“Cha đẻ” của nhiều loại máy nông nghiệp

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 20:02:00 20/08/2020

TNV - Đam mê nghiên cứu máy móc từ nhỏ cộng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Vũ Xuân Hải (Thái Bình) đã thành công trong việc chế tạo máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Những loại máy do anh Hải sáng chế đã góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân trên cả nước. 

Nhiều loại máy ra đời tiện lợi cho nông dân

Vốn sinh ra trong gia đình nông nghiệp, anh Vũ Xuân Hải (34 tuổi, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) có duyên gắn với nghề máy cày, máy bừa từ nhỏ. Mỗi khi máy móc hỏng, đều phải đi mượn thợ sửa rồi phải chờ đợi mất thời gian và nhiều khi sửa đi sửa lại vẫn không được. Từ thực tế đó cộng thêm với việc thấu hiểu nỗi cơ cực của bà con nông dân chỉ biết lao động chân tay “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” đã thôi thúc anh học cách sửa để giúp gia đình cũng như giúp bà con nông dân bớt cơ cực.

Với 6 năm kinh nghiệm làm nghề kỹ thuật cộng thêm niềm đam mê, tự mày mò nghiên cứu, đến năm 2011, anh quyết địnhlên kế hoạch mở xưởng cơ khí với tên Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải để thoả sức thực hiện đam mê sáng chếcũng như tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

Giai đoạn từ 2012 – 2014, anh Hải đã bắt đầu cho ra sản phẩm máy cấy mini vàcải tiến ra mẫu cày chảo cho máy cày 2 bánh dắt tay và ba bánh ngồi lái chân loại 1 chảo và 2 chảo. Cùng với đó là các mẫu giàn cày 03 chảo 04 chảo cải tiến cho máy cày 4 bánh mini và máy trung.

Từ năm 2014 đến nay,do sản xuất máy cấy có nhiều chi tiết phức tạp và tốn nhiều nhân lực, anh Hải không sản xuất mấy cấy mini nữa mà tâp trung sản xuất và cải tiến rất nhiều loại cày chảo, cày chảo vun luống cho các máy cày trung và máy lớn. Nói về sự chuyển đổi này, anh Hải cho biết, hầu hết bà con không cày ruộng thì sẽ dùng để cày đồi, cày rẫy, cày nương, cày bãi vun luống trồng ngô, khoai, sắn, lạc, mía, … Đây là một trong những tín hiệu của thị trường có khả năng được duy trì lâu bền hơn.

“Các sản phẩm chảo cày, giàn cày có cấu tạo đơn giản hơn, cần ít nhân lực hơn, năng suất sản xuất hiệu quả đáp ứng được số lượng nhanh, kịp thời cho bà con. Việc có công dụng tất cả mọi vùng miền đều không thể thiếu được nên tôi quyết tâm đẩy mạnh sản phẩm hơn nữa”, anh Hải chia sẻ. 

“Bác sĩ” cho máy cày, máy bừa

Ngoài việc chế tạo và sản xuất giàn cày, Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải còn chuyên gia công, sửa chữa, cải tạocác giàn cày bị thiết kế lỗi.Tính ưu việt của những sản phẩm nông nghiệp do anh Hải chế tạo đã được khẳng định. 10 năm gây dựng, duy trì và phát triển, đến nay các sản phẩm lưỡi cày, chảo cày, giàn cày, bánh cày, … của Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải đã có mặt và đến tay bà con trên cả nước. Nhiều người nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng như các địa phương khác như:Điện Biên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, .. đã tìm đến anh Hải để tham khảo và đặt hàng. Anh Hải đã nhận được đơn đặt hàng và nhiều cơ sở xin làm đại lý.

Đặc biệt, gần đây, anh Hải áp dụng nhiều công nghệ mới về sản xuất cơ khí nông nghiệp. Tiêu biểu nhất là việc anh Hải thiết kế và chế tạo lưỡi cày, giàn cày phù hợp với mọi điều kiện của mọi nền đất của mỗi vùng miền trên cả nước. Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải đã cho ra thị trường sản phẩm Lưỡi Cày Chảo cho máy cày 02 bánh - 03 bánh – 04 bánh được đưa vào áp dụng rất hiệu quả và thành công.

Bên cạnh đó, sản phẩm bừa lăn của Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải luôn luôn được cải tiến gần như đã hội tụ đầy đủ trọn vẹn các yếu tố như bền - hiệu quả - mau nhừ - nhẹ máy – tiết kiệm nhiên liệu khi làm đất. Tuy là bừa lăn nhưng vẫn có thể đôn trang sang gạt ruộng nên được bà con tin dùng và đánh giá rất cao.

Các sản phẩm do anh Hải sản xuất được cải tiến nhẹ nhàng hơn, thanh gọn hơn và hiệu quả hơn, dễ sử dụng, điều chỉnh cho đường cày theo ý muốn, phù hợp với tất cả loại đất cũng như là vùng miền hoặc là trong điều kiện đất khô cằn, khó làm như đất đồi, đất cứng, đất bỏ hoang thì vẫn cày, xới được đất làm cho đất xốp hơn, các luống đất vun đều, không rơi vãi và không hề mất thêm bất cứ nhân công nào cho việc làm đất.

Cơ khí nông nông nghiệp Vũ Hải tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực gia công, chế tạo, sản xuất và sửa chữa các loại lưỡi cày, chảo cày, giàn cày, bánh lồng, bánh bám, bánh cày, bừa đinh, bừa lăn, bừa xoay, bừa trục, trang quay cho máy làm đất, công cụ dụng cụ nông nghiệp các loại. Với phương châm uy tín và chất lượng là nền tảng để tồn tại và phát triển thương hiệu cùng chính sách giá cả hợp lý, bảo hành dài hạn, tác phong chuyên nghiệp. Chi tiết xin liên hệ:Cơ khí nông nghiệp Vũ Hải tại Xóm 5, Thôn Kim Ngọc 1, xã Liên Giang, Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình. Hotline: 0936 975 256/ 0982 975 256

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam