Vì sao nên trang trí nhà với màu xanh lá?

Bất động sản | 12:48:00 26/08/2020

Màu xanh lá cây đại diện cho nhóm người có tính cách như thế nào? Và tại sao dù ít hay nhiều thì bạn vẫn nên sử dụng tông màu này khi thiết kế và trang trí nhà?

Hệ thống mô tả các kiểu tính cách cơ bản dựa trên bốn màu được tạo ra bởi Don Lowry vào năm 1978. Đó là các màu xanh lam, đỏ, xanh lá cây và vàng. Theo lý thuyết này, tính cách của mỗi người bao gồm sự kết hợp của cả bốn màu và hai màu chủ đạo thể hiện cốt lõi khí chất, cá tính của mỗi người

Trong bài viết này, chúng tôi tập trung vào kiểu tính cách màu xanh lá cây và ứng dụng trong thiết kế, trang trí nhà ra sao.

Trước hết, đây là những người ôn hòa và hiền lành. Họ luôn đặt người khác lên trên mình. Ngoài ra, họ có một trí tuệ cảm xúc rõ rệt, đồng cảm và luôn thấu hiểu cảm xúc của người khác. Họ là những nhân viên, bạn bè, đối tác cực kỳ ổn định, trung thành và đáng tin cậy. Loại tính cách màu xanh lá thường tìm kiếm sự công nhận cho những việc hàng ngày họ làm. Loại tính cách này hướng về tự nhiên và nhận thức được những gì người khác nghĩ về họ. Một danh tiếng tốt là điều rất quan trọng với họ.

trang trí nhà với phòng xanh lá trong phòng ngủ
Trang trí nhà với màu xanh lá cây giúp thư giãn, tái tạo năng lượng hiệu quả.

Thêm màu xanh lá cho ngôi nhà của bạn

Màu xanh lá cây, trong tất cả các sắc thái của nó, là một màu tươi mát gắn liền với mùa xuân và sự "thức tỉnh" của thiên nhiên sau mùa đông giá lạnh. Vì vậy, màu xanh lá là một lựa chọn tuyệt vời để làm mới nội thất.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một người càng đắm chìm trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại thì nhu cầu về hòa bình và vẻ đẹp của thiên nhiên càng lớn.

Việc sử dụng màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất có tác dụng thư giãn, làm dịu, giúp bình tĩnh hơn và góp phần tái tạo năng lượng cho ngày mới. Bởi lẽ, tông màu này là biểu tượng của đam mê, sức sống tràn đầy.

Cũng giống như cây xanh hiện diện bên ngoài ngôi nhà và ảnh hưởng đến chúng ta, việc kết hợp màu xanh lá trong thiết kế nội thất sẽ giúp xoa dịu, cải thiện tâm trạng và đánh thức năng lượng của chúng ta.

Gian bếp màu xanh lá ngập tràn dành cho người hướng nội, yêu thiên nhiên.
Gian bếp màu xanh lá ngập tràn dành cho người hướng nội, yêu thiên nhiên.

Màu xanh lá cây trong phòng khách

Làm mới một căn phòng với màu xanh lá cây không nhất thiết là sơn tất cả các bức tường bằng gam màu này hay thay thế tất cả đồ nội thất bằng màu xanh lá cây. Thay vào đó, hãy áp dụng nguyên lý "less it more".

Màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất phòng khách được chào đón với các chi tiết, đồ trang trí, một vài món đồ nội thất hoặc trên tường với các sắc thái nhẹ nhàng. Những sắc thái đậm hoặc tối hơn được sử dụng làm chi tiết điểm nhấn trên giấy dán tường hoặc cả sơn cả một bức tường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hoa văn màu xanh lá cây trên gối và thảm trang trí, hoặc thêm cây trồng trong nhà để tạo ra một ốc đảo tươi mát, giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Bức tường màu xanh lá trở thành điểm nhấn tinh tế trong phòng khách.
Bức tường màu xanh lá trở thành điểm nhấn tinh tế trong phòng khách.
Nội thất màu xanh lá đậm giúp gia tăng chiều sâu cho không gian tiếp khách.
Nội thất màu xanh lá đậm giúp gia tăng chiều sâu cho không gian tiếp khách.

Màu xanh lá cây trong phòng bếp

Tương tự phòng khách, sức mạnh của màu xanh lá cây tươi mát trong nhà bếp cũng thường nằm ở các chi tiết. Trang trí màu xanh lá cây cho cốc, khay và hộp đựng thức ăn là đủ để thiết lập sự cân bằng bảng màu.

Khi sử dụng sắc xanh lá cho không gian phòng bếp, bạn cần lưu ý về sắc độ lẫn diện tích sử dụng. Để tránh cảm giác choáng ngợp, hãy chọn một vài cánh cửa màu xanh lá làm điểm nhấn trang trí hoặc một vài chiếc kệ tông màu này.

Trang trí nhà bếp với sắc xanh lá cây hiện rất được ưa chuộng.
Trang trí nhà bếp với sắc xanh lá cây hiện rất được ưa chuộng.
Gam màu xanh ngọc mang đến vẻ tươi mới, tràn đầy sức sống cho phòng bếp phong cách Shabby Chic mộc mạc, hoài cổ.
Gam màu xanh ngọc mang đến vẻ tươi mới, tràn đầy sức sống cho phòng bếp phong cách Shabby Chic mộc mạc, hoài cổ.

Lam Giang

>> Màu sắc hoàn hảo cho từng phòng trong nhà theo các nhà tâm lý học

>> Màu sơn nào tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu nhất?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam