Cổng dữ liệu quốc gia chính thức hoạt động

Công nghệ, Số hóa | 07:45:00 01/09/2020

Chiều 31/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khởi động xây dựng Cổng dữ liệu quốc gia (địa chỉ https://data.gov.vn).

Đại diện đơn vị chủ trì triển khai xây dựng, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cổng dữ liệu quốc gia được xây dựng với mục tiêu thúc đẩy quản trị dữ liệu trong cơ quan nhà nước; quản lý và hỗ trợ thực hiện các yêu cầu về khởi tạo các kết nối, chia sẻ dữ liệu cũng như giám sát việc chia sẻ dữ liệu.

Đây sẽ là nơi từng bước cung cấp các dịch vụ số mới của quá trình phát triển Chính phủ số cho phép người dân, doanh nghiệp tiếp cận các dữ liệu của mình, về mình do cơ quan nhà nước nắm giữ.

Trong giai đoạn đầu, Cổng sẽ ra mắt một số phân hệ cơ bản gồm đăng tải thông tin về hiện trạng dữ liệu trong cơ quan nhà nước, phân hệ dữ liệu mở của cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, Cổng cũng kết nối tích hợp một số nền tảng như bản đồ số Vmap, mã địa chỉ bưu chính Vpostcode... nhằm tăng tiện ích, hỗ trợ người dùng ở mức tối ưu nhất.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ khởi động

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, Bộ cam kết sẽ phát triển cổng dữ liệu quốc gia như một nền tảng công nghệ để hỗ trợ các cơ quan nhà nước quản trị được tốt dữ liệu của mình.

“Việc khởi động Cổng dữ liệu quốc gia cần được coi là "nhát cuốc" đầu tiên để khai phá một miền đất mới, Bộ TT&TT mong muốn có được sự ủng hộ của Chính phủ và toàn xã hội để phát huy cách làm mới, đột phá và chủ động nhằm tiến nhanh, tiến mạnh và Chính phủ số, Kinh tế số và xã hội số như Đề án Chuyển đổi số đã đặt ra”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

Cổng dữ liệu quốc gia trên mạng internet có địa chỉ là https://data.gov.vn; Cổng dữ liệu mở thuộc Cổng dữ liệu quốc gia có địa chỉ là https://open.data.gov.vn. Người sử dụng cũng có thể sử dụng tài khoản PostID của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để truy cập Cổng dữ liệu quốc gia đối với những hạng mục cần định danh./.

Vân Anh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam