Ngôi nhà Mỹ "gây bão" truyền thông nhờ có cả phòng giam bên trong

Bất động sản | 16:51:00 26/08/2020

Một biệt thự cổ được xây từ năm 1875 ở Fayette, bang Missouri, Mỹ đã trở nên nổi tiếng khắp các diễn đàn, mạng xã hội sau khi xuất hiện trên một trang tin rao bất động sản. Công trình có vẻ ngoài đậm chất cổ điển và không gian sống với thiết kế trang nhã, tiện nghi nhưng 9 phòng giam ẩn giấu bên trong mới là nét độc đáo “gây bão” khắp Internet.

Mới đây, tin rao bán ngôi nhà ba tầng ở thành phố Fayette, bang Missouri, Mỹ xuất hiện trên một trang quảng cáo bất động sản đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng Internet. Bất động sản được giới thiệu là một ngôi nhà cổ, được xây từ năm 1875, đã qua cải tạo và hiện được rao bán với giá 350.000 USD. Người đăng tin rao đã đăng tải tới 70 bức ảnh về ngôi nhà, giới thiệu thiết kế kiến trúc đậm nét truyền thống như tường gạch đỏ, sàn gỗ cứng, trần cao, nội thất phong cách cổ điển, trang nhã,… Dường như lo ngại người xem thấy nhiều ảnh sẽ bỏ dở, không xem hết, người đăng tin không quên nhắn nhủ người xem hãy kiên nhẫn xem đến ảnh thứ 30 trở đi để khám phá chức năng cực “độc” của ngôi nhà: một nhà tù thực sự với 9 phòng giam được bố trí dưới 2 tầng hầm! Ngạc nhiên hơn nữa, khi được xây dựng, những phòng giam này hoàn toàn hợp pháp, vì chủ nhân đầu tiên của ngôi nhà là một cảnh sát trưởng ở địa phương. Vào thời đó, ngôi nhà gia đình cảnh sát trưởng sinh sống cũng đồng thời là nhà tù giam giữ tội phạm!

Ngôi nhà cổ ở Mỹ có phòng giam dưới tầng hầm
Được rao bán với giá 350.000 USD, ngôi nhà cổ với tường gạch đỏ đậm chất cổ điển, yên bình nhưng ẩn giấu bên trong là những không gian chức năng cực kỳ "bất thường".

Bất động sản độc đáo này đã nhanh chóng “gây bão” truyền thông khi được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Bài đăng đã thu hút 13.000 lượt “thích” và rất nhiều bình luận của người dùng. Đại lý bán ngôi nhà cũng nhận được "mưa cuộc gọi" từ những người quan tâm, muốn tìm hiểu thêm về ngôi nhà. Hàng loạt trang tin tức lớn trên thế giới như Forbes, FoxNews, Mirror, Dailymail,… đều đưa tin về ngôi nhà. Người dùng Internet cảm thấy đây là một câu chuyện thú vị, hài hước và việc sở hữu tới 9 phòng giam hợp pháp (hay ít nhất cũng đã từng như vậy) trong nhà là một điều gì đó thật “ngầu”! 

Lối vào ngôi nhà
Lối vào ngôi nhà với thiết kế mái vòm, trần cao, sàn gỗ cứng, những cánh cửa sơn trắng nhẹ nhàng, trang nhã. 

Phòng khách
Ngôi nhà đã được cải tạo khá nhiều vào năm 2005 nhưng vẫn giữ được kiến trúc nguyên bản. Phòng khách có lò sưởi và đồ nội thất phong cách cổ điển, đồng bộ với tổng thể ngôi nhà.

Phòng ăn
Phòng ăn với những khung cửa sổ lớn, cho không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Cầu thang lên tầng hai
Cầu thang dẫn lên 2 phòng ngủ không quá rộng rãi nhưng thoải mái, đầy đủ tiện nghi trên tầng 2. Toàn bộ không gian sinh hoạt của ngôi nhà có tổng diện tích khoảng 230m2.

Phòng tắm
Phòng tắm tiện nghi có cả khu tắm đứng và bồn tắm thư giãn.

Phòng giam dưới tầng hầm
Trái ngược với vẻ tiện nghi, ấm cúng của không gian sinh hoạt phía trên là khu trại giam gồm 9 phòng giam được bố trí dưới 2 tầng hầm, đã từng giam giữ tội phạm hồi thế ký XIX.

Bên trong một phòng giam
Mỗi phòng giam đều có giường tầng và phòng tắm kết hợp vệ sinh. 

Phòng giam có giường tầng
Tổng diện tích của 9 phòng giam này là 232m2, còn rộng hơn cả khu sinh hoạt phía trên.

Một người dùng Internet hài hước bình luận: "Nếu tôi sở hữu ngôi nhà này, bạn trai của con gái tôi nên coi chừng. Tôi sẽ nhốt thằng nhóc đáng ghét đó xuống một trong những buồng giam trong khi con gái tôi ngủ trong căn phòng ngập nắng phía trên!" Một người khác dự đoán: "Bất kể ai mua ngôi nhà này, người đó hẳn sẽ nhận được sự "quan tâm" đặc biệt từ chính quyền để đảm bảo không có ai bị giam giữ trái phép." 

Trước sự nổi tiếng bất ngờ của ngôi nhà, Mike Diamond - chủ sở hữu hiện tại - cho biết nếu không bán được, anh sẽ cải tạo các phòng giam để mở dịch vụ cho thuê ngắn ngày hoặc nhà hàng, quán bar, hi vọng sẽ thu hút giới trẻ đến trải nghiệm cuộc sống "trong tù". Còn ông Kevin Oeth - Thị trưởng Fayette - cho rằng khối bất động sản này có thể được chuyển đổi thành một ngôi nhà "ma ám" để khai thác du lịch.

Hương Liên

>> Nhà hobbit dành cho người hâm mộ “Chúa tể những chiếc nhẫn”
>> Ngôi nhà nhỏ huyền bí giữa rừng Montezuma
>> Độc đáo căn biệt thự trong lòng đá ở Monaco

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam