Quảng Ngãi sẽ chấm thi THPT đợt hai sớm

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:40:00 25/08/2020

388 thí sinh ở Quảng Ngãi tham gia kỳ thi THPT đợt hai từ ngày 2 đến 4/9; việc chấm thi sớm để tạo điều kiện thí sinh xét đại học, cao đẳng.

Thí sinh đợt này là những trường hợp F1, F2 của các ca nhiễm nCoV, chưa thi trong đợt một. Trong đó có 352 học sinh THPT Sơn Mỹ xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi - là F2 của thầy giáo, "bệnh nhân 786". Các em được thi tại trường.

Số thí sinh còn lại thuộc nhiều trường trong tỉnh, được bố trí phòng thi ở THPT Chu Văn An, huyện Tư Nghĩa.

Thí sinh thi THPT đợt một ở THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi, đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục dự thi. Ảnh: Phạm Linh.

Ông Đỗ Văn Phu (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, việc sao in đề thi, đưa đề đến điểm thi không được làm gộp một lần với tất cả các môn mà được thực hiện theo từng buổi thi. Tỉnh đã đề xuất với Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép triển khai ngay công tác chấm thi.

"Sau mỗi môn thi, cán bộ sẽ bắt tay ngay vào việc rọc phách, đánh phách. Việc chấm bài thi được thực hiện hôm sau. Làm như vậy để xong khâu chấm thi sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng", ông Phu nói.

Kỳ thi THPT đợt hai có 27 tỉnh thành có thí sinh tham dự. Quảng Nam và TP Đà Nẵng có thí sinh đông nhất với khoảng 9.103 và 10.807 em.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép những địa phương có ít thí sinh được ghép với hội đồng thi gần nhất.

Phạm Linh/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam