Tập đoàn PropertyGuru nhận thêm đầu tư 300 triệu đô nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở Đông Nam Á

Doanh nhân, Hội nhập | 14:46:00 03/09/2020

TNV - Hai quỹ đầu tư lớn hàng đầu thế giới và là các cổ đông lâu năm của PropertyGuru gồm TPG và KKR tăng cường đầu tư vào Tập đoàn này và tin tưởng vào năng lực lãnh đạo, chiến lược và hiệu quả hoạt động của Tập đoàn

Ngày 3/9,Tập đoàn PropertyGuru (gọi tắt là ‘PropertyGuru’ hoặc ‘Tập đoàn’), công ty công nghệ bất động sản (“PropTech”), Tập đoàn mẹ của Batdongsan.com.vn, vừa công bố nhận thêm khoản đầu tư khoảng 300 triệu đô la Singapore(tương đương 220 triệu đô la Mỹ)trong vòng gọi vốn gần đây từ 2 quỹ đầu tư hàng đầu thế giới là TPG và KKR (thông qua KKR Asian Fund III).

Ông Olivier Lim, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn.

Đây là khoản đầu tư vào một thời điểm đặc biệt đối với PropertyGuru: với mức tăng trưởng doanh thu 24% hàng năm, PropertyGuru đãvượt mức dự báo năm 2019 và tiếp tục dẫn đầu thị trường Đông Nam Á với 57% thị phần(được tính theo dữ liệu của SimilarWeb trung bình 6 tháng gần nhất, tính đến tháng 7/2020), gấp 4 lần đối thủ gần nhất.

Khoản đầu tư mới này sẽ góp phần thúc đẩy chiến lược tăng trưởng của Tập đoàn tại khu vực khi PropertyGuru đẩy mạnh đầu tư để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng trong hệ sinh thái BĐS. Sự hỗ trợ liên tục của Quỹ TPG trong 5 năm qua và KKR trong 2 năm qua sẽ giúp PropertyGuru đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng chiến lược đã được Tập đoàn xác định, bao gồm nền tảng cho vay trực tuyến ra mắt năm nay - PropertyGuru Finance,giải pháp bán hàng đầu cuối cho chủ đầu tư - PropertyGuru FastKey, và nguồn dữ liệu lớn nhằm trao quyền cho người tìm kiếm BĐS ở khắp khu vực Đông Nam Á có thể “Tìm kiếm – Tìm nguồn tài chính – Sở hữu” một ngôi nhà.

Ông Olivier Lim, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn, cho biết: “Kể từ khi thành lập vào năm 2007, PropertyGuru đã đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình bằng cách liên tục cung cấp giá trị ngày càng tăng cho tất cả khách hàng và người dùng của mình. Chúng tôi đã mở rộng quy mô nhanh chóng tại khắp Đông Nam Á bằng cách dự đoán và giải quyết nhu cầu của người dùng với chiến lược dựa trên dữ liệu được phát triển bởi đội ngũ nhân tài - các ‘Gurus’. Năm nay, trong bối cảnh thực tế kinh doanh đang thay đổi, các nền tảng hiệu quả của chúng tôi đã duy trì chắc chắn vị trí dẫn đầu thị trường và tạo ra các cơ hội mới để thúc đẩy tăng trưởng với các khoản đầu tư mới. Sự hỗ trợ gia tăng này từ TPG và KKR để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng là sự xác thực tuyệt vời về hiệu quả hoạt động, đội ngũ lãnh đạo và chiến lược của Tập đoàn để mở ra các cơ hội nhằm đạt được tham vọng của Tập đoàn trong khu vực”.

 Ông Hari V. Krishnan, CEO của Tập đoàn PropertyGuru

Còn ông Hari V. Krishnan, CEO của Tập đoàn PropertyGuru,cũng cho biết:“Khả năng tài chính mạnh của chúng tôi trong vài năm qua đã cho phép chúng tôi đầu tư mạnh mẽ và thông minh hơn để xây dựng nền tảng công nghệ tích hợp và khác biệt nhằm tạo ra các cơ hội vàng tại các thị trường Đông Nam Á.

Các khoản đầu tư bổ sung từ TPG và KKR sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục xây dựng nền tảng BĐS tin cậytại Đông Nam Á và đẩy nhanh đà phát triển của chúng tôi tại các thị trường chính như Malaysia và Việt Nam. Chúng tôi giúp những người tìm kiếm bất động sản ‘Tìm kiếm – Tìm nguồn tài chính – Sở hữu’ ngôi nhà của họ và những khoản đầu tư mới này sẽ đẩy nhanh các kế hoạch tăng trưởng mà chúng tôi đã xác định khi ngày càng có nhiều người dùng và khách hàng hướng tới các giải pháp công nghệ để mua và bán BĐS. Trong 13 năm qua, chúng tôi đã kiến tạo ngành công nghiệp mới trong khu vực: PropTech và với tư cách công ty dẫn đầu thị trường, chúng tôi mong muốn mang đến sự đổi mới hơn nữa nhằm số hóa lĩnh vực bất động sản”, ông chia sẻ thêm.

PropertyGuru tin rằng công nghệ sẽ là cầu nối và là giải pháp để giải quyết những khó khăn của người dùng khi tìm một ngôi nhà phù hợp. Niềm tin này chính là động lực giúp PropertyGuru không ngừng đầu tư và mở rộng các dịch vụ cung cấp dữ liệu, công cụ kỹ thuật số để cải thiện tính minh bạch trong hệ sinh thái BĐS cho người dùng, chủ đầu tư, môi giới tại Đông Nam Á.

Năm 2020, PropertyGuru mở rộng sang lĩnh vực tài chính BĐSvà ra mắt 'PropertyGuru Finance’ tại Singapore, bên cạnh đó Batdongsan.comm.vn cũng được đầu tư công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng tại Việt Nam. Tập đoàn cung cấp các thông tin dựa trên dữ liệu cũng như nguồn thu nhập bổ sung cho các đối tác môi giới. Đối với các chủ đầu tư, cải tiến đáng kể đã được thực hiện để ra mắt PropertyGuru FastKey – StoryTeller- một giải pháp kỹ thuật số cho phép thăm quan dự án thực tế ảo 360º.Với công nghệ này, người xem có thể xem chi tiết căn hộ/ngôi nhàvà cảnh quan hay tiện ích xung quanh ngay trên màn hình của mình, theo thời gian thực, một cách thuận lợi và an toàn. Giải pháp này cho phép các nhà phát triển BĐScó thể tiếp thị dự án của họ sớm hơn, ngay cả trước khi xây dựng phòng trưng bày hoặc nhà mẫu.

Dịch bệnh đã định hình lại thói quen và sở thích của người tiêu dùng theo cách bình thường mới, chuyển đổi số sẽ được phát triển trên mọi lĩnh vực. Theo báo cáo mới nhất của Bain & Company và Facebook, gần 70% dân số Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2020. Bức tranh năng động này đang hé lộ những cơ hội tăng trưởng mới trong các thị trường hiện tại của PropertyGuru để nâng cao và mở rộng các giải pháp cho người dùng, môi giới và chủ đầu tư trong ngành BĐS.

 Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam