Djokovic được dự báo khó có đối thủ ở Mỹ Mở rộng

Thể thao, Tennis | 07:40:00 18/08/2020

HLV của Simona Halep - Darren Cahill cho rằng chức vô địch Mỹ Mở rộng 2020 khó tuột khỏi tay Novak Djokovic.

"Djokovic đã khởi đầu rất tốt trong năm nay và tôi nghĩ cậu ấy sẽ lại thể hiện phong độ tuyệt vời ở Mỹ Mở rộng", Cahill nói trên kênh truyền hình Wide World of Sports hôm 16/8. "Thật khó để ai đó ngăn cản cậu ấy. Tôi không nghĩ việc Nadal hay Federer vắng mặt sẽ khiến giải đấu kém hấp dẫn. Nếu bạn nhớ lại, rất nhiều giải đấu trong giai đoạn 2016, 2017, chúng ta không thấy sự có mặt của nhiều người trong số Federer, Nadal, Wawrinka, Del Potro, Raonic, Nishikori, Murray hay Cilic. Rất nhiều tên tuổi đã bỏ lỡ những sự kiện lớn, nhưng các giải đấu vẫn diễn ra tốt đẹp".

Hôm 14/8, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic xác nhận sẽ tham dự cụm giải sân cứng Bắc Mỹ, gồm ATP 1000 Cincinnati Masters và Grand Slam Mỹ Mở rộng. Cửa vô địch của tay vợt Serbia tại hai giải đấu này càng rộng, sau khi Rafael Nadal và Roger Federer chắc chắn vắng mặt. Nadal không đến Mỹ vì lo ngại ảnh hưởng của đại dịch, trong khi Federer nghỉ hết năm vì chấn thương đầu gối.

Djokovic từng ba lần vô địch Mỹ Mở rộng, vào các năm 2011, 2015 và 2018. Ảnh: AP.

"Tôi nghĩ Mỹ Mở rộng năm nay không bị ảnh hưởng nhiều", ông Cahill nói thêm. "Năm nay, có khoảng chín tay vợt trong top 100 không dự giải. Bình thường, con số tay vợt vắng mặt ở Grand Slam cũng rơi vào khoảng từ 9-11 người. Chúng ta vẫn sẽ có nhà vô địch đơn nam và đơn nữ, lịch sử vẫn sẽ ghi nhận điều đó".

Ở nội dung đơn nữ, số tên tuổi vắng mặt thậm chí còn nhiều hơn. Năm tay vợt trong top 10 không đến Mỹ, trong đó có số 1 thế giới Ashleigh Barty, ĐKVĐ Mỹ Mở rộng Bianca Andreescu và số 5 thế giới Elina Svitolina. Simona Halep ban đầu cũng tính rút lui, nhưng tay vợt Romania bỏ ngỏ khả năng dự Mỹ Mở rộng sau khi vừa vô địch WTA Prague Mở rộng trên mặt sân đất nện. Quyết định cuối cùng sẽ được tay vợt số 2 thế giới đưa ra trong hôm nay 17/8.

"Có khoảng 17 tay vợt nữ trong top 100 không dự Mỹ Mở rộng", ông Cahill chia sẻ. "Chúng tôi không biết Halep sẽ quyết định thế nào. Tôi thấy cô ấy đang do dự, nhưng chúng ta sẽ cùng chờ thêm 24 giờ nữa".

Nhân Đạt/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam