Phan Thành Nghĩa, Bí thư chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn
(bìa trái) và đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè (bìa phải)
trong lễ khánh thành bồn rửa tay “Cùng em đến trường an toàn”.

Sau khi nhận được quà từ chương trình, emSa Liêm,thiếu nhi ấp 1, xã Phước Lộc tâm sự: “Hôm nay, em rất cảm động vì nhận được quà của Xã Đoàn Phước Lộc trao tặng. Đây là nguồn động viên to lớn, giúp em bước vào năm học mới đượcđầy đủ và phấn khởi hơn. Ngoài ra, em rất thích bộ cờ ô ăn quan mà chính các anh chị đã tự tay thiết kế. Trò chơi này giúp chúng em vừa được giải trí lành mạnh, vừa nâng cao được năng lực tư duy của mình”.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Châu, Bí thư Xã ĐoànPhước Lộc trao quà cho em Sa Liêm,
thiếu nhi khó khăn thuộc ấp 1 (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Việc chăm lo, bồi dưỡng cho các em thiếu nhi,vừa là vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, vừa thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân”.Chính vì lẽ đó, tại Huyện Đoàn Nhà Bè, phương châm “vì đàn em thân yêu” không chỉ dừng lại ở tên gọi, khẩu hiệu, mà dù trong bối cảnh dịch bệnh, tinh thần ấy vẫn luôn được thể hiện qua những hoạt động cụ thể, thiết thực, bằng sự yêu thương, trách nhiệm, sáng tạo của tuổi trẻ quê hương Nhà Bè, tất cảhết lòng, hết sức vì thế hệ tương lai của đất nước.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam