Nhà phố Sài Gòn được "may" từ những "sợi chỉ" ước mơ

Bất động sản | 10:00:00 29/08/2020

Mua được căn nhà phố cũ trên mảnh đất hẹp sau nhiều năm phấn đấu, cặp vợ chồng trẻ tìm đến kiến trúc sư với mong muốn cải tạo lại thành không gian nhà ở kết hợp văn phòng làm việc – một xưởng may đồ da thủ công. Lấy cảm hứng từ công việc may vá cẩn thận, tỉ mỉ, kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà xinh xắn với các không gian như được may lại với nhau bằng những “sợi chỉ” đặc biệt.

“Để có một sản phẩm hoàn chỉnh, một chiếc túi xách chẳng hạn, cần phải qua rất nhiều công đoạn, cần rất nhiều những mũi kim tỉ mỉ và chính xác." Từ những chia sẻ này của vợ chồng gia chủ, đội ngũ thiết kế của công ty kiến trúc Block Architects đã nảy ra ý tưởng "may" cho họ một ngôi nhà với hệ khung bằng thép sơn trắng đóng vai trò như những sợi chỉ kết nối các không gian với nhau. Công trình với tên gọi Lee&Tee House được thiết kế và thi công với tinh thần của một người thợ thủ công tỉ mỉ, cẩn trọng từng đường kim, mũi chỉ để hoàn thiện sản phẩm của mình. Quá trình cải tạo cũng loại bỏ các mảng tường, sàn không cần thiết ở ngôi nhà cũ để mở rộng không gian, khắc phục sự hạn chế về chiều ngang của mảnh đất nhỏ hẹp, phù hợp với nhịp sống năng động của gia chủ. 

Mặt tiền ngôi nhà sau cải tạo\
Ngôi nhà phố cũ được cải tạo thành không gian sống thoáng đãng, đầy ánh sáng tự nhiên dù tọa lạc trên mảnh đất hẹp ngang. Ngoài ra, đây cũng là nơi làm việc của gia chủ - một xưởng may đồ thủ công bằng da.

Hệ thống khung lưới thép phân tầng
Ngay từ mặt tiền, hệ thống khung lưới thép phân tầng là điểm nhấn kiến trúc đáng chú ý nhất của công trình. Khung lưới thép được sơn trắng, mô phỏng những sợi chỉ kết nối sản phẩm may thủ công tỉ mỉ, tinh tế.

Lối vào phòng khách
Các không gian chung của ngôi nhà được sắp xếp trên từng cấp bậc, phòng khách, phòng ăn và khu bếp được bố trí dọc theo mặt sàn dài.

Khung lưới thép được ứng dụng xuyên suốt ngôi nhà.
Khung lưới thép được tạo thành từ những khối lập phương rỗng, được ứng dụng xuyên suốt ngôi nhà, vừa phân chia các không gian, vừa đóng vai trò là cầu thang, đưa ánh sáng và không khí tự nhiên lưu chuyển trong nhà. 

Bức tường gạch mộc tạo ấn tượng thô mộc và tự nhiên.
Quá trình cải tạo đã loại bỏ những bức tường không cần thiết, tạo ra một không gian mở thoáng và sáng. Tường gạch mộc tạo ấn tượng đơn giản, thô mộc và tự nhiên cho ngôi nhà.

Giếng trời lấy sáng cho ngôi nhà.
Đáy giếng trời có trồng một cây khế lớn và tiểu cảnh xung quanh, bổ sung hơi thở thiên nhiên cho không gian sống của con người, xóa nhòa ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Những mảng xanh xuất hiện rải rác khắp không gian.
Những mảng xanh xuất hiện rải rác khắp không gian sinh hoạt cũng như làm việc của gia chủ.

Cầu thang
Những “sợi chỉ” chạy khắp ngôi nhà như đang may các không gian lại với nhau, tạo ra sự kết nối mật thiết, chắc chắn như sản phẩm khâu may thủ công của người thợ tài hoa.

Không gian vui chơi cực kỳ thú vị của những đứa trẻ. Gia chủ chia sẻ: “Ngôi nhà này rất có ý nghĩa với chúng tôi vì đó là thành quả sau rất nhiều những cố gắng và nỗ lực không ngừng trên con đường thực hiện ước mơ.” Các bé vui chơi trong "khu vườn" giữa nhà.
Lee &Tee House còn có không gian vui chơi cực kỳ thú vị của những đứa trẻ. Các bé có thể thoải mái khám phá thiên nhiên ngay bên trong ngôi nhà thân yêu của mình.

Phòng tắm và khu vệ sinh
Phòng tắm và khu vệ sinh cũng xanh mướt.

Mặt bằng tầng trệt và tầng lửng

Mặt bằng tầng trệt và tầng lửng

Mặt bằng tầng hai và sân thượng
Mặt bằng tầng hai và sân thượng

Thông tin dự án:

  • Tên công trình: Lee&Tee House
  • Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh
  • Đơn vị thiết kế: Block Architects
  • Kiến trúc sư phụ trách: Đặng Đức Hoà
  • Diện tích: 261m2
  • Năm hoàn thành: 2016
  • Ảnh: Quang Dam

Hương Liên

>> Ấn tượng nhà ống chiều dài gấp 8 lần chiều ngang, có khu vườn 50m2 giữa nhà
>> Kiến trúc sư giúp bạn thân cải tạo nhà cấp 4 cũ thành homestay với chi phí 1 tỷ đồng
>> Cải tạo nhà ống tối tăm, xuống cấp thành không gian sống thoáng sáng, trẻ trung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam